SpaceSpeakers sẽ đem gì đến Rap Việt mùa 2?

By dvvn thg 4 18, 2021
Sau thành công tại Rap Việt 2020, SpaceSpeakers tiếp tục giữ nguyên đội hình và bắt tay vào một mùa mới. Liệu “đế chế” này có thể giúp Rap Việt vượt qua thành tích năm trước?

Rap Việt mùa 1 với nhiều thành tích đột phá có thể xem là một bước tiến của truyền hình Việt trong quá trình đa dạng hoá các chủ đề, thoả mãn nhu cầu giải trí luôn cần mới của khán giả. Ở mùa đầu, 6 thành viên của SpaceSpeakers tham gia vào gần như toàn bộ các vị trí xương sống của chương trình, gồm: Giám đốc âm nhạc Touliver, giám khảo Rhymastic và JustaTee, HLV Binz, Mix/Mastering SlimV, producer TinLe.

Một số khán giả cho rằng cán cân về độ công bằng giữa các đội sẽ khó được giữ nếu SpaceSpeakers mang nhiều thành viên vào chương trình đến vậy. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Mỗi thành viên đều làm trọn vai trò của mình và là mảnh ghép không thể thiếu làm nên một Rap Việt bùng nổ trong năm 2020.

SpaceSpeakers anh 1

Khép lại năm thứ nhất với nhiều cột mốc và kỷ lục đáng nhớ, Rap Việt All-star Concert được tổ chức với quy mô là một trong những concert nhạc hip hop lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Dàn dựng công phu với dàn lineup ấn tượng, nhưng có lẽ vì ôm đồm, chương trình vẫn chưa thật sự đạt điểm 10 về tổng thể dù từng tiết mục đều ở mức ổn trở lên.

Bù lại, phần căn chỉnh, sắp xếp thứ tự trình diễn từ giám đốc âm nhạc Touliver đã giúp chương trình có những khoảng nghỉ hợp lý cũng như sự bùng nổ ở đoạn kết. Rhymastic, JustaTee trong vai trò nghệ sĩ trình diễn đã mang những bản hit quen thuộc lên sân khấu để hòa nhịp cùng khán giả. Với vai trò headliner, Binz khép lại đêm nhạc một cách hoành tráng, cầu kỳ đúng chất trai thành phố lớn.

Việc khán giả ở lại tới cuối chương trình để chờ đợi phần trình diễn của Binz và thuộc lòng tất cả bài hát của JustaTee, Rhymastic chính là một minh chứng cho sức ảnh hưởng của SpaceSpeakers đối với cộng đồng khán giả rap/hiphop.

SpaceSpeakers anh 2

Sau thành công của Rap Việt và Rap Việt All-star Concert, vai trò nắm giữ linh hồn Rap Việt của giám đốc âm nhạc Touliver càng được bảo chứng. Giải thưởng "Cống hiến" cho hạng mục “Nhà sản xuất âm nhạc của năm" cũng cho thấy sự công nhận của giới chuyên môn dành cho SpaceSpeakers.

Chính vì thế, nếu không phải Touliver, thật khó tìm ra cái tên khác thích hợp hơn cho chiếc ghế giám đốc âm nhạc Rap Việt mùa 2. Tất nhiên đây cũng là yếu tố góp phần đảm bảo chất lượng âm nhạc của chương trình năm nay, khi hàng loạt tên tuổi đáng gờm của giới rapper đã xác nhận chinh chiến mùa 2.

SpaceSpeakers anh 3

Nếu Touliver được khán giả khen ngợi, thì Binz lại vấp phải nhiều tranh cãi khi xếp cặp hai thí sinh mạnh, khiến một trong 2 phải rời đội. Thế nhưng dù không đạt ngôi vị cao nhất, các thành viên của Fly Team vẫn có những thành công rõ rệt khi rời chương trình.

Từ show diễn cho tới chiến dịch quảng cáo, các học trò của Binz đều có mặt và được khán giả yêu thích. RTee và 16Typh đi diễn liên tục tại các bar, club lớn ở 3 miền. Thành Draw, Gonzo vừa đóng quảng cáo vừa chăm chỉ làm nhạc, chuẩn bị cho dự án cá nhân. Yuno Bigboi và Hành Or cũng là gương mặt được các nhãn hàng săn đón. Tất cả thành viên Fly Team đều có cơ hội biểu diễn cùng SpaceSpeakers trong đêm diễn từ thiện ở 2 miền Nam, Bắc.

Đây cũng là minh chứng cho sự mát tay của HLV Binz, hướng học trò của mình đi con đường dài hơi. Anh cũng dành nhiều thời gian của mình để hướng dẫn thêm cho Thành Draw, Gonzo trong phòng thu tại nhà, cho Thành Draw cọ xát cùng Touliver qua các buổi jam nhạc, điển hình là clip Trapnalog được Touliver đăng tải trên kênh YouTube.

Nếu chọn sự kết nối trong âm nhạc làm trọng điểm, Binz đã làm tốt vai trò người thầy của mình tại Rap Việt mùa 1, khi tiếp tục đồng hành cùng các học trò ngay cả khi cuộc thi kết thúc. Điều này sẽ là yếu tố giúp Binz thu nạp và phát triển những nhân tài có cùng tần số tư duy trong âm nhạc.

SpaceSpeakers anh 4

Cách đây không lâu, SpaceSpeakers công bố sẽ tập trung nhân lực cho Rap Việt mùa 2. Để khởi động cho mùa giải mới, Touliver, Rhymastic và JustaTee chính là ba giám khảo của vòng casting đã và sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội. Trên cương vị một trong 3 giám khảo của vòng casting, Rhymastic cũng chia sẻ về áp lực của mình khi phải chấm nhiều thí sinh đến vậy chỉ trong 2 ngày: “Dù không muốn nhưng tôi buộc phải khắt khe hơn trong lần casting năm nay”.

Anh cho biết: “Trong âm nhạc từ xưa đến nay, chưa bao giờ có người thua kẻ thắng, chỉ đơn giản là có người dở, có người hay, có người may và có người rủi. Những kẻ bảo bạn là kẻ thua cuộc thì thường đó mới là những người thất bại. Bởi bạn là người đã dám đến để thử nắm bắt cơ hội mà, phải không?”.

Với khởi đầu khá tốt đẹp, mong rằng Rap Việt mùa 2 sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn năm trước.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.