Tăng Phúc không còn là hiện tượng cover

By dvvn thg 2 05, 2021
Tăng Phúc chủ yếu được biết đến như một giọng ca cover. Nhưng từ “Mình cưới nhau nha”, nam ca sĩ đang cho thấy sự thay đổi.

Tăng Phúc nổi lên trên mạng đúng thời điểm cả nước giãn cách xã hội, tháng 4/2020 với hai ca khúc Đừng chờ anh nữa và Tất cả sẽ thay anh – một là sáng tác của Huỳnh Quốc Huy dành riêng cho anh, một là bài hát đã được Phạm Quỳnh Anh thể hiện từ trước. Trong đó, Đừng chờ anh nữa đạt 69 triệu lượt nghe trên Zing MP3, có thể được coi là một bản hit của thị trường.

Tăng Phúc chuyên trị nhạc tình buồn, có thế mạnh dòng ballad và là một giọng nam sở hữu âm sắc đẹp, hát live tốt. Song, số lượng cá khúc cá nhân của Tăng Phúc còn hạn chế, ngoài Đừng chờ anh nữa, Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai, Tìm nhau không, nam ca sĩ chủ yếu được biết đến như một trong những “hiện tượng cover”.

Khi Tăng Phúc hát lại Phố xa, bản hit một thời, tác giả ca khúc là nhạc sĩ Lê Quốc Thăng bình luận rằng ông đã tìm được giọng nam hát Phố xa hay nhất.

Review Minh cuoi nhau nha anh 1

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khan hiếm những giọng hát live tốt, trường hợp như Tăng Phúc đáng được ghi nhận. Nhưng hạn chế của anh là thiếu đa dạng trong âm nhạc. Ngoài ra, khi định danh mình là một ca sĩ chỉ hát nhạc buồn, Tăng Phúc bị một màu.

Mở màn cho năm 2021, Tăng Phúc bắt đầu có sự thay đổi với MV Mình cưới nhau nha. Anh vẫn kết hợp với nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy – người chuyên viết ballad. Huỳnh Quốc Huy cũng là người đã phát hiện ra Tăng Phúc từ không gian sân khấu quán café, đưa anh vào thị trường âm nhạc. Cả hai đã gắn bó với nhau gần 3 năm, hiện tại Huỳnh Quốc Huy cũng là quản lý, người định hướng chính cho Tăng Phúc.

Huỳnh Quốc Huy vẫn là cái tên mới mẻ nhưng nam nhạc sĩ cũng đã hợp tác với không ít ca sĩ hạng A như Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà. Anh cũng là tác giả của Lỗi của anh, bản ballad dễ nghe và tự sự do Ngô Kiến Huy thể hiện năm 2020.

Lần này, không chỉ Tăng Phúc mà Huỳnh Quốc Huy cũng cho thấy mình thay đổi. Từ một người tưởng như chỉ viết về những cuộc tình buồn, lưu luyến, chia tay hoặc cự tuyệt, nam nhạc sĩ đã giới thiệu một ca khúc hơi hướm dance pop sôi động với Mình cưới nhau nha.

Ca khúc vui tươi, rộn ràng, lạc quan đúng không khí Tết đến xuân về. Hơn nữa, sau một năm nhiều khó khăn, dịp này, âm nhạc có lẽ cũng cần truyền đến người nghe năng lượng tích cực hơn là chia ly, ủ dột. Lựa chọn lần này của Huỳnh Quốc Huy cho Tăng Phúc là sự di chuyển phù hợp.

Ngoài tinh thần tích cực, ca khúc cũng gửi gắm thông điệp “cưới vợ phải cưới liền tay”. Ca từ không còn tự sự như những bản ballad trước của Huỳnh Quốc Huy vì được thay bằng những mô tả dễ thương về một lễ dạm ngõ: “Anh sẽ mang trầu cau với đôi đèn sang nhà em để xin mẹ cha được làm chồng em / Xin mẹ cha được bên cạnh, vui buồn cùng với em / Cuộc đời anh sẽ chỉ giao phó cho mình em”.

Review Minh cuoi nhau nha anh 2

Về Tăng Phúc, với Mình cưới nhau nha, nam ca sĩ đi qua vùng an toàn của bản thân. Không còn là giọng ca của những bản ballad buồn, Tăng Phúc lần này trẻ trung với dance pop. Anh cũng không còn chỉ đứng hát đơn thuần, trong MV, nam ca sĩ lần đầu tiên thể hiện vũ đạo.

Điểm đáng được ghi nhận là sự chuyển động của Tăng Phúc trong âm nhạc. Nam ca sĩ chấp nhận những thử thách mới dù hơn ai hết anh hiểu rằng ca khúc được nghe nhiều nhất của bản thân là ballad buồn.

Tất nhiên, sự thay đổi có thực sự phù hợp với Tăng Phúc hay không lại là chuyện khác.

Mình cưới nhau nha có cách phối khí không mới, kiểu dance này không còn thực sự thịnh hành, bắt trend trên thị trường. Cách đan cài một chút âm thanh của nhạc cụ dân tộc giữa giai điệu vui nhộn cũng đã được một số nghệ sĩ thực hiện cách đây nhiều năm trong dance pop.

Thực ra, ca khúc của Huỳnh Quốc Huy có thể ấn tượng hơn nếu sở hữu bản phối và cách hòa âm thời thượng, hiện đại và cập nhật hơn.

Về hình ảnh, MV có thời lượng hơn 4 phút và được thực hiện khá đơn giản, quay chủ yếu tại hai địa điểm TP.HCM - Cần Thơ, có cầu đi bộ ở bến Ninh Kiều, phố Ông Chảnh và cảnh lãng mạn ở sân thượng.

Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy làm nhiều việc từ sáng tác, phối khí đến đạo diễn. MV xem khá dễ chịu, phù hợp với nội dung ca khúc. Ê-kíp cũng chịu khó đầu tư cho vũ đoàn, trang phục. Nhưng nếu có một đạo diễn MV chuyên nghiệp, sản phẩm sẽ ấn tượng và có nhiều dấu ấn sáng tạo hơn về hình ảnh so với hiện tại.

Review Minh cuoi nhau nha anh 3

Mình cưới nhau nha bước đầu cho thấy sự chuyển mình của Tăng Phúc. Anh không chỉ là một hiện tượng cover mà đang cho thấy những quyết tâm trong âm nhạc. Nhưng để làm một bước tiến, MV chưa thực sự làm được.

Rõ ràng, khi nghe Tăng Phúc hát dance và nhảy, nhiều người vẫn nhớ đến hình ảnh một chàng trai say sưa hát ballad giữa hoàng hôn Đà Lạt. Do vậy, nếu muốn định hình mình là một ca sĩ đa dạng, Tăng Phúc và ê-kíp cần nỗ lực và sáng tạo nhiều hơn hiện tại.

Một chia sẻ đáng được chờ đợi là Tăng Phúc cho biết anh đang thực hiện album với nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy trong năm nay.

Theo: Zing.vn






© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.