Thu Minh: Tôi hối hận vì đã để cho đời tư bị soi và thêu dệt quá nhiều

By dvvn
“Sai lầm của tôi là để cho đời tư bị soi và thêu dệt quá nhiều khiến tài năng của tôi bị lu mờ bởi chữ tiền. Tôi hối hận vì điều đó...”, Thu Minh chia sẻ.

Sau hơn 1 năm im ắng, thời gian gần đây ca sĩ Thu Minh tái xuất trong sản phẩm âm nhạc mới đã gây chú ý cho khán giả bằng sự trẻ trung của bà mẹ một con.

Hối hận vì để đời tư bị soi mói nhiều

Trong gần một năm qua không xuất hiện trước công chúng, Thu Minh đã làm gì?

Trong một năm qua tôi dành toàn lực tập trung cho gia đình, ổn định chỗ ở để con cái có cơ hội phát triển tốt nhất, cũng như thuận tiện cho công việc của mình và ông xã. Tính tôi làm gì là làm hết mình, không “dở dở ương ương” nên 1 năm qua tôi quyết định nhận show vì sợ thời gian không đáp ứng được. Chỉ có những chương trình không đòi hỏi luyện tập nhiều của các công ty lớn, cát-xê cao tôi nhận lời biểu diễn.

Nhiều người nhận xét với đẳng cấp của chị thì sản phẩm trở lại lần này phải cực kì hoành tráng, nhưng có lẽ không đúng như vậy, vẫn rất thị trường và rất “trẻ”, chị nghĩ sao về điều này?

Sức trẻ đó là trong con người tôi tự nhiên mà có. Có thể tôi lớn tuổi, nhưng tôi luôn tự nhận mình còn trẻ. Hơn nữa mình phải cho khán giả thấy nhiều khía cạnh của mình chứ không thể một màu hoài. Những bài hát đau buồn, thất bại trong tình cảm nhiều người hát lắm rồi, chính vì vậy tôi đặt mục tiêu mỗi bài hát từ nay về sau của Thu Minh phải kể được một câu chuyện, có thông điệp rõ ràng trong đó. Mấy năm vừa rồi, có những chuyện làm tôi mất niềm tin rất nhiều, đây cũng là một cách giúp tôi lấy lại được cân bằng.


Thu Minh khẳng định chữ tài của mình lớn hơn chữ tiền nhưng cô đã sai lầm để mọi người soi vào sự giàu có của mình nhiều hơn.

Không ít người cho rằng MV lần này của chị quá “khoe mẽ”?

Tôi muốn gửi thông điệp tích cực đến tất cả mọi người. Người già 80 tuổi cũng có quyền nghĩ mình 20, mỗi sáng ra công viên tập thể dục cũng làm mình sống thọ hơn mà. Mọi người hãy nghĩ sâu hơn về nội dung bài hát chứ đừng soi mói vào MV. Tôi chỉ muốn đem lại hình ảnh tốt nhất, đẹp nhất trong sản phẩm của mình chứ không hề muốn khoe khoang gì.

Tôi không muốn nói gì về đời tư hay về cuộc sống riêng trong đây. Tôi cũng không muốn nhắc gì về nỗi đau hay những khó khăn mà gia đình đã trải qua. Vì sai lầm của tôi đã để cho đời tư bị soi và thêu dệt quá nhiều làm tài năng của tôi bị lu mờ bởi chữ tiền.

Chị có hối hận vì điều này không?

Tôi hối hận vì điều đó, tôi tự tin khẳng định, cái tài của mình lớn hơn cái tiền của mình rất nhiều, vì tôi có tài tôi mới làm ra tiền mà. Tôi cũng muốn MV mình đẹp, cũng muốn nó mang đẳng cấp quốc tế. Nếu cần phải quay 1 chiếc xe, thay vì chọn xe bình dân thì tôi có quyền chọn siêu xe, chuyện đó rất bình thường.

Không nuôi con theo kiểu “con nhà giàu”

Trong MV chị có chia sẻ về cuộc sống nuôi dạy con, không biết thực tế nó có vất vả thế không?

Có cái đúng, cũng có cái không đúng. Như những chuyện lau chùi dọn dẹp thì chắc chắn có người làm; nhưng nấu ăn, chơi với Gấu (tên con trai Thu Minh) hay những lúc con khó ngủ thì mình phải dỗ dành.

Bé hiếu động lắm, “tưng” lắm (cười), suốt ngày em cứ “Dear mẹ”, “Mẹ ơi, mẹ ơi”… Bé nói tiếng anh nhiều hơn, nhưng những lúc bảo “Yêu mẹ”, “Thương mẹ lắm” thì vẫn dùng tiếng Việt nghe rất tình cảm. Nói chung tôi thích cá tính đó của con. Lúc còn mang bầu tôi luôn hy vọng Gấu là một đứa bé lanh lợi, chan hoà, kết nối mọi người lại với nhau. Hiện giờ bé 3 tuổi, đi đến đâu bé cũng chủ động bắt chuyện, làm không khí vui vẻ lên. Thậm chí người ta chưa nhìn đến mà bé đã “Hello”, “Good morning”, “How are you?” (cười).


Con trai ca sĩ Thu Minh lần đầu tiên lộ diện trong MV của cô với sự hiếu động và nghịch ngợm

Ngoài tính hiếu động ra thì còn điểm gì nổi bật ở bé mà chị cảm thấy thích?

Gấu rất cá tính, độc lập và có tính sở hữu cao. Bây giờ cứ mỗi lần ba mẹ hay ai đụng vào việc bé đang làm là lập tức bị nói “It’s mine”, bởi cái gì của bé nhất định phải là của bé. Cái tính này làm mình vừa vui mà cũng vừa lo vì sợ bé sẽ bướng, rất khó bảo. Những lúc như vậy 2 vợ chồng thường nhìn nhau, nhận ra cả chồng cả vợ ai cũng “thánh bướng” thì bảo sao con không như vậy (cười lớn).

Nhưng bướng cũng có cái hay. Tôi mong muốn sau này bé phải là người có chính kiến, không dễ dàng bị cuốn theo số đông, có như vậy mình mới nổi bật được.

Bé tiếp xúc với môi trường nước ngoài khá sớm, chị thích nuôi dạy con theo cách nào, cách của người châu Á hay châu Âu?

Tôi thích cả 2. Cái gì tốt thì mình học hỏi thôi. Nói chung, tôi sẽ không để con mình bị uốn theo khuôn, làm mất đi tính sáng tạo của con, nhưng cũng không để con là cây mọc dại, mọc quá bản năng mà không ra thể thống gì cả.

Bé có năng khiếu nghệ thuật giống mẹ không?

Cái này tôi không chắc nhưng dạo gần đây bé rất ghiền MV của mẹ, rồi còn lân la hát theo. Nhưng so với năng khiếu thì năm tôi 3 tuổi tôi có thể hát, và hát hay, còn Gấu thì có thể bắt đúng tông nhưng hát không hay (cười). Tuy nhiên, tôi khẳng định mình không cổ súy con theo nghề ca sĩ, nếu Gấu là con gái thì tôi ủng hộ. Nói thế thôi chứ tôi tôn trọng con, đó là quyết định sau này của bé.

Chị rất thương con, vậy chị có bao giờ nghĩ sẽ biến con thành một “Rich kid” thực thụ?

Không, đồ Gấu mặc hiện giờ chỉ có Zara, H&M, giày cũng có mấy đôi khá rẻ mang đi mang lại. Và đồ nào ở đâu giảm giá là tôi "chớp lia chớp lịa" (cười). Hồi còn mang bầu, lúc 2 vợ chồng đi shopping tôi cũng có dạo quanh mấy shop hàng hiệu nhưng bố Gấu nhất quyết không là không. Anh ấy không tiếc tiền khi shopping với vợ, nhưng quan điểm là con nít không nên xài hàng hiệu từ quá sớm, và bé cũng đang tuổi lớn, xài hàng hiệu là phí phạm.

Khi con lớn, vợ chồng tôi ủng hộ con là một người có gout thời trang, nhưng trước khi bạn muốn chơi hàng hiệu, bạn phải là người kiếm tiền giỏi cái đã. Nếu Gấu thích hàng hiệu, vợ chồng tôi hoàn toàn ủng hộ, nhưng Gấu phải tự kiếm tiền mua.

Không phải là “người trong showbiz”


Thu Minh cho biết mình không hợp với showbiz nên cũng không có nhiều bạn bè trong giới

Chị thay đổi thế nào từ khi làm mẹ?

Có gia đình, được làm mẹ, và trải qua nhiều sóng gió trong showbiz, tôi thấy mình thay đổi nhiều. Tôi trở thành người rất điềm tĩnh, vì mình nóng nảy là hỏng chuyện. Giờ có gì to tát mấy tôi cũng cố gắng cười cái đã, rồi từ từ mình tìm cách giải quyết sau.

Thời gian sau này, lúc bé cứng cáp hơn chị sẽ phân bổ thời gian thế nào cho gia đình và công việc?

Khi Gấu vào lớp 1 có lẽ tôi sẽ ở nước ngoài nhiều để chăm con. Chính vì vậy thời gian cho gia đình vẫn được tôi ưu tiên nhiều hơn.

Chị có thể chia sẻ một chút về các mối quan hệ trong showbiz lúc chị bắt đầu cuộc sống làm mẹ?

Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ dám nhận mình là “người trong showbiz” cả, tôi chỉ là ca sĩ, đi hát chứ không chơi với ai trong giới, dĩ nhiên mình có những mối quan hệ đồng nghiệp nhưng mình không thích chuyện bênh vực, soi mói hay đưa đời sống cá nhân, những quan điểm riêng tư lên mạng xã hội mỗi khi có ồn ào. Quan tâm ai, tôi gọi thẳng cho người đó, như vậy là tốt nhất.

Nói vậy nhưng gần đây chị vẫn mở lại trang Facebook cá nhân, chị đang quan tâm tới những diễn biến trong mạng xã hội?

Tôi mở cửa trở lại nhưng không có nghĩa sẽ hoạt động mạnh mẽ như những ca sĩ khác, mỗi nhà có cái gia giáo của nhà đó (cười). Tôi dùng Facebook vì mình cũng có nhu cầu có bạn bè, được cập nhật tin tức, lắng nghe thị hiếu của khán giả để dung hòa công việc của mình. Tôi muốn sản phẩm của mình khác lạ nhưng cũng không được quá khó nghe, xa rời khán giả thì không tốt.

Cụ thể trong các dự án sắp tới chị sẽ mang đến cho khán giả điều gì?

Tôi đang ấp ủ 1 MV ballad, vì từ trước đến giờ mọi người đều nhìn tôi với một hình ảnh rất mãnh liệt, giọng khủng các kiểu. Có người còn nói tôi sẽ không thể mềm mại, nhẹ nhàng được nên tôi muốn chứng minh cho họ thấy. Từ đây đến cuối năm sau tôi cũng đã lên kế hoạch 3 tháng 1 MV rồi.


Sau khoảng thời gian nổi bật với những ca khúc mạnh mẽ, Thu Minh sẽ trở lại bằng những bản ballad nhẹ nhàng

Đó là sản phẩm âm nhạc, còn việc tham gia các show truyền hình thực tế, chị nghĩ sao?

Bây giờ là thời điểm người người làm giám khảo, nhà nhà làm giám khảo. Giám khảo hiện giờ ngoài chuyên môn còn phải tính đến lượng view nữa, nên giám khảo cũng phải nói chuyện duyên dáng, hay ngô nghê, đáng yêu mới mong nhận được sự quan tâm. Người làm kinh tế, chỉ cần có view, có tiền là thành công, dù bất kể là show nổi theo hướng nào: hài quá, ghê quá hay chặt chém quá… Tôi không muốn trả lời câu này vì không phải ai mời tôi cũng nhận và không phải ai cũng muốn mời tôi, để nhận lời làm giám khảo một show hiện giờ phải nói với Thu Minh rất là khó. Hoặc là tạo cho tôi hứng khởi, hoặc là tiền cao chót vót đi thì tôi mới tham gia.

3 năm là 1 quãng thời gian dài, chị nghĩ gì về việc nhiều ca sĩ trẻ đang phát triển rất nhanh, còn chị thì rất lâu rồi mới ra mắt 1 sản phẩm?

Gần đây tôi có nói chuyện với Trúc Nhân, “học trò” của mình ở The Voice 2012. Nhân gần đây ra mắt rất nhiều sản phẩm và hoạt động sôi nổi, thì em có nói với tôi một câu “Em nhận nút bạc Youtube bây giờ là phải trải qua nhiều năm dựng kênh và ra sản phẩm đều. Lúc trước em cũng nói chị rồi, mà mấy năm nay chị cứ như vậy”, thì mình cũng gật đầu, tại mình chứ tại ai (cười).

Tôi nghĩ cái nào cũng có 2 mặt, bây giờ tôi có ra sản phẩm, được nhiều người view thì đẳng cấp của tôi cũng ở đó, không bao giờ tôi qua được chị Lam, chị Nhung (Thanh Lam, Hồng Nhung - PV).

Không kể đến các diva, chị có bao giờ nghĩ mình phải "chạy đua" với các bạn trẻ chưa?

Mỗi thế hệ có một thế mạnh riêng, bây giờ bảo tôi đứng chung sân khấu với các bạn trẻ thì “nội công” các bạn chưa chắc bằng tôi đâu (cười). Nhưng thế yếu của tôi lại là công nghệ, các bạn trẻ hiện nay tận dụng công nghệ quá tốt và đó là điều tôi phải học hỏi. Tâm lí “chạy đua” thì không có, nhưng học hỏi, làm cuộc sống, công việc của mình mới mẻ, sôi động hơn thì tôi rất sẵn sàn.

Có vẻ chị đã đến giai đoạn làm nghề vì “thích”, chứ không phải vì “tiền”?

Tiền thì ai không muốn, nhưng tôi thấy quan trọng nhất vẫn là sự hài lòng. Có nhiều người giàu rất giàu nhưng họ không bao giờ thấy đủ, còn tôi chạm đến một mức nào đó là tôi hài lòng rồi. Bây giờ là lúc tôi “chơi” cho đã, vì thanh xuân của mình đâu còn nhiều như các bạn, tôi phải làm những gì mình chưa làm trước khi quá muộn, thế thôi.

Theo Dân Trí
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.