Thủy Tiên khóc khi nhìn trẻ em, bà già 80 tuổi trầm mình dưới bùn hôi

By dvvn thg 3 31, 2020
"Từng tuổi này mình không nghĩ rằng nơi đây vẫn còn khổ đến tận cùng như vậy", nữ ca sĩ chia sẻ.

Có mặt tại Kiên Giang để khảo sát tình hình nước nhiễm mặn, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân và nhận được nhiều sự chú ý. Cụ thể, cô cho biết đã bật khóc khi chứng kiến cuộc sống của người dân Kiên Giang.

"Từng tuổi này mình không nghĩ rằng nơi đây vẫn còn khổ đến tận cùng như vậy", bà xã Công Vinh cho hay.

Theo lời Thủy Tiên, thời tiết ở khu vực này hiện rất khắc nghiệt. Nắng nóng "cháy da cháy thịt", những giọt nước bắn lên người đều biến thành vệt muối trắng chỉ sau 20 phút.

"Nước rất hôi vì tất cả những gì dơ nhất, cặn nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long đổ về đây hết, vì nơi đây là cuối nguồn và cửa biển, cộng với nước vùng ngập mặn quanh năm khó đi vào nên ở đây nước sạch không thể đến", cô viết.


Thủy Tiên kể thêm: "Nấu cơm xong là mấy đứa nhỏ với cả nhà lấy muỗng múc ăn chung trong một nồi luôn vì không có đủ nước dùng, lấy đâu nước rửa chén. Giữa lúc 12h trưa đi ngang, từ trẻ em, gái trai cũng trầm mình giữa bùn hôi thối. Bà lão hơn 80 tuổi trầm mình dưới nước bùn bẩn ngang cổ cả ngày, chỉ để bắt ốc kiếm chút tiền. Mỗi ngày như vậy họ được 10.000-20.000 đồng".

Bà xã Công Vinh tâm sự rằng cô đã bật khóc khi chứng kiến cuộc sống khổ cực của người dân nơi này.

Hiện tại, Thủy Tiên đã đặt 2 máy lọc nước phục vụ gần 20.000 người dân. Cô cho hay cảm thấy vô cùng biết ơn vì "cuộc đời mình đã quá may mắn, tất cả công đức này xin cầu nguyện và gửi hết cho những người còn đang quá khổ, mong có điều kỳ diệu nào có thể thay đổi giúp họ thoát khỏi những nỗi khổ này".

Nữ ca sĩ cho biết khoảng vài ngày tới, 4 trạm lọc nước mặn thành ngọt ở Tiền Giang và Bến Tre sẽ hoàn thành.


"Dù bản thân mình còn đang khó khăn trong mùa dịch phải gồng gánh bao nhiêu chi phí công ty từ Tết đến giờ nhưng ở góc độ tích cực nào đó cũng may mắn, vì vậy mà mình có nhiều thời gian đi đến tận nơi rất xa như này để giúp đỡ", cô bày tỏ.

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng gửi lời cảm ơn tới những người đã cùng cô ủng hộ tiền giúp đỡ người dân miền Tây.

Bài đăng của nữ ca sĩ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Nhiều người để lại bình luận cảm ơn cô và khẳng định đây là hành động đẹp, có sức lan tỏa lớn.

Tài khoản Kiều Liên bày tỏ: "Chưa bao giờ ngừng yêu chị Tiên, thật sự rất xúc động và cảm ơn chị vì tâm quá tốt. Chỉ biết cảm ơn và cảm ơn chị".

Phương Hảo Nguyễn bình luận: "Cám ơn tấm lòng yêu thương, không ngại khó khăn của chị Tiên và anh Vinh đã giúp đỡ mang nước về cho bà con đồng bào miền Tây. Chúc anh chị thật nhiều sức khoẻ".

Nick name Biển Lặng viết: "Cảm ơn trời phật đã cho vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên đặt chân đến. Ấm áp tình người".

Tính đến ngày 26/3, Thủy Tiên đã quyên góp hơn 13,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn mặn. Cô cho biết trạm cấp nước ngọt miễn phí đầu tiên cho 4.000 người tại Cồn Tàu, Bến Tre đã được đi vào hoạt động.

Thủy Tiên nói thêm cô đã đặt hàng trước 18 máy lọc nước. Nữ ca sĩ cũng thống kê 11 điểm đã được lắp đặt máy lọc nước tại Tiền Giang và Bến Tre trên fanpage cá nhân.

Những ngày qua, Thủy Tiên - Công Vinh đứng ra quyên góp tiền giúp đỡ dân miền Tây vượt qua hạn mặn. Trong hơn 2 tháng, vợ chồng cô còn đích thân tới các tỉnh để khảo sát, trực tiếp mua và theo dõi quá trình lắp đặt máy móc. Hành động này của vợ chồng nữ ca sĩ nhận được nhiều sự ủng hộ của đồng nghiệp và khán giả.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.