Sức hút của đàn ông Việt trên phim đã thay đổi như thế nào?

By dvvn thg 4 11, 2021
Hình tượng nam chính trong phim Việt đã có nhiều biến chuyển, từ những lãng tử hào hoa đã dần trở thành kiểu nhân vật "đời" hơn.

Chánh Tín - Nguyễn Thành Luân (Ván bài lật ngửa): Năm 1982, tập 1 Ván bài lật ngửa lên sóng đã tạo nên cơn sốt không nhỏ với sự xuất hiện của nam diễn viên Chánh Tín. Vai kỹ sư Nguyễn Thành Luân của Chánh Tín thu hút khán giả nhờ gương mặt điển trai thuộc vào hàng hiếm có, nụ cười hút hồn và vẻ phong trần, lãng tử. Sự xuất hiện của Chánh Tín cũng mở đầu cho thời kỳ các tài tử điện ảnh Việt trở thành ước mơ, mộng tưởng đẹp đẽ của biết bao cô gái. Gần 40 năm trôi qua, Nguyễn Thành Luân của Chánh Tín vẫn một trong những tượng đài nam chính bất hủ của phim Việt.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 1

Lý Hùng - Phạm Công (Phạm Công - Cúc Hoa): Thời kỳ "phim mì ăn liền" những năm 1990 được đánh giá là giai đoạn hưng thịnh về những gương mặt ngôi sao, tài tử. Được mệnh danh là "ông hoàng phim mỳ ăn liền" ở thập niên 1990, Lý Hùng cũng là một trong những tài tử nổi tiếng bậc nhất của màn ảnh Việt thời bấy giờ. Anh từng đóng nhiều dạng vai, nhưng nhìn chung đều là các nhân vật điển trai, hào hoa và giỏi võ nghệ. Vai Phạm Công chính trực, giỏi võ là vai diễn đưa Lý Hùng lên hàng ngũ ngôi sao của phim Việt những năm 1990.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 2

Lê Công Tuấn Anh - Quang "Đông ki sốt" (Vị đắng tình yêu): Vai diễn Quang "Đông ki sốt" của Vị đắng tình yêu đã đưa Lê Công Tuấn Anh lên hàng ngôi sao của thập niên 1990. Sau bộ phim trên, anh xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác như Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Vĩnh biệt Cali, Vĩnh biệt mùa hè, Bến bờ khát vọng... Nhưng Quang "Đông ki sốt" vẫn là một dấu ấn đặc biệt của Lê Công Tuấn Anh.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 3

Johnny Trí Nguyễn - Cường (Dòng máu anh hùng): Khác với thập niên 1990, thập niên 2000, đặc biệt là năm 2007 với Dòng máu anh hùng, đánh dấu sự lên ngôi của hình tượng nam chính mới. Vai Cường của Johnny Trí Nguyễn vốn là sỹ quan mật thám của Pháp, là nhân vật đáng lẽ ra phải là phản diện. Nhưng trải qua hỉ, nộ, ái, ố, Cường tìm về với chính nghĩa, sát cánh cùng Thúy (Ngô Thanh Vân) bảo vệ người dân, chống lại giặc Pháp. Thời điểm phim lên sóng, đã lâu điện ảnh Việt mới xuất hiện một tài tử điển trai, nam tính và tự mình thực hiện các pha võ khó như Johnny Trí Nguyễn.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 4

Dustin Nguyễn - Út Võ (Cánh đồng bất tận): Út Võ là người đàn ông Nam Bộ luôn canh cánh trong lòng những dằn vặt, u ám. Hình ảnh Út Võ không phải chưa từng xuất hiện trên màn ảnh, nhưng qua sự thể hiện của Dustin Nguyễn, người đàn ông lam lũ và cục cằn hiện lên rất đời. Út Võ là một dấu ấn của nam chính Dustin Nguyễn.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 5

Kim Lý - Tùng (Hương Ga): Trong Hương Ga, vai Tùng Hero của Kim Lý được mô tả là một ông trùm xã hội đen bảnh bao và phong độ, lịch thiệp. Vai diễn đã đưa Kim Lý là hình mẫu nam tính, Kim Lý cũng một bước thành danh nhờ xuất hiện trong Hương Ga. Hiện, Kim Lý chưa tham gia thêm dự án mới, tập trung chăm sóc gia đình. Việc những diễn viên nam tính, điển trai và có thể "cân" được hình tượng lộng lẫy, mạnh mẽ trên màn ảnh lần lượt già đi hoặc rút khỏi ngành giải trí càng khiến phim Việt thiếu diễn viên nam chính. "Nhiều nhà làm phim tìm kiếm vai chính suốt mấy tháng không được ai, cuối cùng lại chọn Kiều Minh Tuấn”, đạo diễn Charlie Nguyễn nói.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 7

Thái Hòa - Hùng (Chàng vợ của em): Thái Hòa được mệnh danh là diễn viên nam triệu USD của màn ảnh Việt những năm gần đây. Thái Hòa đã mang đến một màu sắc nam chính hoàn toàn mới mẻ, hài hước, gần gũi, và đầy chất đời sống. Từ những vai hài chọc cười trong Tèo em hay Để mai tính, Thái Hòa lột xác, trở thành người đàn ông nam tính - theo một cách rất riêng - trong Chàng vợ của em. Nhân vật của anh biết dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, chăm sóc thú cưng và có thể trở thành hậu phương vững chắc cho một người phụ nữ thành đạt và luôn tham công tiếc việc như Mai (Phương Anh Đào). Thái Hòa là một trong số ít những vai nam chính đang kiếm doanh thu cho phim Việt.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 8

Trần Nghĩa - Ngạn (Mắt biếc): Sau Quang "Đông ki sốt" hai thập kỷ, khán giả mới gặp lại một chàng thư sinh si tình trong Mắt biếc. Thầy Ngạn của Mắt biếc si tình, sẵn sàng dành cả đời để đứng nhìn người con gái mình yêu đi tìm hạnh phúc, vấp ngã và lại quay về. Có ý kiến cho rằng hình ảnh của Ngạn không thực tế trong đời sống hiện đại. Nhưng dẫu vậy, hình bóng và ánh mắt dịu dàng của Ngạn vẫn là dấu ấn đẹp của màn ảnh. Sau Mắt biếc, Trần Nghĩa tham gia phim truyền hình Nhà trọ Balanha, và chưa có thêm vai điện ảnh mới.

hinh tuong nam chinh tren man anh viet anh 9

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.