Sự lệch pha của Đạt G và Dương Hoàng Yến

By dvvn thg 6 21, 2021
Dương Hoàng Yến hát hay và Đạt G rap không tệ nhưng khi cả hai kết hợp trong “Xe anh đến đâu em theo đến đó” lại rơi vào trạng thái lệch nhịp, không ăn khớp.

Tối 16/6, Dương Hoàng Yến trở lại đường đua âm nhạc với MV có tên khá thú vị: Xe anh đến đâu em theo đến đó. Sản phẩm này ngày khi được giới thiệu đã thu hút sự quan tâm của một bộ phận khán giả vì lấy cảm hứng từ chương trình Sao nhập ngũ.

Sao nhập ngũ sau một vài mùa giảm sức hút đã bất ngờ “nóng” trở lại vào năm 2020 với sự tham gia của Hậu Hoàng, Dương Hoàng Yến, Kỳ Duyên, Nam Thư, Diệu Nhi, Khánh Vân. Nhiều cái tên trở nên gần gũi, được khán giả yêu mến hơn, dù chương trình đã khép lại.

Trong MV của mình, Dương Hoàng Yến đã mời Hậu Hoàng, Nam Thư, Khánh Vân và một số đồng chí trong Lữ đoàn 429 tham gia diễn xuất. Về âm nhạc, cô bắt tay với Đạt G, trước đó vài tháng, cả hai từng song ca Nơi tình yêu bắt đầu trong một game show truyền hình.

review Xe anh o dau em theo den do anh 2

Đánh giá về âm nhạc, Xe anh đến đâu em theo đến đó là một bản pop ballad kết hợp với rap. Dương Hoàng Yến đảm nhận phần ballad, trong khi Đạt G giữ vai trò rap. Đây là một sáng tác của Vũ Hà Anh, người vốn là ca sĩ nhưng sau chuyển sang vai trò nhạc sĩ, sản xuất. Vũ Hà Anh cũng là bạn trai của Dương Hoàng Yến và ca khúc được giới thiệu như món quà anh dành cho bạn gái sau 10 năm yêu nhau.

Nội dung ca khúc lãng mạn, nhẹ nhàng, dễ chịu. Trong đó, câu chuyện tình yêu được gói gọn như một chuyến xe cuộc đời. Chàng trai và cô gái gặp gỡ nhau, cô gái ngủ quên trên vai chàng trai, đó dường như là giây phút hạnh phúc nhất mà cô từng có. Cô gái mong ước cả hai luôn song hành dù cuộc đời có trải qua bao nhiêu sóng gió.

Những cảm xúc tình yêu như thế và những mong muốn vốn phổ biến trong nhiều bản ballad ngọt ngào. Vũ Hà Anh viết cơ bản với hai verse chính xen kẽ với chorus và phần rap. Ca từ và nhịp cơ bản, không có nhiều sáng tạo đáng bàn.

Điểm cộng là giọng hát rất hay của Dương Hoàng Yến. Cô vẫn luôn chứng tỏ là một giọng hát tốt. Cũng trong chương trình Sao nhập ngũ 2020, nữ ca sĩ từng gây ấn tượng mạnh khi hát chay Cô gái vót chông của Hoàng Hiệp. Ca khúc này vốn đóng đinh với giọng hát của NSND Tường Vy với kỹ thuật staccato giả tiếng chim hót kinh điển.

Với Xe anh đến đâu em theo đến đó, nữ ca sĩ không lạm dụng kỹ thuật, cô hát tròn trịa nhưng không khuôn thước. Cách hát nhẹ nhàng, trẻ trung, đặt được cảm xúc vào ca khúc. Cần lưu ý là Dương Hoàng Yến từng bị chê là hát hay, kỹ thuật nhưng thiếu cảm xúc, cô dần dần đã khắc phục được điểm yếu này.

Điểm dở của ca khúc này là màn kết hợp với Đạt G. Đạt G thể hiện verse rap. Xuất thân là một rapper trong giới underground trước khi được biết đến nhiều hơn với vai trò ca sĩ, Đạt G rap không quá đặc sắc nhưng không tệ. Nhưng ở ca khúc này, hai bên không liên quan đến nhau.

Flow (nhịp rap) và giai điệu của bài hát không ăn nhập. Nội dung cũng gần như không liên quan. Dương Hoàng Yến hát một đằng, Đạt G rap một nẻo, cả hai cùng không có màn hòa giọng ăn ý vì quá khác biệt về giọng hát và thể loại. Hai bên không nương được vào nhau. Xét ca khúc như một màn kết hợp, Dương Hoàng Yến và Đạt G không thể được coi là làm tốt.

review Xe anh o dau em theo den do anh 3

Nội dung MV là cuộc trở về của Dương Hoàng Yến với Lữ đoàn 429 – đây là nơi mà cô cùng các nghệ sĩ như Nam Thư, Diệu Nhi, Hậu Hoàng, Khánh Vân, Kỳ Duyên đã tham chương trình Sao nhập ngũ vào năm 2020.

Nội dung MV xoay quanh cuộc sống nơi doanh trại của 4 cô gái Hoàng Yến, Hậu Hoàng, Khánh Vân và Nam Thư. Cùng với đó là những kỷ niệm của bốn cô gái với các đồng đội. MV tái hiện lại một số chi tiết trong Sao nhập ngũ, bên cạnh những chi tiết mới.

Một số cảnh khá đẹp như các cặp đôi cùng chở nhau, cùng đạp xem cùng ca hát bên bếp lửa, vui đùa sau những giờ tập luyện căng thẳng. MV cũng có một số cảnh kịch tính khác, thể hiện cuộc sống quân nhân và từ đó toát lên những tình cảm cá nhân đã nảy nở.

Cuối MV là phân cảnh Mũi trưởng Long chạy bộ đuổi theo chiếc xe chở các đồng đội, trong đó có Hậu Hoàng đang ngóng đợi. Cảnh này được mong chờ và nhận được nhiều bàn tán do sau chương trình Sao nhập ngũ, Mũi trưởng Long và Hậu Hoàng được nhiều khán giả khen đẹp đôi và ủng hộ thành đôi.

review Xe anh o dau em theo den do anh 4

Có thể nhìn thấy sự ấm áp và thân tình của những người cùng tham gia diễn xuất trong MV Xe anh đến đâu em theo đến đó. Dù là người nổi tiếng hay những anh chàng quân nhân giản dị, họ cùng hòa hợp trong sản phẩm của Dương Hoàng Yến, diễn xuất như tái hiện cuộc sống của chính mình trong những kỷ niệm quân ngũ.

MV vẫn có một số sạn nhưng khá đầu tư về bối cảnh và cũng có câu chuyện hình ảnh thú vị.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.