Sự trở lại của Vũ Cát Tường sau sự cố

By dvvn thg 11 11, 2020
“Hành tinh ánh sáng” là MV gần như không có gì về mặt hình ảnh. Nhưng âm nhạc của Vũ Cát Tường vẫn thuyết phục.

Vũ Cát Tường vốn dự định trở lại hoành tráng bằng Hành tinh ánh sáng, một MV đầu tư, đồng thời cũng khởi động cho một dự án EP, loại hình với số lượng ca khúc ít hơn album nhưng nhiều hơn một single.

Nhưng ngay trước thềm trở lại, Vũ Cát Tường thông báo về sự cố mất file. MV đầu tư do vậy không được ra mắt như kế hoạch. Thay vào đó, Hành tinh ánh sáng đã xuất hiện với một phiên bản mới, vẫn nguyên vẹn về âm nhạc nhưng hình ảnh thì đơn giản tối đa.

Dù vậy, sản phẩm đã nhận được phản hồi tích cực về âm nhạc dù chất lượng hình ảnh không có gì sáng tạo. Điều này cũng minh chứng cho một thực tế là dường như với trường hợp của Vũ Cát Tường, khán giả cũng chỉ quan tâm âm nhạc hơn cả.

2019 là năm thành công và sung sức của Vũ Cát Tường. Cô có album song ngữ đáng khen ngợi về đội đầu tư và chất lượng. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng có live show riêng với lượng người tham dự đông đảo.

Trong bối cảnh giới ca sĩ đổ xô làm MV, hình thành cuộc đua tiền tỷ về mặt hình ảnh, Vũ Cát Tường cho thấy cô là nghệ sĩ theo đuổi những loại hình tập trung hơn vào âm nhạc. Album và concert là cách cô trả lời người hâm mộ của mình.

su tro lai cua Vu Cat Tuong anh 1

Vũ Cát Tường chưa bao giờ là gương mặt thiện chiến của mặt trận MV, và nếu phải so sánh với những giọng ca 9X khác, cô đuối hơn nhiều, cả về hiệu ứng lẫn mức độ đầu tư.

Năm nay, Vũ Cát Tường im ắng hơn, cô chưa có dự án để lại dấu ấn. Đến gần cuối năm, nữ ca sĩ mới thông báo về sản phẩm trở lại, lấy tên Hành tinh ánh sáng. Sản phẩm từng được kỳ vọng có thể là một Vũ Cát Tường khác trong loại hình MV.

Nhưng do gặp sự cố về kỹ thuật, nữ ca sĩ cho biết MV đã đảm bảo tốt nhưng đòi hỏi khắt khe chất lượng. Do vậy, cô quyết định thực hiện phần hình ảnh mới, đơn giản hơn nhiều và tập trung vào âm nhạc.

Với sự thay đổi này, Hành tinh ánh sáng có một concept không có nhiều thứ để bàn luận. Kiểu concept hình ảnh như này từ lâu các ca sĩ đã ít làm do quá ít sáng tạo và đầu tư, khó thu hút trên thị trường.

Trong MV, Vũ Cát Tường độc diễn từ đầu đến cuối. Cô đứng giữa phông nền trắng. Sản phẩm giống một video lyrics, chạy ca từ hơn là một MV đúng nghĩa. Với kiểu MV này, Vũ Cát Tường thực tế chỉ cần ra audio cũng hợp lý, không nhất thiết phải bày vẽ làm hình ảnh.

Nhưng đáng khen là khi hình ảnh không có nhiều ấn tượng, âm nhạc đã cứu lại. Hành tinh ánh sáng là một ca khúc lấy pop ballad làm chủ đạo. Ngoài ra, sáng tác cũng có chất liệu của R&B, cũng là một sở trường của Vũ Cát Tường.

Nội dung ca khúc nói về niềm hạnh phúc của một người chứng kiến người yêu của mình ngày càng trưởng thành, tình cảm cũng ngày càng được hai bên vun vén thêm bền chặt.

Cô gái ấy dần không còn là một cô gái ngây ngô như năm xưa mà “đã biết nghĩ cho đôi ta dài lâu”, không còn là tình cảm bồng bột, nồng cháy mà đã là thứ tình yêu gắn bó, thấu hiểu đến từ cả hai phía.

Công bằng, Vũ Cát Tường bao giờ cũng có cách viết ballad rất riêng, ngay cả ở thời điểm dòng nhạc này được cho là đã bão hòa và không còn hưng thịnh như trước. Cách viết ballad không lê thê, không drama và không quá buồn đau.

Có thể lấy ví dụ ngay ở phần mở đầu: "Này em bé ơi / Làm cách nào / Mà vào đời anh thế? / Còn anh / Người nhiều vết thương / Chẳng ý định trước gặp ai / Chẳng còn tin điều gì là mãi mãi / Một giây phút bất chợt gặp / Hai thế giới chào hỏi nhau / Ba bốn câu chuyện ta cười như quen rất lâu / Khoảnh khắc ấy anh dừng lại / Chẳng thể giấu vẻ khờ dại / Vì anh đã thấy tim vui trở lại".

su tro lai cua Vu Cat Tuong anh 3

Đặc biệt, chất R&B nghe bắt tai đã được sử dụng hiệu quả trong đoạn: “Này em bé ơi / Thật lòng anh muốn hỏi / Điều gì ở anh / Làm em trở nên yêu mất lối / Cần câu trả lời / Cho anh thôi bâng khuâng mỗi tối”.

Tổng thể bài là tổ hợp của những câu rất ngắn, được chia nhịp rõ ràng. Vũ Cát Tường có cách hát tươi sáng. Cô vẫn chứng tỏ là một trong những giọng nữ có chất giọng tốt nhất hiện nay, kiểu hát ballad rất hiện đại, khác với lối truyền thống của thị trường.

Do là ca khúc tự sáng tác, Vũ Cát Tường biết cách đặt mình một cách vừa vặn, không quá sức và phát huy được tối đa thế mạnh. Ngoài ra, đóng góp của Nguyễn Thanh Bình và StillaD Tùng Dương trong vai trò sản xuất âm nhạc cũng giúp bản thu chỉn chu và vươn ra khỏi lối mòn của thể loại.

Tất nhiên, Vũ Cát Tường vẫn có thể cá tính và để lại nhiều dấu ấn về âm thanh hơn thế, nhất là khi cô đã có album Inner Me vốn là sự đầu tư về âm thanh rất đáng khen của năm 2019.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.