Song Luân từ chối casting vai chính trong 'Hậu duệ mặt trời'

By dvvn
Song Luân đã có những chia sẻ đầy bất ngờ, vai diễn anh yêu thích và muốn tham gia là nam thứ - thượng sĩ Seo chứ không phải là nam chính.
- Ấn tượng đầu tiên của anh về diễn viên Khả Ngân - người đóng cặp với mình trong 'Hậu duệ mặt trời' là gì?

- Đây là lần đầu tiên tôi làm việc chung với Khả Ngân. Ban đầu, tôi thấy cô ấy hơi trẻ so với vai này. Tuy nhiên, khi làm việc, tôi lại thấy cô ấy khá mạnh mẽ, năng động và tràn đầy năng lượng. Năng lượng của cô ấy có lẽ đã tác động để mọi người thấy nhiều năng lượng theo. Khả Ngân là người thông minh, tiếp thu rất nhanh và biết lắng nghe góp ý của những người xung quanh. Tôi cảm thấy đây là một sự lựa chọn rất tốt của nhà sản xuất cũng như đạo diễn. Tôi tin Khả Ngân sẽ mang đến làn gió mới, một bác sĩ Kang hoàn toàn mới và rất thú vị cho Hậu duệ mặt trời.

- Anh và Khả Ngân kết hợp như thế nào trên phim trường?

- Tôi vốn là người rất vui tính, rất hay trêu chọc mọi người. Hôm qua, tôi mới trêu Khả Ngân và cô ấy đang giận tôi luôn. Thực ra, tôi chỉ giỡn thôi. Đối với tôi, đó là chuyện bình thường nhưng có lẽ chuyện ấy làm Khả Ngân thấy không vui. Cô ấy giận và quyết định không nói chuyện với tôi trong 72 tiếng. Hiện tại, chúng tôi còn khoảng vài chục tiếng nữa mới nói chuyện với nhau (cười).


Song Luân đóng cặp với Khả Ngân trong 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt.

- Việc giận dỗi như vậy gây khó khăn thế nào khi hai người đóng phim chung?

- Chúng tôi rất chuyên nghiệp, chỉ giận dỗi nhau trên tin nhắn thôi. Ra phim trường, cả hai vẫn hợp tác vui vẻ khi vào các cảnh quay.

- Điều gì ở Khả Ngân khiến anh cảm thấy thú vị rất?

- Cô ấy rất nhập vai, không chỉ trong phim mà cả ở ngoài đời luôn. Ở phim này, bác sĩ Hoài Phương rất khó chịu với Đại úy Duy Kiên. Trong khi đó, Đại úy luôn luôn hài hước, giỡn liên tục để trêu đùa, tán tỉnh bác sĩ. Ở ngoài đời, tôi và Ngân cũng như vậy luôn. Chúng tôi buồn cười lắm, mỗi lúc tôi trêu đùa, Khả Ngân cũng tỏ ra khó chịu theo kiểu duyên duyên. Tôi thấy chuyện đó rất buồn cười và không biết tại vì sao cô ấy lại làm vậy. Có lẽ vì Khả Ngân nhỏ tuổi nên tôi thấy hành động đó rất dễ thương. Vì thế, tôi cứ chọc cô ấy hoài.

- Trước khi phim khai máy, anh và Khả Ngân đã làm thế nào để tạo thiện cảm với nhau?

- Điều đó rất cần thiết với hai người xa lạ khi đóng vai yêu nhau. Tuy nhiên, ngày tôi đóng những cảnh đầu tiên, phim vẫn chưa có nữ chính. Khi Khả Ngân vô, chúng tôi lại không có thời gian để làm chuyện đó. Cả đoàn cũng định rủ nhau đi ăn uống, cho đạo diễn và dàn diễn viên chính có cơ hội gặp gỡ. Chúng tôi từng rủ nhưng Khả Ngân bận không đi được. Không đủ thời gian để đi riêng nên chúng tôi sẽ tự tạo sự hòa hợp, liên kết trong quá trình làm việc, tiếp xúc trên đoàn phim. Thật ra, giờ cô ấy cũng đang giận nên tôi có rủ cũng đâu có được (cười).

- Sau khi đóng phiên bản Hàn Quốc, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã thực sự là một đôi và trở thành vợ chồng. Anh nghĩ mình và Khả Ngân sau phim này sẽ ra sao?

- Tôi nghĩ sự hòa hợp giữa hai người thực sự rất quan trọng. Nếu không có điều đó, chúng tôi không thể diễn thật được, đặc biệt trong những cảnh gần gũi như hôn nhau. Hai người xa lạ tất nhiên không thể nào hôn nhau đẹp như hai người thân nhau một chút. Nếu không có sự hòa hợp, nụ hôn trông sẽ rất đơ và gượng gạo. Muốn trông thật nhất khi vào phim thì cảm xúc của diễn viên cũng phải bắt nguồn từ những gì thật nhất. Một diễn viên chuyên nghiệp sẽ kiểm soát được cảm xúc đó và gói ghém nó lại sau khi phim kết thúc. Tôi không nghĩ là chuyện phim giả tình thật sẽ xảy ra với tôi và Khả Ngân. Chuyện chỉ có thể đi quá xa trong trường hợp chúng tôi không kiểm soát được cảm xúc của mình trong phim và cả hai đều chưa có người yêu ở ngoài đời.

- Anh nghĩ sao trước những ý kiến trái chiều về mình khi nhận vai chính 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt?

- Đâu phải một mình tôi mà cả bốn diễn viên đều vấp phải những ý kiến thiếu tích cực. Tôi nghĩ rằng nếu cứ suy nghĩ về những bình luận đó thì nghĩa là mình đang không làm tốt việc của mình. Tôi không quan tâm quá nhiều về chuyện người ta ghét hay thích mình. Tôi nhìn vào tín hiệu tốt trước mắt là việc bộ phim đang được rất nhiều người chú ý. Trong truyền thông, gây chú ý là việc khó nhất và việc chúng tôi được chú ý như bây giờ là đáng mừng. Trách nhiệm của tôi là thay đổi suy nghĩ tiêu cực của một số người đánh giá không tốt về phiên bản remake.

- Cao Thái Hà từng chia sẻ những lời an ủi của anh giúp cô ấy vượt qua nỗi buồn vì những lời chê bai. Anh nghĩ gì về điều này?

- Phụ nữ thường nhạy cảm với những tác động bên ngoài hơn so với nam giới. Khi nghe những bình luận tiêu cực về mình, chắc chắn họ sẽ cảm thấy buồn hoặc tâm trạng đi xuống. Nếu một diễn viên gãy thì cả đoàn phim sẽ gãy. Nhiệm vụ của tất cả mọi người đều phải giữ năng lượng, tinh thần lạc quan để làm việc cho thật tốt. Vì vậy, chúng tôi động viên lẫn nhau. Trách nhiệm an ủi Cao Thái Hà không chỉ của riêng tôi mà còn cả đoàn làm phim. Sau mỗi lần động viên, tôi thấy cô ấy trở nên tích cực hơn.

- Anh nghĩ vì sao mình được chọn vào vai chính trong 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt?

- Sau khi được thông báo trúng vai này, tôi đã khá bất ngờ. Sau đó, tôi nghĩ rằng mình ít nhiều cũng đã đáp ứng đủ những tiêu chí mà đạo diễn và nhà sản xuất đã yêu cầu về ngoại hình tác phong làm việc, đạo đức hay kỹ năng diễn xuất.

Với vai diễn này, ngoại hình là một tiêu chí không thể thiếu được. Khi kể một câu chuyện mà bản chính đã rất thành công thì phần nhìn càng quan trọng, nhất là với việc tạo thiện cảm cho khán giả từ cái nhìn đầu tiên. Tôi thấy ngoại hình của mình đã đáp ứng yêu cầu của vai diễn. Về kỹ năng hay tác phong của tôi, có lẽ nhà sản xuất đã tìm hiểu được qua quá trình tôi làm việc với các tôi đã làm việc với các ê-kíp. Kỹ năng diễn xuất của tôi cũng được đạo diễn kiểm duyệt qua hai lần casting.

- Hành trình casting của anh cho vai này diễn ra như thế nào?

- Tôi đã casting 2 lần chứ không phải một lần. Ban đầu tôi casting vai thượng sĩ Bảo Huy nhưng sau đó, đạo diễn Bửu Lộc đã đề nghị tôi casting vai chính. Lúc đó, vì quá ấn tượng với vai thượng sĩ Bảo Huy nên tôi đã từ chối casting vai chính. Lần casting thứ hai, đạo diễn nhất quyết yêu cầu tôi thử vai chính. Giống như những người khác, tôi phải diễn đủ các phân đoạn vui, buồn... và nói chung là làm theo tất cả yêu cầu của đạo diễn. Đối với tôi, điều quan trọng nhất với diễn viên là phải làm tốt mọi yêu cầu mà đạo diễn đưa ra.

Trước khi đi casting, tôi chưa từng xem phiên bản Hàn và chỉ biết Hậu duệ mặt trời là một bộ phim rất nổi tiếng. Sau lần casting đầu tiên, tôi về xem 4 tập đầu. Trong lúc chờ kết quả của lần casting thứ hai, tôi coi nốt những tập còn lại. Từ đó, tôi mới cảm nhận được vai chính là một vai rất nặng ký và rất nhiều áp lực. Khi được nhà sản xuất thông báo muốn ký hợp đồng cho vai chính, tôi khá bất ngờ. Lúc đó, tôi thấy vừa vui vừa lo.


Song Luân từng từ chối casting vai chính vì thích vai Thượng sĩ Bảo Huy của Hữu Vi.

- Lý do gì khiến anh từ chối casting vai chính để chọn vai thứ chính?

- Mọi người cứ nói phim có cặp thứ và cặp chính nhưng thật ra cả hai đều là cặp chính. Bây giờ tôi vẫn thấy vai Thượng sĩ Seo rất hay. Vai đó rất hợp với phong cách, hình tượng tôi theo đuổi trong âm nhạc. Không được chọn vào vai Thượng sĩ Bảo Huy như mong đợi, tôi chấp nhận vào vai nam chính. Sau khi coi phiên bản Hàn, tôi nhận ra vai Đại úy Duy Kiên dù không giống với hình tượng của mình nhưng cũng là một nhân vật đa màu sắc, có nhiều cái thú vị. Vai diễn này có rất nhiều thứ trước đây tôi chưa thử. Tôi muốn thử tất cả những điều đó. Tôi nghĩ vai Đại úy Duy Kiên rất khó nhưng khi mình làm được, nó sẽ càng thú vị.

- Sau khi xem 16 tập phim của bản gốc, anh muốn làm khác hay giống Song Joong Ki?

- Tôi đã lường trước được việc sẽ bị so sánh giữa bản Việt và bản Hàn. Tuy nhiên, tôi quan niệm mỗi người sẽ có góc nhìn riêng về nhân vật. Tôi sẽ không làm y xì bản gốc vì nếu vậy, chắc chắn lối diễn sẽ không hợp với phong tục, con người Việt Nam. Cách nói chuyện, ngữ điệu của người Việt mình cũng khác người Hàn Quốc. Kể cả trường hợp có phù hợp thì khi làm theo, chắc chắn chúng ta cũng chẳng thể làm tốt bằng bản chính được. Tôi hiểu rằng ấn tượng của người xem với bản chính chắc chắn sẽ tốt hơn bản làm lại. Remake một bộ phim cũng giống như cover lại một bài hát, người thể hiện phải làm điều gì đó để khác đi, không thể làm giống hoàn toàn được. Điều khác biệt như thế nào thì mọi người phải chờ xem phim mới thấy được.

- Lần đầu đóng phim truyền hình, anh gặp những khó khăn gì?

- Điều đầu tiên là kịch bản quá nhiều, quá dài khiến tôi rất mệt khi học. Khối lượng công việc của phim truyền hình rất lớn, đòi hỏi tôi phải làm việc trong thời gian dài chứ không phải chỉ một tháng như phim điện ảnh. Tiến độ và lịch làm việc của phim này cũng rất căng, đòi hỏi diễn viên phải tập trung cao độ. Nếu như phim điện ảnh có thể quay tới quay lui, chuốt cho kỹ thì phim này không có thời gian để làm vậy. Tôi đang cảm thấy rất áp lực trong lần đầu tham gia phim truyền hình.

Từ khi nhận vai, mỗi ngày tôi chỉ được ngủ khoảng 4-5 tiếng. Có hôm, tôi phải làm từ 6h sáng hôm nay đến 9h sáng hôm sau mới về đến nhà, được ngủ khoảng 3 tiếng thì lại phải đi chụp hình poster. Ngoài ra, có những hôm quay từ 6h sáng đến đêm hoặc quay thâu đêm. Tôi đã làm việc như vậy hơn nửa tháng rồi. Giờ giấc không ổn định, thời gian đảo liên tục, hôm nay quay đêm nhưng mai lại quay ngày nên tôi được ngủ trong một giờ cố định. Điều đó càng làm tôi thấy mệt hơn.

Sau khi hoàn thành lịch quay, mọi người có thể trở về nhà ngủ còn tôi vẫn phải lo lắng cho những vướng bận khác. Ngoài tiếng Việt và tiếng Anh, Đại úy Duy Kiên còn phải nói tiếng Chăm. Vì vậy, tôi phải đi học thêm tiếng Chăm. Không những thế, dù mệt đến cỡ nào, tôi cũng phải duy trì chế độ tập luyện để giữ cơ bắp và giảm mỡ để phục vụ cho một số cảnh quay khoe cơ thể. Hàng ngày, tôi tập tạ để tăng cơ và chạy bộ vào lúc 11h đêm để đốt mỡ. Nếu không thu xếp được thời gian, tôi bắt buộc phải chạy bộ ở trường quay để giữ dáng. Tôi luôn ý thức việc phải giữ chế độ này suốt thời gian đóng phim trong 5-6 tháng tới. Để có được sự toàn diện cho nhân vật này, tôi thực sự cảm thấy rất căng. Tôi đang cố gắng và không biết mình sẽ cố được đến đâu.


Song Luân khoe body 6 múi trong một bộ ảnh.

- Thiếu ngủ và mệt mỏi vì thời gian biểu không cố định ảnh hưởng thế nào đến diễn xuất của anh?

- Vì quá mệt mỏi, nhiều lần tôi bị mất tập trung đến mức rớt vai. Có hôm phải quay cảnh mặt tươi vui nhưng mắt tôi thâm quầng, trũng xuống vì mệt mỏi nên muốn tươi lắm mà không tươi được. Tôi phải uống cà phê, nước tăng lực rồi xịt nước lên mặt để tỉnh táo rồi mới có thể diễn tiếp. Đó cũng là lần đầu tiên tôi phải quay 13 lần mới hoàn thành một phân cảnh.

Tôi thấy may mắn ở chỗ anh Bửu Lộc là một đạo diễn biết truyền năng lượng cho diễn viên. Anh ấy không bao giờ la lối mà luôn tạo cho tôi cảm giác mình đang làm tốt hơn sau từng set quay, từ đó giúp tôi có tâm trạng để tiếp tục cố gắng. Đó là điều mà tôi rất trân trọng khi làm phim này.

Tôi rất sợ những đạo diễn hay mắng chửi vì lúc đó mình sẽ cảm thấy quê và đơ nên không làm tiếp được. Tuy nhiên, anh Lộc là người rất tuyệt vời khi luôn tạo cho diễn viên có sự thoải mái nhất định. Không những thế, anh ấy còn động viên chúng tôi rất nhiều. Khi tôi diễn đạt sau nhiều lần thất bại, anh ấy hét lên: "Hay quá Kiên ơi!". Lúc đó, tôi dù đã rất mệt nhưng cũng thấy rất vui.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.