Thần đồng toán học Nhật khóc khi tạm dừng thi đấu ở Siêu trí tuệ Việt

By dvvn thg 1 14, 2020
Rinne Tsujikubo đã có trận đối đầu căng thẳng với Gia Hưng, đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Ngay ở vòng đầu, thần đồng toán học Nhật Bản đã xin dừng chương trình để lấy lại tinh thần.

Tập 12 của Siêu trí tuệ Việt Nam tiếp tục là vòng giao hữu quốc tế. Lần này, thí sinh nổi tiếng của Siêu trí tuệ Nhật Bản - Rinne Tsujikubo - khiến khán giả thích thú khi xuất hiện. Cô bé 14 tuổi đã có trận thi đấu gay cấn với Gia Hưng, 12 tuổi của đội Việt Nam.

Trong đêm thi, cả hai cùng bước vào thử thách Siêu tính nhẩm. Theo đó, Rinne Tsujikubo và Gia Hưng sẽ tranh tài ở 3 vòng thi với thang điểm tăng dần.


Ở vòng đầu, Rinne là người may mắn có quyền ưu tiên chọn đề. Cô bé đã chọn đề thi có 3 chữ số với tổng điểm là 10 ngôi sao. Như vậy, trong 3 giây, trên màn hình sẽ xuất hiện 20 số có 3 chữ số với toàn phép cộng.

Với phép cộng 20 chữ số hiển thị trong 3 giây, cô bé đưa ra đáp án là 9.787. Tuy nhiên, kết quả này lại không trùng khớp với đáp án của chương trình.

Được mệnh danh là thần đồng toán học, thành viên nổi tiếng nhất ở biệt đội Siêu trí tuệ của Nhật Bản, Rinne mang áp lực rất lớn khi thi đấu. Vì vậy việc trả lời sai ngay câu đầu tiên đã khiến cô bé hoang mang. Trên sân khấu, Rinne bật khóc, không thể tiếp tục thi đấu. Thí sinh đến từ Nhật Bản phải xin tạm dừng cuộc thi, trở về bên cạnh người thân để lấy lại tinh thần.


Sau ít phút nghỉ, Rinne và Gia Hưng trở lại cuộc đối đầu. Ở lượt thi đấu tiếp theo, quyền làm chủ thuộc về Gia Hưng. Cậu bé đã lựa chọn cộng 20 số có 3 chữ số với thời gian hiển thị dãy số là 10 giây. Nhờ đưa ra đáp án chính xác, đại diện của Việt Nam đã đạt 3 sao, vươn lên dẫn đầu.

Ở lượt thi đấu thứ 3, quyền làm chủ thuộc về Rinne. Lần này, cô bé chọn thực hiện phép tính 3 chữ số trong 5 giây và chỉ toàn phép cộng. Nhanh chóng lấy lại phong độ, Rinne đã có câu trả lời chính xác.

Đến lượt thi đấu 4, Gia Hưng chọn 3 chữ số hiển thị trong 10 giây nhưng sẽ có cả phép cộng và phép trừ. Đáng tiếc, cậu bé lại đưa ra đáp án sai, còn Rinne đã có câu trả lời đúng. Do đó, kết quả chung cuộc vòng 1 là 1-0, nghiêng về Rinne.

Bước vào vòng 2, cuộc đấu càng trở nên căng thẳng khi Gia Hưng và Rinne cùng đọ tài tính nhân và khai căn. Ở vòng này, Gia Hưng đạt 4 sao, Rinne giành 8 ngôi sao nên đã chiến thắng.

Đến vòng 3, hai thí sinh cùng thực hiện một phép chia. Ai bấm chuông đầu tiên sẽ giành quyền trả lời. Trải qua 3 câu hỏi, hai thí sinh nhí có màn rượt đuổi hồi hộp và cuối cùng kết thúc với tỉ số 3 - 3.

Điều này đồng nghĩa với việc Gia Hưng và Renne phải trả lời câu hỏi phụ. Trong lần thi thứ 4, với 35 chữ số chia cho 31 chữ số hay 40 chữ số chia cho 36 chữ số, thí sinh của Nhật Bản đều trả lời chính xác.


Như vậy, kết thúc trận đấu, Rinne chiến thắng 3 - 0 trước Gia Hưng. Tuy vậy, thí sinh 14 tuổi vẫn dành nhiều lời khen cho đối thủ: "Bạn ấy tính phép chia rất là giỏi. Bản thân em phải cố gắng nhiều hơn". Trong khi đó, Gia Hưng tiếc nuối vì không chiến thắng đối thủ ở bất cứ vòng nào.

Mặc dù Gia Hưng không chiến thắng, khán giả vẫn dành tình cảm cho cậu bé. Để lại bình luận sau tập phát sóng, đa số ý kiến cho rằng thí sinh của Việt Nam đã thể hiện xuất sắc và đáng tự hào. "Ngưỡng mộ Gia Hưng", "Gia Hưng thua nhưng vẫn nể phục em"... đó là hàng loạt bình luận khen ngợi cậu bé 12 tuổi.

Trấn Thành phải thốt lên: “Kết quả thi không hay bằng cách thi. Cách thi của Gia Hưng làm cho cả trường quay ngưỡng mộ. Tôi tin rằng bạn bè thế giới cũng ngưỡng mộ Gia Hưng”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.