The Face Việt mùa 3: Thêm nhân tố cá tính, hay chuỗi drama kéo dài?

By dvvn thg 11 01, 2018
Nếu có chương trình thực tế nào được bình chọn là nhiều mâu thuẫn của các giám khảo nhất, chắc The Face Việt đứng đầu. Từ mùa 1 nhiều tranh cãi, đến mùa 3 này, chuỗi kịch bản “khóc lóc, loại trừ, tố cáo” lại càng nối dài hơn.
Có thêm Võ Hoàng Yến ngồi ghế nóng, nhiều người nhận xét là cá tính hơn, nhưng cũng không ít người cho rằng: Siêu mẫu là nhân tố làm cho mọi tình tiết trong The Face bị “kịch” hóa (mà người ta vẫn nói vui là Drama dài tập).

Giám khảo từ “chất”…

The Face Việt Nam mùa 3 có sự đầu tư mạnh mẽ về bối cảnh dàn giám khảo. Nếu như bối cảnh được dàn dựng sao cho sát phiên bản gốc nhất, có phòng tối (Black/Dark Room) riêng được đầu tư hết sức chỉn chu với 2 màu chủ đạo xám, trắng và bổ sung thêm phòng đội (team room) mang đặc trưng cho phong cách của từng mentor (huấn luyện viên, người hướng dẫn). Thì dàn huấn luyện viên của The Face cũng được “thay máu” hoàn toàn, khi những tên tuổi nhiều kinh nghiệm như Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến ngồi ghế quyền lực. Minh Hằng – một người “ít chuyên” về mẫu hơn nhưng là gương mặt quảng cáo ưa thích của nhiều nhãn hàng cũng hứa hẹn sẽ đem lại những điểm “mới lạ” cho chương trình.

Trong dàn giám khảo: Thanh Hằng được xem là người nhiều kinh nghiệm hơn cả khi đã ngồi “ghế nóng” các show tìm kiếm người mẫu lớn nhỏ trong nước. Tuy nhiên, Thanh Hằng khá “hiền” khi thường mang phong thái chỉ bảo, như một người “thầy” nhiều hơn là một nhân tố gây “bùng nổ” ở một show thực tế cần những mâu thuẫn cứ dâng lên đỉnh điểm càng tốt.

Vì vậy vai “ác” đó dành cho Hoàng Yến. Hoàng Yến cũng không thiếu kinh nghiệm trong nghề, cá tính, nóng tính và nhất là gương mặt, rất đa dạng các biểu cảm. Ngay từ khi The Face chưa diễn ra, Hoàng Yến đã từng gây sóng gió khi chê Minh Hằng – một huấn luyện viên khác là: Chiều cao không đủ, không phải người mẫu thì rất khó mà hướng dẫn thí sinh. Đúng tính cách của mình, Hoàng Yến trong mấy tập đầu của The Face lên sóng lúc thì “la mắng” thí sinh, lúc thì tố cáo chương trình không công bằng, khi khác lại buông câu kiểu “lật mặt” đồng nghiệp như: Sau chuyện này, tôi đã hiểu rõ hơn về bộ mặt thật của chị Thanh Hằng.

Có thể nói, trong ba huấn luyện viên, Hoàng Yến chính là nhân tố gây chú ý nhất, được xem là yếu tố thêm “vị mặn” cho chương trình. Người xem căng thẳng nhìn thái độ của Hoàng Yến với học trò và thái độ của Hoàng Yến ở vòng loại trừ. Chính cả học trò của Võ Hoàng Yến cũng được nhận xét là drama không kém thầy: Khi hai thí sinh nam là: Brian Trần và Huy Quang tỏ rõ thái độ không thích, có phần không coi Minh Hằng là huấn luyện viên. Còn thí sinh nữ Tuyết Như thì có những phản ứng và lời nói chưa đúng mực. Điều này đã trở thành ngòi nổ cho cơn giận giữ của Host Nam Trung, Mentor Thanh Hằng và đặc biệt là giám khảo khách mời, GĐ sáng tạo Hà Đỗ. Giám khảo khách mời Hà Đỗ từng xuất hiện trong nhiều chương trình: Vietnam’s Next Top Model và một số chương trình khác nữa, rất điềm đạm, chưa bao giờ chị nổi cơn giận đến vậy với thái độ của thí sinh. Thái độ của Tuyết Như cũng bị chính thí sinh trong đội của mình không đồng tình.

So với mùa 2 nhạt nhòa, thì rõ ràng, sự xuất hiện của Hoàng Yến ở vai trò huấn luyện viên đã làm cho The Face năm nay có nhiều chuyện để nói hơn và được nhận xét là: Không ai qua mặt được về độ Drama.


Bộ ba giám khảo của The Face năm nay là nhân tố giúp chương trình bớt nhạt nhòa, nhưng lại bị nhận xét là quá “kịch” với mâu thuẫn liên miên. Ảnh: The Face Việt Nam 2018

… đến rối ren phát… “hoảng”

Giám khảo mới mẻ là vậy, nhưng đúng là chương trình về cơ bản vẫn tập trung quá nhiều vào giám khảo. Ngoại trừ một vài thí sinh của đội Hoàng Yến – vì “ra mặt” cãi và tố huấn luyện viên, thì các thí sinh khác, ở cả ba đội đều khá nhạt nhòa.

The Face bản các nước khác, trong đó có cả Mỹ: Tính drama (tình huống kịch, dàn dựng) cũng không thiếu và còn… rất dài tập. Các tình tiết giám khảo nổi khùng, tố cáo nhau, bỏ về, đập vỡ đồ, ném đồ đạc vào thí sinh cũng không thiếu. Nó không khác gì cao trào của một bộ phim cả. Và The Face Việt Nam năm nay, những tranh cãi cũng chưa bao giờ hết.
Từ vị trí ghế ngồi giữa của Thanh Hằng, hai giám khảo còn lại cho rằng: Siêu mẫu luôn được thiên vị, thậm chí team Thanh Hằng còn được giúp đỡ để chiến thắng, rằng chương trình không công bằng. Cá nhân Thanh Hằng cho rằng: Việc cô ngồi vị trí giữa chương trình không phải ưu ái gì quá lớn từ Ban tổ chức, đó là những gì cô xứng đáng có được dựa vào sự thể hiện của cả team cũng như uy tín cá nhân cô.

Mâu thuẫn từ vòng loại trừ thí sinh khiến cho các giám khảo rơi vào trạng thái “rối”: Khi Võ Hoàng Yến tố Thanh Hằng – Minh Hằng liên kết để loại thí sinh đội mình, còn Minh Hằng, Hoàng Yến lại tố ê kíp chương trình chỉnh sửa sản phẩm dự thi cho team Thanh Hằng để họ có chiến thắng. Minh Hằng cũng cho rằng Hoàng Yến vì những mâu thuẫn cá nhân mà loại đi thành viên của đội mình.

Và khán giả được dịp xem cuộc chiến dài tập của ba huấn luyện viên, theo kiểu “phe phái” và còn gì diễn tiếp theo nữa, không biết đâu là thật, đâu là dàn dựng. Riêng thí sinh, những người thi trực tiếp, vẫn nhạt nhòa mà thôi.

Thực tế là cuộc thi nào cũng phải loại trừ dần để tìm ra người chiến thắng và cần “tính toán” riêng của các giám khảo. Đấy là chuyện hết sức bình thường, nhưng tại The Face, mọi thứ cứ được đẩy căng lên cho kịch hóa và khiến khán giả hoang mang: Có thực các giám khảo “ghét” nhau đến mức lúc nào cũng “xù lông” lên như thế hay không? Trong khi rời cuộc thi, người ta vẫn thấy Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến cùng nhau xuất hiện trên một sàn catwalk khác, vui vẻ vì công việc chung, đúng như tuyên bố, những gì thể hiện trong chương trình chỉ nằm trong khuôn khổ chương trình mà thôi.
Có lẽ vì thế, The Face những tập tới vẫn rối ren tranh cãi, còn khán giả, cứ hình dung như xem một drama dài tập từ một cuộc thi truyền hình thực tế mà thôi.

Theo PLXH
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.