Thúy Diễm tiết lộ phản ứng của ông xã khi vào vai 'tiểu tam', nhiều cảnh nóng

By dvvn thg 8 24, 2020
Thúy Diễm gây ấn tượng với khán giả bởi vai Nhớ trong Cát đỏ. Nữ diễn viên đã có những chia sẻ về quá trình thực hiện dự án này cũng như tiết lộ phản ứng của ông xã khi thấy mình vào vai tiểu tam.

- Chào Thúy Diễm! Chị có thể chia sẻ về cơ duyên để đảm nhận vai Nhớ trong Cát đỏ?

- Diễn viên Thúy Diễm: Đây giống như một cái duyên vậy. Từ xưa giờ tôi chưa bao giờ phải trải qua casting mà thông thường đạo diễn sẽ nhắm vai và gọi trực tiếp mời luôn. Vì hiện tại tôi cũng có kha khá kinh nghiệm, có một số lượng phim bảo chứng cho khả năng diễn xuất của mình. Tôi cũng có lượng khán giả ở miền Nam. Nhưng khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh vào miền Nam casting, tôi nhận được cuộc gọi mời đến và trải qua nhiều vòng thử về diễn xuất, phong cách làm việc… Khi tôi nhận kịch bản, tôi rất mê vì hình dung đây là bộ phim rất lạ. Tôi chấp nhận hết mọi thứ để có thể nhận được vai diễn này.

Khi nhận được kịch bản hay, tôi chia sẻ cho ông xã biết. Vì cùng là diễn viên với nhau nên có dự án nào đó hay có chuyện gì trong cuộc sống chúng tôi thường tâm sự với nhau. Đặc biệt, đây lại là một bộ phim đòi hỏi đi xa, dành 6 tháng ở tỉnh. Tôi phải hỏi ý kiến của anh Thành và được anh khích lệ, tạo động lực để không phải lo lắng về con cái, gia đình và dồn toàn lực thực hiện dự án này tại Bình Thuận.

Thúy Diễm tiết lộ phản ứng của ông xã khi vào vai 'tiểu tam', nhiều cảnh nóng - ảnh 1

- Bản thân Thúy Diễm thấy mình hi sinh như thế nào cho vai diễn này?

- Đây là bộ phim tôi hi sinh nhiều nhất từ trước đến nay về nhiều mặt. Trước đó, khi chưa có con, tôi sẽ không quan tâm đến chuyện phải đi xa hay cực khổ như thế nào, vì tôi còn trẻ và còn tự do. Khi sinh em bé xong, tôi nghĩ mình sẽ không đi xa lâu như vậy. Nhưng lúc làm Cát đỏ, tôi lại vướng vào vấn đề mà bản thân bận tâm, lo lắng nhất. Tôi biết đi thì sẽ rất thích, nhận được một phim khá tâm huyết nhưng phải chấp nhận xa con. Lúc đó em bé mới hơn một tuổi, chưa đủ cứng cáp nên tôi rất lo. Việc đánh đổi một khoảng thời gian xa con lâu như vậy không hề dễ dàng với một người mẹ trẻ. Tôi còn phải bỏ hết tất cả công việc hiện tại, không được nhận show dù có hơn 4 dự án phim ngỏ lời. Tôi chỉ tập trung hoàn toàn cho vai diễn này, ở hẳn Bình Thuận luôn chứ không được về nhà. Bây giờ khi phim lên sóng, tôi cảm thấy sự hi sinh của mình là xứng đáng. Không biết khán giả có yêu thích phim này không, nhưng riêng tôi khi xem lại những thước phim trên màn ảnh thì thấy rất đã, đẹp. Hiếm có phim nào đầu tư cảnh quay đẹp, nên thơ như vậy. Tôi được tạo hình, trở thành một con người hoàn toàn khác so với những vai diễn trước đây từng tham gia. Vì vậy, tôi cảm thấy rất thích dù đây không phải là vai có tạo hình đẹp, thậm chí còn là vai xấu nhất từ xưa đến giờ của tôi. Tôi đen đến mức nhìn không ra mình khi xem phim.

- Nhân vật Nhớ là một người đàn bà chửa hoang. Chị lấy tâm lý từ đâu để có thể hoàn thành vai diễn này?

- Chất liệu để tôi có thể hoàn thành tốt vai này chính là nhờ vào kịch bản của anh Lưu Trọng Ninh. Trong kịch bản của đạo diễn tả rất kỹ về tâm lý của nhân vật. Tôi phải đọc đến 4 lần. Thường thì những phim khác, chỉ cần một lần đọc thì tôi đã hình dung được cách diễn. Riêng với Cát đỏ, tôi đọc xong là cảm thấy thích và muốn xem thêm để hiểu sâu về câu chuyện. Xưa giờ đạo diễn Lưu Trọng Ninh thường làm phim điện ảnh, nên kịch bản thoại rất ít, nhân vật trả lời qua lại những câu ngắn nhưng có ý nghĩa nên đôi khi đọc lướt qua thì không thể hiểu sâu được. Vì vậy, khi đọc nhiều lần, tôi hiểu và thấm nhân vật hơn.

- Đối với Thúy Diễm, đâu là phân cảnh khó khăn nhất của chị khi tham gia phim này?

- Vai Nhớ của tôi có rất nhiều cảnh khó. Đây là người kể chuyện của cả miền cát đỏ này. Cô ấy phải là người năng động, mạnh mẽ và là trụ cột kinh tế của cả nhà. Thành ra có nhiều cái phải làm như đan lưới, cưỡi ngựa, làm nước mắm, lái xe tải, đánh nhau… Có những cảnh tôi phải chạy xe bán tải trên cát giống như phim nước ngoài, trong khi tôi là nữ, tay lái khá yếu. Đạo diễn yêu cầu tôi phải làm những cảnh như thắng gấp, cua một vòng để cát bay lên, tạo hiệu ứng cho phim. Mỗi cảnh quay đòi hỏi sự tập trung cao nếu không sẽ dễ gây tai nạn. Mới đầu, tôi rất căng thẳng. Nhưng khi hòa nhập với nhân vật, chỉ cần nghe diễn là tôi bỏ Thúy Diễm qua một bên, cứ làm theo bản năng của mình. Thành ra phải nói diễn viên là những người liều mạng, đặc biệt là ở Việt Nam chưa có sự bảo hộ kỹ lưỡng. Giờ đây khi nghĩ lại tôi thấy mình khá liều.

Thúy Diễm tiết lộ phản ứng của ông xã khi vào vai 'tiểu tam', nhiều cảnh nóng - ảnh 2

- Nhớ là vai "tiểu tam" mà Thúy Diễm có cơ hội tham gia. Chị có sợ khán giả sẽ quay lưng với mình khi đảm nhận vai diễn này?

- Đây là nhân vật đa chiều, có hoàn cảnh không giống ai. Cô gái này là người thứ ba xen vào mối tình của ông chủ xưởng nước mắm đã có vợ con. Nhưng tôi cảm nhận đây là người thứ ba nhưng đúng chứ không sai, sau đó dẫn đến những mối tình khác. Kịch bản của đạo diễn đã khai thác cái ghen tận cùng của người đàn bà. Tôi nghĩ khi xem hết phim, khán giả sẽ không ghét mình đâu vì Nhớ là người đáng thương, một cô gái cô độc, mạnh mẽ không muốn phá hoại hạnh phúc gia đình của bất kỳ một ai. Đây là cô tiểu tam đáng thương nhất màn ảnh.

- Phản ứng của Lương Thế Thành như thế nào khi Thúy Diễm vào vai "tiểu tam", đặc biệt là khi phim cũng có nhiều "cảnh nóng"?

- Ban đầu, anh Thành không biết vì không được nghe chi tiết trong phim. Nhưng khi Cát đỏ được chiếu, đoạn cô Nhớ dù là người thứ ba nhưng đánh bà cả được cắt ghép và chia sẻ rộng rãi, lúc đó ông xã tôi mới biết đến và khá mắc cười. Trước giờ, tôi chưa bao giờ phải diễn cảnh đánh người mạnh bạo như vậy. Anh Thành cũng chưa thấy tôi mạnh mẽ đến vậy nên anh nhận định rằng đây là vai khá thú vị với tôi. Bản thân tôi cũng cảm thấy đây là vai hay và còn nhiều cái để khán giả theo dõi phim.

Khi xem kịch bản thì "cảnh nóng" nhiều hơn thực tế quay. Vì đạo diễn Lưu Trọng Ninh tả kịch bản rất thẳng thắn. Với mối tình của Nhớ, có đến 3 người đàn ông đi qua đời cô ấy nên tôi phải chuẩn bị tinh thần trước. Tôi cũng nói với ông xã rằng phim này rất hay nhưng lại có "cảnh nóng". Tôi phải khai trước hết và anh chính là người động viên tôi. Vì anh ấy biết giới hạn của phim truyền hình thì sẽ không tới nỗi phải yêu cầu diễn viên đóng cảnh quá nóng hay làm khán giả khó chịu. Khi nghe như vậy, tôi khá yên tâm. Tôi cũng là diễn viên, khi ra hiện trường tôi cũng biết cái gì cần làm và cái gì không nên làm. Nên với những gì trên kịch bản, khi ra hiện thực thì cảnh nóng được thực hiện vừa phải và đủ chấp nhận.

Thúy Diễm tiết lộ phản ứng của ông xã khi vào vai 'tiểu tam', nhiều cảnh nóng - ảnh 3

- Cát đỏ được thực hiện trong mùa dịch. Quay phim trong giai đoạn này khó khăn và ảnh hưởng đến tâm lý của chị như thế nào?

- Đây là phim nhớ đời nhất trong lịch sử làm nghề của tôi vì có nhiều cảnh khó khăn, nhiều điều mới mẻ mà tôi phải trải qua và cũng thay đổi ngoại hình nhiều nhất. Thời gian quay cũng khá dài và chưa có phim nào quay mà giống như đi đánh giặc vậy. Trong giai đoạn dịch, đoàn phim tới giờ quay xong phải tập trung một chỗ và không được bước ra khỏi khu vực giới nghiêm. Tôi muốn nói chuyện, tiếp xúc với ai cũng không được phép. Tôi luôn lo sợ không biết sức khỏe mình có ổn định không.

Tôi nhớ có một bạn trong đoàn bị sốt khiến cả ê-kíp lo lắng. Tôi phải gọi điện thoại về nhà nói chuyện với ông xã. Lúc đó đoàn phim đang ở trong rừng để quay. Tôi lo mình bị bệnh nên sắp xếp đủ thứ. Tôi là người lo xa, hay càm ràm nên dặn dò chồng và liên tưởng chuyện mình bị bệnh nên rất căng thẳng. Trong khi đó, ban ngày tôi phải tập trung công việc, vừa quay vừa xem tình hình sức khỏe mình như thế nào, tự hít thở xem có ổn định hay không. Đến khi bạn kia hết sốt, cả đoàn như nhẹ đi gánh nặng. Từ đó mọi người bị khắt khe hơn và áp dụng biện pháp tránh dịch. Mỗi lần thay đổi địa điểm quay, đoàn phim rất cực trong việc tìm chỗ ở. Đi tới đâu các chủ khách sạn đều lắc đầu. Nhiều khi xã không cho phép tụ tập nên chúng tôi luôn trong tình trạng hoang mang. Đến những ngày cuối cùng quay phim, cả đoàn phải chờ lệnh hết giãn cách xã hội thì mới được về nhà.

- Sau 6 tháng trở về từ phim trường, phản ứng của con trai chị như thế nào?

- Lúc tôi về, người nhà nhận thấy tôi thay đổi rất nhiều. Và người khiến tôi hụt hẫng nhất chính là con. Khi xa mẹ thời gian dài và ngoại hình tôi thay đổi nhiều, em bé không còn ôm tôi nữa. Thậm chí, khi kêu, bé quay mặt đi chỗ khác hoặc bỏ chạy làm tôi xót và tủi thân vô cùng. Tôi không biết mình bỏ con như vậy là đúng hay sai. Khi thấy tôi như vậy, ông xã là người an ủi, động viên. Người vỗ về tôi nhiều nhất là ông xã. Đó là sự may mắn của tôi. Vì nếu tôi lấy chồng ngoài nghề thì tôi sẽ không có chỗ dựa tinh thần hay sự động viên to lớn để có thể dành hết sự tâm huyết cho nghệ thuật như bây giờ.

- Bản thân Thúy Diễm kỳ vọng gì cho vai diễn lần này của mình?

- Tôi đã dành hết tâm huyết cho phim nên chỉ mong được khán giả yêu thích phim. Đây là dạng phim khá lạ khi đào sâu để người xem suy nghĩ hơn. Những câu chuyện cũng khá mộc mạc. Tôi hi vọng mọi người sẽ yêu thích món ăn tinh thần có phần lạ hơn này vì để đổi lấy những cảnh quay đẹp, hoang sơ thì cả ê-kíp đã rất vất vả. Đó là những gì tôi mong mỏi nhất.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.