Thu Trang, Tiến Luật dạy con không bỏ cuộc trong 'Thử thách lớn khôn'

By dvvn thg 4 12, 2020
Trong show thực tế “Thử thách lớn khôn”, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật thể hiện tinh thần không ngại thử thách, sẵn sàng bứt phá cùng con.

Thu Trang - Tiến Luật là một trong những cặp vợ chồng được ngưỡng mộ của showbiz bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn. Sau nhiều năm bên nhau, cả hai về chung mái nhà vào năm 2011 và có một bé trai Andy. Mới đây, cặp đôi quyết định tham gia chương trình Thử thách lớn khôn cùng con. Mới 7 tuổi, Andy khá thông minh, hiểu chuyện.


Tiến Luật chia sẻ: “Vợ chồng mình quyết định tham gia chương trình vì câu nói của Andy ‘Bố mẹ ơi, lâu lắm rồi gia đình mình không đi chơi’. Mình nhận ra, nuôi con không đơn thuần cho con một cuộc sống đủ đầy về vật chất mà còn phải nuôi dưỡng, chăm sóc tâm hồn con. Vì vậy, cả hai quyết định tạm gác lại toàn bộ công việc, tham gia Thử thách lớn khôn với mong muốn cùng con đương đầu với thử thách, giúp con sẵn sàng bứt phá”.

Ở tập 1, lần đầu Tiến Luật tiết lộ trong gia đình anh đóng vai người bạn chia sẻ, chơi cùng con. Đổi lại, Thu Trang đóng vai người mẹ khó tính phân xử mọi việc. Cậu bé Andy có người bạn lớn là bố và người định hướng là mẹ, nên mới 7 tuổi đã tỏ ra chững chạc, có chính kiến, biết nghe lời. Điều này thể hiện qua thử thách Chiếc hộp bí mật.


Khi nhận chiếc hộp, Andy thể hiện rất rõ sự tò mò, muốn tìm hiểu, dù mẹ Trang dặn dò chưa được mở. Theo tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang, việc trẻ bộc lộ rõ ràng, trọn vẹn suy nghĩ rất tốt cho sự phát triển về tính cách của bé. Tuy tỏ ra khá bồn chồn, ngắm nghía mãi chiếc hộp, nhưng khi phải lựa chọn giữ lời hứa hay thỏa mãn sự tò mò, cậu bé đã khiến bố mẹ bất ngờ.

Mẹ Thu Trang còn động viên Andy thể hiện khả năng ngôn ngữ, khuyến khích con dịch bức thư từ tiếng Việt sang tiếng Pháp. Andy có chút chần chừ, chưa đủ tự tin vào khả năng của mình nhưng khi được mẹ liên tục khích lệ, bé đã vững tâm hơn và thể hiện tự tin khả năng. Qua tình huống đó, có thể thấy rằng đối với con trẻ, sự khích lệ và tin tưởng của bố mẹ là điều quan trọng giúp các bé tự tin vượt qua thử thách về thể chất, năng lực lẫn tinh thần.


Về việc giáo dục con, Thu Trang luôn cố gắng khuyến khích con bứt phá. Trong lần tới tiệm cà phê của gia đình, thấy con đang thoải mái uống sữa Dutch Lady - Cô Gái Hà Lan, Thu Trang gợi ý cho con bắt chuyện cùng các cô, chú người Pháp tại quán.

Nữ diễn viên chia sẻ với Andy về kỳ vọng của mình và gợi ý về một chuyến du lịch ở Pháp, với niềm hy vọng cậu bé sẽ là người phiên dịch cho bố mẹ trong chuyến đi. Thể hiện sự tin tưởng vào năng lực, gợi mở vai trò của con đối với gia đình, kiên nhẫn đồng hành cùng trẻ trong những việc mang tính thử thách là cách mà cả gia đình Thu Trang cùng nhau bứt phá.


Qua 3 tập của chương trình, cậu bé Andy càng lúc càng bộc lộ nhiều tính cách đặc biệt khiến Tiến Luật - Thu Trang bất ngờ. Trong thử thách đường đua tiếp sức ở tập 3, với tinh thần không ngại khó khăn, cùng thể lực tốt, cậu bé Andy đã nỗ lực bứt phá dẫn đầu và chiến thắng. Có lẽ đọng lại trong Andy không chỉ đơn giản là chiến thắng từ cuộc chơi mà còn là tinh thần làm việc nhóm, sự quan tâm dành cho bé Sol - đồng đội của mình, sự chia sẻ cho dành cho gia đình Thử thách lớn khôn khi chia đồ ăn - phần thưởng của đội mình cho mọi người.


Với những thử thách của chương trình, nếu trẻ không có nền tảng thể lực tốt và tinh thần vượt thách thức sẽ khó có thể hoàn thành và cảm nhận hết được niềm vui. Trẻ cần nguồn dinh dưỡng cân bằng với đạm và canxi để tăng cường sự phát triển thể chất, cũng như cần tình yêu thương và khích lệ của bố mẹ để phát triển về tinh thần. Khi thể lực và trí tuệ cùng phát triển, trẻ mới sẵn sàng bứt phá.

Trong hành trình lớn khôn của mình, cậu bé Andy sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho bố mẹ. Đây cũng là điều mà Thử thách lớn khôn cũng như Dutch Lady - Cô Gái Hà Lan muốn hướng đến: Tôn trọng bản sắc riêng của con, để con đương đầu thử thách, cho con nền tảng vững vàng để sẵn sàng bứt phá trong tương lai.

Tập 4 Thử thách lớn khôn được phát sóng vào lúc 20h25 thứ sáu ngày 17/4 trên kênh HTV7.

Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.