Thời "Diva" mải mê gameshow: Cứ ngồi ghế nóng là Thu Phương mất điểm?

By dvvn thg 9 10, 2018
Vài năm trở lại đây, khi ngồi ghế nóng game show, liên tục để xảy ra những tranh cãi, đôi co nảy lửa..., một ca sĩ Thu Phương nhiều cung bậc trong âm nhạc, tinh tế với những ca từ của nhạc sĩ Việt Anh như hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là một "bà chằn" hùng hổ, có chồng hậu thuẫn, không ngừng chê bai thí sinh...
Không hẳn là ca sĩ hàng đầu nhưng khó có thể phủ nhận sự đặc biệt trong giọng hát, cá tính của Thu Phương - giọng ca "Dòng sông lơ đãng". Đây cũng là ca khúc giúp tên tuổi Thu Phương tỏa sáng ở chương trình Top Ten Làn Sóng Xanh trước đây. Khán giả từ sự mến mộ giọng ca, bài hát đã mở một cuộc "săn lùng" tất cả sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh - người được coi là tri kỷ trong âm nhạc với Thu Phương.

Một phần không nhỏ thành công của nữ ca sĩ thuộc về nhạc sĩ Việt Anh. Anh là người sáng tác có tư duy, độ tinh tế của cảm xúc và câu chuyện trong mỗi tác phẩm. Nhạc sĩ này từng chia sẻ: "Tôi thích Thu Phương ở chỗ khi thể hiện bài hát của tôi thật tự nhiên như là chính cảm xúc của cô mà tác giả không cần giải thích gì hết. Thu Phương có một khả năng đọc cảm xúc tác giả rất tốt".

Nhưng, Thu Phương dường như đã không đi trọn con đường ấy! năm 2015, cùng với một số cái tên nổi tiếng showbiz như: Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng... cô nhận lời ngồi ghế nóng, giữ vị trí huấn luyện viên của Giọng hát Việt. Lần trở lại này, cô mất nhiều hơn là được.


Ca sĩ Thu Phương

Suốt quá trình diễn ra chương trình truyền hình thực tế này, nhiều fan nhạc Việt nhận ra thêm một Thu Phương khác với Thu Phương hát nhạc của Việt Anh. Cô thành thành viên tích cực trên mạng xã hội với những bình luận mang tính "đá xéo", công kích... Thậm chí còn vướng lùm xùm mâu thuẫn, ứng xử chưa tốt với chính các thí sinh của mình. Không chỉ ca nương Kiều Anh mà Kimmese, Yến Tatoo cũng phát ngôn đầy bức xúc về đàn chị.

Ở một chương trình âm nhạc khác, Thu Phương buộc ca sĩ Tuấn Hưng phải "nhắc khéo"chuyện mình sở hữu độc quyền ca khúc mà Thu Phương đã vô tư hát. Sau đó Thu Phương đã đăng đàn trên mạng xã hội, giải thích vì lí do việc "vô tư xài" như sự chia sẻ để có hạnh phúc. Song sự việc trở nên rắc rối, không mấy hay ho khi sau lời giải thích này cô có những bình luận bị cho là "đá xéo" Tuấn Hưng khiến đôi bên không ngừng công kích.

Công chúng nghe nhạc Việt Anh mong ngóng Thu Phương từ lâu đã trở thành một lối mòn, thói quen thưởng thức. Họ đã gắn bó bên nhau từ giai đoạn khởi đầu tới lúc thăng hoa, tươi đẹp và cả những mất mát, thăng trầm. Ở lứa nhạc sĩ, ca sĩ thế hệ 7X và cả bây giờ, sự gắn bó kiểu cặp bài trùng như thế thật hiếm hoi.

Nhạc sĩ Việt Anh tài hoa trong sáng tác, thầm lặng khiêm tốn trong đời sống nên được rất nhiều đồng nghiệp, công chúng yêu mến. Vậy hẳn ca sĩ Thu Phương cũng phải có những giá trị riêng biệt thì mới có thể gắn bó với anh ngoài thứ gọi là cơ duyên âm nhạc.


Nhiều khán giả rất mến mộ Thu Phương một thời như thế này

Ca sĩ Thu Phương là người gần như duy nhất hát cho ra đủ cung bậc nhẹ nhàng, đằm thắm lẫn cuộn trào, da diết trong âm nhạc, nhất là sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh. Cô đã thể hiện nhiều ca khúc như: Không còn mùa thu, Em sẽ chẳng là ai, Chưa bao giờ, Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Phía nào đến chân trời...

Với bản thân Thu Phương, có nhiều tác phẩm âm nhạc đã gắn vào định mệnh cuộc đời cô như một là liều thuốc tinh thần góp phần vực cô dậy qua nhiều sóng gió của cuộc đời. "Đến giây phút này, dòng sông cũng đã trải qua bao nhiêu mùa lũ, và có khi chẳng thể nào lơ đãng nhưng tôi vẫn vĩnh viễn xem đó chính là câu chuyện của mình với những tác phẩm của Việt Anh", Thu Phương từng nói trước hàng nghìn khán giả như thế.

Ấy thế nhưng vài năm trở lại đây, khi ngồi ghế nóng game show, khi liên tục xảy ra những tranh cãi, đôi co nảy lửa... một Thu Phương nhiều cung bậc trong âm nhạc, tinh thế với những ca từ của nhạc sĩ Việt Anh như hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là một "bà chằn" hùng hổ, có chồng hậu thuẫn, không ngừng chê bai thí sinh... Tất cả những khán giả yêu mến cô chỉ còn lại một niềm nuối tiếc mà thôi.
Có lẽ, nếu là một người tính cách khéo léo, tế nhị, bản tính sẵn có nhẹ nhàng kiểu Hồng Nhung chẳng hạn thì chẳng bao giờ Thu Phương để mất hình ảnh nhưng con người của Thu Phương trên ghế nóng đã bộc lộ hết mọi cá tính mà bình thường khán giả chưa được biết nếu chỉ nghe cô hát.

Điều đó chứng tỏ một điều vừa là ưu điểm cũng là nhược điểm nếu tham gia vào thế giới giải trí đó là Thu Phương chỉ có khả năng sống thật với mọi gai góc, mãnh liệt cá nhân chứ không thể "diễn". Và đương nhiên, càng phô bày như thế cô càng dễ mất khán giả. Đâu phải ngẫu nhiên mà riêng giới nghệ sĩ - cái nghề sống được nhờ vào công chúng - phải truyền nhau một cung cách ứng xử ngàn đời "tìm chốn mà chơi, chọn nơi mà đến".


Thu Phương gắn bó sự nghiệp, hạnh phúc bên ông bầu Dũng Taylor

Vì những ồn ào không mấy liên quan tới con đường âm nhạc mà rất nhiều khán giả đã quên đi một ca sĩ Thu Phương có quá khứ khá huy hoàng. 14 tuổi cô đã trúng tuyển vào Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội với ban giám khảo là NSND Trần Hiếu và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Thu Phương đi thi một mình, ở cũng một mình, không người thân thích chăm nom, cô nhập hộ khẩu ở tập thể của nhà hát, sống tự lập với tiền học bổng của nhạc viện.

Ngày ấy, Thu Phương mang một vẻ đẹp thật lạ lùng, lôi cuốn khi đi hát ở công viên Thủ Lệ với ca khúc "Tuổi đời mênh mông", tham gia vào ban nhạc Tây Hồ hát trên nhà nổi Hồ Tây. Dấu chân của cô xuất hiện hầu hết sân khấu ca nhạc Hà Nội sau những giờ học nhạc trong nhạc viện. Trong giai đoạn khởi đầu, Thu Phương giành nhiều thành tích cao như: Top 10 cuộc thi đơn ca chuyên nghiệp nhạc nhẹ toàn quốc lần thứ 2, Huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc...

Trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, có nhiều người cho rằng Thu Phương đã rất may mắn khi xuất ngoại thành công, gặp được ông bầu Dũng Taylor và có một gia đình hạnh phúc, được chính chồng nâng đỡ, bảo vệ ở nhiều khía cạnh. Điều đó quả không sai song ở chính cái cách Thu Phương được chăm chút, bảo vệ, nhận show diễn lớn, tham gia game show... cũng đặt ra câu hỏi: Thu Phương có còn là một nàng thơ với hình tượng đẹp trong âm nhạc?

Theo Gia Đình
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.