Thái Châu: Họa Mi phải thất tình tới mấy anh mới hát cảm xúc được

By dvvn thg 7 31, 2021
Không chỉ đưa ra những góp ý thẳng thắn cho các thí sinh, danh ca Thái Châu còn có màn tung hứng hài hước với Họa Mi khiến khán giả thích thú.

Tập 12 Hãy nghe tôi hát lên sóng với màn tranh tài của hai thí sinh Thái Bảo, Đoàn Tuấn. Trong đêm thi, cả hai thể hiện những ca khúc quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của danh ca Họa Mi. Ngoài giám khảo chính là danh ca Thái Châu, chương trình còn có sự góp mặt của Họa Mi, Nguyễn Phi Hùng trên vị trí ghế nóng.

Thái Bảo gây chú ý khi thể hiện ca khúc Như giấc chiêm bao. Nữ thí sinh chia sẻ danh ca Họa Mi hát nhiều dòng nhạc khác nhau nên cô dễ dàng tìm được bài phù hợp với mình. Mở đầu phần thi, Thái Bảo gây ấn tượng với tạo hình một lệnh bà phu nhân quyền lực, “cơm bưng nước rót” tận nơi. Tuy quyền thế nhưng cảm xúc trong cô dường như đã mất từ lâu, ánh mắt vô hồn vì bị giam lỏng trong một căn nhà bề thế nhưng cô quạnh.

Thái Châu: Họa Mi phải thất tình tới mấy anh mới hát cảm xúc được - ảnh 1

Theo dõi phần thi, danh ca Họa Mi cho rằng đoạn đầu Thái Bảo chưa hoàn toàn nhập tâm vào ca khúc. Tuy nhiên càng về sau, khi thấm nhuần được cảm xúc thì cô thể hiện tốt hơn. Bên cạnh đó, nữ giám khảo còn chỉ ra những điểm mấu chốt trong ca khúc bằng màn thị phạm giúp Thái Bảo khắc phục những hạn chế của mình. Trước tình huống này, danh ca Thái Châu hài hước nói rằng: “Họa Mi phải thất tình tới mấy anh thì mới hát được như vậy” khiến mọi người bật cười.

Đồng thời, danh ca Thái Châu cũng giải tỏa tâm lý cho thí sinh. Ông cho rằng những gì mà giám khảo chia sẻ chỉ là kinh nghiệm sống để giúp ca khúc cảm xúc hơn, “từ từ theo thời gian cùng với sự trải đời thì các ca sĩ trẻ sẽ có được nó”. Thái Châu dành lời khen về nhạc cảm tốt của Thái Bảo, những phá cách mà nữ ca sĩ áp dụng cũng hợp lý và mới mẻ tạo nên “luồng gió mới” cho Như giấc chiêm bao. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng “thở phào nhẹ nhõm” với tiết mục dự thi của Thái Bảo khi cô kiểm soát giọng hát tốt, không quá phô trương kỹ thuật nhưng vẫn tạo được cảm xúc cho người nghe. Phần dự thi của nữ thí sinh nhận được điểm 9,75 từ giám khảo Thái Châu và điểm 10 từ ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Thái Châu: Họa Mi phải thất tình tới mấy anh mới hát cảm xúc được - ảnh 2

Sau đó, Thái Bảo bước vào phần song ca với Đoàn Tuấn trong ca khúc Bên em là biển rộng. Cả hai kể câu chuyện tình yêu cách trở của một chàng trai ở trên bờ và cô gái sống nơi đại dương. Danh ca Họa Mi chia sẻ đây là ca khúc mà nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác dành tặng cho người bạn quá cố. Tuy chỉ vài câu hát ngắn nhưng ý nghĩa thể hiện rất to lớn. Nữ giám khảo cho rằng nếu hiểu rõ hơn về bài hát này thì chắc rằng Đoàn Tuấn và Thái Bảo sẽ có phần trình diễn hoàn thiện hơn.

Về phần Thái Châu, ông nhận xét Đoàn Tuấn thiếu tự tin khi trình bày tiết mục này, bên cạnh đó phần bè phối giữa cả hai chưa được hòa quyện. Tuy nhiên, ở đoạn kết, cả hai đã làm tốt hơn và đem về nhiều cảm xúc cho nam danh ca. Riêng Nguyễn Phi Hùng, anh dành lời khen cho phần dàn dựng tiết mục chặt chẽ và liền mạch. Nam giám khảo cũng tinh ý nhận ra Thái Bảo khá khiêm nhường khi chọn quãng giọng thấp hơn nên khi hát bị tối và mờ. Tuy nhiên, sang đoạn sau nữ ca sĩ đã khắc phục nhược điểm này để phô diễn nội lực. Với sự kết hợp ấn tượng, Thái Bảo và Đoàn Tuấn nhận được hai điểm 9,75 đến từ Thái Châu và Nguyễn Phi Hùng.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.