Thêm một sân khấu ở TP.HCM đóng cửa vì virus corona

By dvvn thg 2 04, 2020
BB Trần, Hải Triều, Khả Như... đều ủng hộ quyết định tạm nghỉ một tuần của lãnh đạo sân khấu Thế giới Trẻ giữa dịch bệnh.

Mới đây, sân khấu Thế giới Trẻ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 3-9/2. Việc tạm dừng diễn của một sân khấu đông khách bậc nhất TP.HCM khiến mọi người bất ngờ.

Đạo diễn Ngọc Hùng - Giám đốc nghệ thuật của sân khấu Thế giới Trẻ - cho biết: "Từ mùng 1 Tết đến bây giờ sân khấu bán vé khá tốt. Chúng tôi đã bán gần hết vé cho lịch diễn tháng 2. Tuy nhiên, giữa lúc dịch bệnh, chúng tôi quyết định nghỉ diễn một tuần. Nếu tình hình căng thẳng thì có thể sẽ hủy diễn tiếp".


Theo anh, dàn diễn viên của sân khấu như BB Trần, Hải Triều, Khả Như, Puka, Minh Dự, Gia Bảo.... đều thể hiện sự lo lắng trước sự hoành hành của virus corona.

"Diễn viên không thể làm việc tốt khi lo lắng về dịch bệnh. Lãnh đạo sân khấu không thể cứ tiếp tục mở cửa nếu diễn viên đề nghị tạm dừng", đại diện sân khấu cho biết thêm.

Nói về thiệt hại của sân khấu khi dừng diễn trong một tuần, anh Ngọc Hùng cho hay: "Hiện nay, chúng tôi diễn hai suất/ngày. Dừng một tuần thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu. Nhưng con số cụ thể thì chúng tôi chưa tính toán".

Đóng cửa sân khấu một tuần điều này đồng nghĩa với việc phải trả, đổi vé cho khán giả. Anh Ngọc Hùng cho biết sân khấu đang nhận đổi và trả vé từ ngày 3/2. Theo anh, một số khán giả thể hiện sự không hài lòng vì sân khấu đóng cửa.

"Tôi biết khán giả xem kịch là niềm vui ngày Tết nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh, chúng tôi không có cách nào khác. Hy vọng, virus sẽ bị ngăn chặn trong thời gian sớm để sân khấu được trở lại", anh nói.


Trước Thế giới Trẻ, sân khấu Hồng Vân, Trịnh Kim Chi đều cho biết sẽ nghỉ diễn 2 tuần.

Theo Hồng Vân, nếu mở sân khấu trong thời gian tới, có thể lượng khách sẽ không còn đông như dịp Tết bởi giữa thời điểm nhạy cảm của đại dịch, mọi người đều hạn chế ra ngoài.

Diễn viên Minh Luân - quản lý sân khấu Chợ Lớn - cho biết thêm số lượng bán vé ngày 6 và 7 Tết giảm 30-40% so với trước đó.

Anh chia sẻ: "Thông tin về dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc bán vé. Tôi và cô Vân quyết định tạm dừng hai sân khấu trong 2 tuần. Thời gian mở cửa dự định là ngày 14/2 nhưng vẫn phụ thuộc vào thực tế của dịch bệnh thế nào".

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 30/1 đã tuyên bố dịch bệnh là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại toàn cầu".

Tại Việt Nam tính đến ngày 3/2 đã ghi nhận 8 trường hợp mắc virus corona, trong đó, có 1 trường hợp mới xét nghiệm dương tính ngày 2/2. Cả nước đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.