Thông điệp tình yêu ý nghĩa trong MV mới của Hoàng Thùy Linh

By dvvn thg 12 26, 2020
“Khi tình yêu đủ lớn” là sản phẩm nhẹ nhàng, mang nhiều thông điệp ý nghĩa, được tạo nên từ nhiều cái tên bảo chứng thành công như Hoàng Thùy Linh, DTAP, Vũ Hồng Thắng...

MV gần nhất của Hoàng Thùy Linh là Kẻ cắp gặp bà già, ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Kể từ đó đến nay, nữ ca sĩ không có sản phẩm âm nhạc mới. Khi tình yêu đủ lớn có thể được coi là sự trở lại của giọng ca sinh năm 1988 với những cộng sự quen thuộc.

Hoang Thuy Linh,  Khi tinh yeu du lon anh 2

MV Khi tình yêu đủ lớn mang đến một câu chuyện tình yêu trẻ trung, sôi động nhưng vẫn có chiều sâu trong việc sáng tạo về mặt hình ảnh.

MV xoay quanh chuyện tình của cặp vợ chồng đã sống bên nhau được một thời gian. Câu chuyện tình yêu vốn đẹp như mơ nhưng cũng gặp vấn đề như bao đôi tình nhân khác, thời gian dần làm phai nhạt tất cả.

Hoang Thuy Linh,  Khi tinh yeu du lon anh 1

Một người chồng luôn bận rộn với công việc, còn người vợ quá xinh đẹp, thời thượng, luôn khao khát và mong cầu tình yêu lớn, nồng ấm như ban đầu: “Anh không quay sang ôm em bao đêm rồi / Bao lâu chưa đi chơi xa từ ngày về chung đôi / Em yêu anh thương anh / Đâu chỉ nói bằng lời / Dành cả cho anh mọi điều em luôn nghĩ về anh”.

Nhưng cuối cùng, cô nhận ra không chỉ mình mà chính người chồng cũng đang rất cố gắng trong việc làm mới mối quan hệ của hai người. Chàng trai cũng hiểu rằng cô gái cần anh, cần một tình yêu ấm áp, cần sự sẻ chia và thấu hiếu hơn là nhà cao cửa rộng, cuộc sống giàu sang.

Thông điệp chính của bài hát được lan tỏa bằng đoạn điệp khúc bắt tai và cuốn hút, có thể nghe đi nghe lại và dễ “gây nghiện”: “Khi tình yêu đủ lớn cũng là lúc / Ta cố thêm một chút / Để chở che cho tương lai luôn hạnh phúc qua bao tháng ngày / Vì ta có nhau ở đó…”

MV không có ngoại cảnh. Toàn bộ câu chuyện diễn ra trong căn nhà và những ô cửa sổ chung cư qua quan sát của cô gái. Những chuyển cảnh áp dụng liên tục và đổi mới kỹ xảo mang đến khung hình trẻ trung, hiện đại, góp phần thể hiện lát cắt tình yêu khác nhau, nhưng đều truyền đi thông điệp: Một tình yêu đủ lớn có thể vượt qua những nghị kỵ, thử thách của thời gian và cuộc sống. Hình ảnh cặp vợ chồng già, đôi vợ chồng trẻ và con thơ hay cặp đôi LGBT qua ô cửa nhà cô gái là những minh chứng rõ nét nhất.

Hoang Thuy Linh,  Khi tinh yeu du lon anh 4

Phần rap của R.Tee ngay sau điệp khúc là một sự đặt để thông minh của ê-kíp khi giãi bày “nỗi lòng” chàng trai trong câu chuyện: Anh xin lỗi vì làm em phải thao thức nhiều đêm/ Đôi khi lời yêu anh không thể đếm/ Điều đó không có nghĩa là anh không thương em/ Bàn tay em anh vẫn luôn nắm chặt/ Ngày hay đêm anh sẽ không vắng mặt/…

Sau đó, hình ảnh chàng trai tiến lại gần cô gái sau khi hai người đối diện “chất vấn” trên chiếc bàn lớn thể hiện những nỗ lực của người chồng một cách rõ ràng hơn trong việc vun đắp tình yêu của hai người.

Hoang Thuy Linh,  Khi tinh yeu du lon anh 7

Thông điệp “khi tình yêu đủ lớn” ở đây đã vượt qua khuôn khổ chuyện tình đôi lứa, để trở thành tình yêu gia đình, người thân, xã hội. Mỗi chúng ta đều là trụ cột riêng, tình yêu riêng của gia đình. Mỗi người đều là niềm tin mà ba mẹ gửi gắm, là chỗ dựa của con cái hay hơi thở ấm áp với bạn đời.

Tình yêu đủ lớn có thể được bắt đầu từ những “thấu hiểu” nhỏ, là mong muốn chu toàn sức khỏe cho người thân yêu, là những khoảng thời gian thắt chặt gắn kết, ấm áp bên nhau; hoặc cũng có thể là sự chuẩn bị để đảm bảo tương lai gia đình luôn được hạnh phúc.

Khi tình yêu đủ lớn mang đến câu chuyện tích cực với thông điệp ý nghĩa về tình yêu. Giữa một năm khó khăn và nhiều thay đổi, những yêu thương tích cực có lẽ là điều số đông đang tìm kiếm.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.