Thí sinh phát ngôn 'đạo nhạc để cảm giác như Sơn Tùng' gây tranh cãi

By dvvn
Trần Văn An thừa nhận việc đạo nhạc và cho biết anh muốn trải qua cảm giác như Sơn Tùng "xem thử bị người ta nói thì sẽ ra sao".
Về vụ việc Trần Văn An đạo nhạc G-Dragon và Dean, đơn vị sản xuất The Debut cho biết thí sinh này buộc phải dừng cuộc chơi. Trước đó, trong tập 6 của chương trình lên sóng vào 13/7, giọng ca trẻ thể hiện ca khúc anh tự sáng tác Think Of Me và sau đó bị Hoàng Thuỳ Linh nhận xét bài hát giống Instagram của ca sĩ Hàn Quốc DEAN.

Khi tranh cãi nổ ra trên mạng xã hội, khán giả còn tố ca khúc có phần tương đồng với That XX của G-Dragon và Lalala của Soobin Hoàng Sơn.

Nhiều ngày sau khi lùm xùm bùng nổ, ê-kíp sản xuất The Debut mới đưa ra câu trả lời chính thức. Sau khi xác nhận với nhà sản xuất việc có đạo nhạc, Trần Văn An phải rời chương trình, dù trong tập 7, anh lọt top an toàn, có cơ hội tranh xuất trong top 12.


Trần Văn An thể hiện ca khúc Think of me. Sau khi theo dõi màn trình diễn, Oraz Hoàng Thùy Linh nghi vấn giai điệu của bài hát này có phần tương đồng với Instagram.

Đồng thời, Trần Văn An cũng đưa ra lời giải thích về lý do đạo nhạc. Chia sẻ của thí sinh này một lần nữa khiến tên tuổi của anh đang phủ sóng mạng xã hội nhưng chủ yếu là xoay quanh các bình luận tiêu cực.

“Em không có ý định chiêu trò hay tạo scandal gì cả. Nhưng không hiểu sao trong đầu em lại nổi lên ý định muốn thử cảm giác đó. Em nhìn những tấm gương như Sơn Tùng chẳng hạn thì muốn xem thử bị người ta nói thì sẽ ra sao”, anh nói.

“Em nghĩ là em hiểu sai về chuyện của Sơn Tùng. Sơn Tùng là người truyền cảm hứng, nhưng em hiểu sai cách thức và theo hướng xấu, tức em nghĩ rằng con đường anh ấy đi là chiêu trò. Nếu hôm nay em không nói rõ ra thì về nhà em sẽ không được thoải mái. Em chỉ muốn nói là em thật sự cố tình làm sai ở vòng thi vừa rồi”, khẳng định không chơi chiêu nhưng việc nhắc đến giọng ca Lạc trôi khiến khán giả không thể tin tưởng giọng ca trẻ.

Về phần đại diện cho ban tổ chức, nhà sản xuất Quang Huy chia sẻ: “An đã thừa nhận mình đạo nhạc, chúng tôi đánh giá cao thái độ của Trần Văn An vì đây là một quyết định trung thực hiếm hoi. Tuy vậy, An buộc phải dừng chân tại sân chơi này để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh còn lại. Bạn ấy sẽ lại chinh phục ước mơ của mình ở một thời điểm khác trong một cơ hội khác".

Cũng có giả thuyết được đặt ra rằng chương trình cố tình sử dụng vụ việc của Trần Văn An để gây chú ý. Thực tế, dù có kịch bản khá hấp dẫn nhưng sức nóng The Debut đạt được sau những tập đầu tiên lên sóng chưa xứng với kỳ vọng và đến khi tiết mục của Trần Văn An vướng tranh cãi, khán giả mới quan tâm hơn cả tới cuộc thi này.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.