Thu Phương: “Cuộc đời tôi có nhiều chuyện khủng khiếp hơn nhiều…”

By dvvn
Nhắc lại những ồn ào khi bị học trò cũ “quay lưng”, nói xấu; ca sĩ Thu Phương cho rằng những lùm xùm thị phi đó không đáng để mình bận tâm vì cuộc đời chị có những thứ khủng khiếp hơn nhiều…
“Tôi không bận tâm tới thị phi”

Khi được hỏi: “Sau Giọng hát Việt 2015, chị từng chia sẻ rằng 5 tháng ngồi ghế nóng là quãng thời gian trải nghiệm đáng quý, mang đến những giây phút thăng hoa, hạnh phúc nhưng cũng có phút khiến chị đau lòng đến tận cùng. Vậy sau những tổn thương mà học trò cũ mang lại như tố chị “sống giả tạo, hai mặt”, sao chị vẫn nhận lời trở về nước ngồi ghế nóng lần này?”

Nữ ca sĩ gốc Hải Phòng không giấu giếm cho biết, khi chị nhận lời trở về Việt Nam ngồi ghế HLV Giọng hát Việt 2018, cũng có những luồng ý kiến cho rằng không nên trở về, không đáng trở về. Nhưng bỏ qua tất cả thị phi, chị đã trở về tham gia chương trình.


Thu Phương cho biết, những ồn ào từ các gameshow không là gì so với những chuyện khủng khiếp chị từng trải qua trong cuộc sống...

“Những gì xảy đến ở gameshow thực tế có là gì đâu so với những gì cuộc đời mình đã trải qua? Việc có thể quay trở lại ngồi ghế nóng Giọng hát Việt đâu có khó khăn, ăn thua gì so với chặng đường cuộc sống tôi đã đi qua? Bao khó khăn từ hôn nhân đổ vỡ, vực lại sự nghiệp ca hát bên kia từ hai bàn tay trắng, rồi lần lượt sinh con…, tôi đều đã giải quyết được.

Tham gia gameshow tôi coi đây là công việc, những chuyện bình thường của mình. Tuy nhiên, lần đầu ngồi ghế nóng đã cho tôi kinh nghiệm, những bài học được rút ra. Lần quay trở lại này, tôi cố gắng làm sao để tránh những phiền toái không đáng có mà bản thân mình có thể bị vướng vào”, giọng ca “Chưa bao giờ” trải lòng.

Theo ca sĩ Thu Phương, với vai trò một HLV hay một nghệ sĩ có chút kinh nghiệm, truyền đạt lại cho thế hệ sau là việc chị nghĩ nên làm. Chị chia sẻ thêm: “Tôi tích cực trong việc ngồi với các HLV khác, kể cả bằng lứa với mình, hay còn trẻ, đang gây nhiều tranh cãi. Ngồi với ai thì mình cũng làm tốt nhất khả năng mình có thể, không có chèn ép, hay có thái độ coi thường các em, cũng không có thể hiện cái tôi cá nhân này nọ”.

Về việc vì sao Thu Phương hầu như im lặng trước những lời tố của học trò cũ như Kiều Anh, Kimmese, nữ ca sĩ chỉ bộc bạch: “Nếu nói về chuyện học trò của lần đầu tiên tôi ngồi ghế nóng The Voice, tôi vẫn tự hỏi mình đã làm gì? Tôi chẳng làm gì hết. Những lùm xùm ấy xuất phát từ bản thân của mỗi con người. Có thể cha mẹ các em, hay bản thân các em cũng có những vấn đề riêng và họ biểu hiện điều đó theo cách riêng của họ.

Có thể tôi bị tổn thương chứ. Nhưng tôi không giải thích. Tôi không cần phải nói rằng: “À, các quý vị đang có lỗi với tôi”. Tôi nghĩ ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm, họ có quyền của họ và tôi có quyền lên tiếng hoặc im lặng. Đối với tôi, chuyện không đáng để nói”.

Thu Phương nói, đảm nhận vị trí HLV lần này, chị vẫn đầu tư nhiều công sức, thời gian và tâm huyết của mình, vẫn trọn vện trên từng cây số với học trò. Còn kết quả thế nào, điều gì xảy đến sau chương trình, đó là điều chị không thể biết được.

“Nhiều nghệ sĩ danh hiệu đủ cả nhưng không có tư cách ngồi ghế giám khảo”

Trước nghi vấn, Thu Phương vẫn ngầm cho rằng ca sĩ Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên không “cùng chiếu” với mình và Lam Trường khi bấm like ý kiến phản đối hai ca sĩ trẻ ngồi ghế nóng trên trang cá nhân, nữ ca sĩ thẳng thắn nói: “Tôi sẽ không giải thích vì cuộc đời tôi có những thứ khủng khiếp mà còn chẳng giải thích thì đừng nói đến chuyện bấm like hay gì cả.

Nhưng, để thể hiện quan điểm thì tôi sẽ vẫn nói. Sự tương tác của tôi đối với những người vào trang cá nhân của mình là chuyện tất nhiên. Bấm like không phải tôi đồng tình với quan điểm của bạn mà chỉ đơn giản là tôi đã đọc bình luận của bạn. Tôi có mặt, đang tương tác với bạn chứ không phải tôi đồng tình hay không đồng tình.


Thu Phương (thứ hai từ trái sang) ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2018 cùng với Lam Trường, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh.

Tôi có đưa ra những ý kiến rõ ràng rằng, mỗi người đều có sự công bằng như nhau, cần dành cho các ca sĩ trẻ những cơ hội và người lớn cũng vậy. Bấm like ý kiến của ai đó không nói lên điều gì cả. Quan trọng cuối cùng vẫn là giá trị của bản thân mỗi người”…

Nữ ca sĩ cũng cho rằng, việc mời ai ngồi ghế nóng là quyền của nhà sản xuất và họ khắc có tính toán của mình trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Trách nhiệm của nghệ sĩ tham gia chương trình là làm đúng bổn phận, cân bằng và đem đến thái độ tích cực.

Chị cũng dành nhiều lời trân trọng cho đàn em: “Noo và Tóc Tiên là người có tư duy tốt, tuổi trẻ, có đóng góp cho công việc của họ trong thị trường âm nhạc. Khi ngồi cùng tôi và Lam Trường, các em cũng có thái độ rất tích cực. Các em sử dụng từ ngữ tôn trọng đàn anh đàn chị, cũng chịu khó trau dồi kiến thức”...

Bên cạnh việc đánh giá tích cực về 2 HLV Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên, Thu Phương còn khẳng định: “Đối với tôi, có nhiều nghệ sĩ cùng lứa với mình, danh hiệu đủ cả nhưng không có tư cách để ngồi giám khảo”.

“Khi tôi ngồi ghế nóng, tôi cũng xem, học hỏi các đồng nghiệp của mình đã từng làm gì, nói gì. Tôi luôn nghĩ bản thân phải có cái nhìn công bằng, tự điều chỉnh bản thân để làm sao không sa lầy vào những tình huống mà các nghệ sĩ cùng lứa với mình đã từng làm.

Tôi luôn cân nhắc ngôn ngữ, thể hiện sự tôn trọng với các em. Nếu cứ soi mói và định kiến thì sẽ có kết quả không tốt. Thực tế cho chúng ta thấy, hai giám khảo miền Bắc và hai giám khảo miền Nam trong một chương trình truyền hình thực tế có định kiến với nhau. Họ toàn đưa ra những lời soi mói, chà đạp khiến thí sinh bất an”, Thu Phương nói thêm

Theo Dân Trí
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.