Tâm sự xúc động của diễn viên 'Về nhà đi con' cho con gái 9 tuổi

By dvvn thg 5 11, 2020
Diễn viên Minh Cúc viết cho con nhân dịp sinh nhật 9 tuổi: "Giây phút ánh mắt của mụ đăm đăm nhìn nến cháy luôn làm mẹ phải khóc".

Minh Cúc chưa tham gia nhiều phim truyền hình, nhưng cô vẫn được khán giả nhớ đến với vai Xinh "ngổ ngáo" trong Về nhà đi con. Câu chuyện cuộc đời của Minh Cúc cũng khiến nhiều người cảm động. Nhiều năm qua, sau khi ly hôn, cô một mình nuôi con gái bị bệnh bại não. Bé Tú Minh năm nay đã 9 tuổi.

Hôm 9/5, nhân sinh nhật con gái, Minh Cúc chia sẻ dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Cô thường gọi Tú Minh bằng biệt danh thân thuộc và yêu thương là "mụ".

"Gần 10 năm mụ luôn ở bên cạnh mẹ, cùng nhau trải qua bao giai đoạn vui, buồn, giận hờn, yêu thương. Qua đó mẹ biết mụ cũng kiên cường đến nhường nào. Cứ đến ngày này hàng năm mẹ vẫn luôn để mụ có được giây phút chào đón tuổi mới tràn ngập trong tình yêu của ông bà, gia đình như bao bạn khác. Có năm sinh nhật mụ, mẹ lại vắng nhà, cảm giác có lỗi với mụ lắm.

Một điều mẹ thấy là mụ rất thích bài hát chúc mừng sinh nhật. Mỗi lần nghe bài hát là mụ sướng hét ầm lên, và mụ rất thích được thổi nến, không chỉ thổi 1 lần mà thổi đi thổi lại đến khi hết nến mới thôi. Nhưng hầu như mẹ thổi là chính", nữ diễn viên viết.


Cô tâm sự: "Giây phút ánh mắt của mụ đăm đăm nhìn nến cháy luôn làm mẹ phải khóc, chắc chắn là mụ cầu nguyện điều gì đó, không chỉ một mà rất nhiều. Điều đặc biệt nữa là mụ sinh ngày mùng 9, còn ông ngoại sinh ngày mùng 10, nên hai ông cháu năm nào cũng tổ chức chung luôn cùng nhau".

9 tuổi, Tú Minh vẫn ê a như một đứa trẻ. Cô bé không thể nói, không thể chia sẻ cùng mẹ những tâm tư, tình cảm. Song theo Minh Cúc, con gái vẫn có những thay đổi tâm sinh lý và cảm nhận được mọi chuyện.

"Mụ ấy sắp thành thiếu nữ rồi. Tuổi mà các cô bé bắt đầu biết đặt ra những câu hỏi tò mò về dậy thì, tuổi bắt đầu biết yêu thương nhớ nhung, cái tuổi biết sẵn sàng chia sẻ với người bạn luôn tin tưởng nhất đó là mẹ. Mẹ sẽ luôn bên cạnh để giúp mụ thích nghi với những thay đổi đó một cách đặc biệt, thấu hiểu mọi suy nghĩ của mụ. Hơn bao giờ hết mẹ luôn yêu thương mụ một cách vô điều kiện".

Trong bài phỏng vấn mới đây, nữ diễn viên từng tâm sự ngày nào còn được ở bên con, cô sẽ sống trọn vẹn ngày đó. Điều may mắn của Minh Cúc có lẽ là cô đã gặp được bạn trai - vũ công Ngọc Thanh. Anh không chỉ thấu hiểu, chia sẻ đam mê nghề với cô, mà còn cùng cô chăm sóc con gái Tú Minh.


Cả hai đã nghĩ đến chuyện về chung một nhà, song bản thân Minh Cúc còn trăn trở: “Anh Thanh ngỏ lời từ năm ngoái rồi, nhưng tôi chưa sẵn sàng. Một phần vì kinh tế chưa ổn định. Tôi không muốn lại rơi vào cảnh phải đau đầu nghĩ ngày mai mình lấy đâu ra tiền. Thú thực có lúc trong túi tôi chẳng có đồng nào ấy chứ. Và quan trọng nhất vẫn là Tú Minh. Nếu tôi lập gia đình, sinh thêm con, tình cảm dành cho bé sẽ phải chia đôi. Tôi muốn khi con còn ở với mình ngày nào, tôi sẽ sống hết mình ngày đó".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.