Thanh Ngân: Lệ Thủy không phải kiểu nghệ sĩ ỷ có tài, bắt khán giả cung phụng

By dvvn thg 6 25, 2021
Nghệ sĩ Thanh Ngân giải mã sức hút kéo dài nhiều thập niên của NSND Lệ Thủy. Đồng thời, cô gửi lời tri ân đến tiền bối vì đã dìu dắt, dạy dỗ mình lúc mới chập chững vào nghề.

Chương trình Hồi ký Lệ Thủy trình làng tập 25, nối tiếp câu chuyện đầy cảm xúc giữa bộ ba nghệ sĩ đình đám trong làng cải lương: Lệ Thủy - Châu Thanh - Thanh Ngân. Cả ba đều có mối quan hệ thân thiết, trải qua nhiều thăng trầm trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật. Chương trình khiến người xem xúc động khi Thanh Ngân bật khóc nức nở, bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ ca sĩ Dương Đình Trí đã dìu dắt cô vào nghề.

Đối với Thanh Ngân, giọng ca vở Máu nhuộm sân chùa không chỉ là thần tượng mà còn là một người mẹ hết lòng dẫn dắt các thế hệ nghệ sĩ cải lương sau này. Từng đồng hành và sát cánh với nghệ sĩ Lệ Thủy, nữ ca sĩ cho biết tên tuổi của bà đã cứu sống rất nhiều chương trình, đoàn hát đang đứng trước bờ vực tan rã.

Thanh Ngân: Lệ Thủy không phải kiểu nghệ sĩ ỷ có tài, bắt khán giả cung phụng - ảnh 1

Chia sẻ về sự việc, Thanh Ngân bộc bạch: “Mẹ Lệ Thủy luôn là hình mẫu để tôi học hỏi về cả nghệ thuật lẫn cuộc sống. Sở dĩ tôi nhận được tình thương của khán giả là do tôi học hỏi được cách sống của mẹ Lệ Thủy. Khi mẹ được tăng cường đi diễn ở tỉnh, dù là ở vùng miền nào, thì chương trình đó không bao giờ thua lỗ được. Thậm chí có những đoàn, chương trình mà người ta mắc nợ, mẹ Lệ Thủy nhận lời đi hát một thời gian là họ giải quyết sạch nợ nần. Nghệ sĩ Lệ Thủy đi đến đâu, khán giả đón nhận nồng nhiệt đến đó. Họ tha thiết, yêu thương, đắm đuối với tên tuổi của mẹ…”.

Thanh Ngân: Lệ Thủy không phải kiểu nghệ sĩ ỷ có tài, bắt khán giả cung phụng - ảnh 2

Đặc biệt, giọng ca Hình bóng quê nhà còn tiết lộ điều đặc biệt khiến NSND Lệ Thủy luôn được khán giả yêu mến qua bao năm tháng. Cô bật khóc kể: “Điểm mẫu chốt của một người nghệ sĩ khiến khán giả nhớ thương không chỉ là khả năng ca hát, cách diễn… mà là trái tim yêu thương mình dành cho họ. Mẹ Lệ Thủy rất chân chất một mạc, thương khán giả bằng cả tấm lòng chân thật. Chứ không phải kiểu tôi đây đi hát, kiếm tiền, ca hay diễn giỏi thì quý vị phải mua vé, đem tiền đến cho tôi. Còn tôi, tôi sẽ hát tặng lại quý vị. Không đơn thuần là như vậy. Mỗi khi mẹ tiếp xúc khán giả, mẹ luôn luôn thương khán giả như gia đình vậy… Từ đó mà cái tên Lệ Thủy được hàng triệu khán giả yêu thương đến bây giờ. Thực sự, người nghệ sĩ có ca hay, diễn giỏi, đẹp đẽ… đến mấy cũng không là gì nếu thiếu đi một chữ “tâm” với nghề”.

Chưa dừng lại ở đó, Thanh Ngân còn gửi lời tri ân đến nghệ sĩ Lệ Thủy. Cô không kiềm được xúc động khi thổ lộ: “Với nghệ sĩ, dù có màu mè, tô vẽ như thế nào thì cuối cùng thật giả cũng phơi bày thôi. Tôi học được điều này từ lâu nhưng chưa có dịp thổ lộ cùng mẹ. Tôi nhớ mình từng rất mừng khi được đóng vai con của mẹ Lệ Thủy. Bởi vì khi có sự đóng góp của mẹ, vai tôi chỉ cần hay một chút thôi thì băng video đó bán rất chạy. Băng bán càng đắt thì khán giả càng biết đến mình. Nhưng thực sự, có tên tuổi Lệ Thủy thì băng mới bán chạy được. Cho nên, sự thành công của Thanh Ngân ngày hôm nay có sự giúp đỡ rất lớn từ nghệ sĩ Lệ Thủy. Tôi mang ơn này mà không biết làm sao để đền đáp…”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.