Tiếng lòng của những người con xa nhà trong MV 'Đi để trở về 5'

By dvvn thg 12 30, 2020
Hành trình ý nghĩa nhất năm luôn là chuyến về nhà đón Tết. Năm nay, hành trình ấy trở nên đặc biệt khi những bước chân quay về phải vượt nhiều khó khăn hơn.

Tết đến xuân về là lúc chúng ta lại nôn nao những chuyến tàu về nhà. Hành trình ấy không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi có người tranh thủ tích cóp thêm chút tiền tiết kiệm trước khi về nhà, lại có người chen chúc mua cho được tấm vé hay gấp gáp thu vén công việc để kịp giờ đi... Năm nay, đường về nhà đón Tết lại càng nhiều thách thức hơn.

Biti's Hunter anh 1

Đôi khi, hành trình trở về nhà ăn Tết lại là “ác mộng”, như với anh chàng trong MV Đi để trở về 5 của Biti's Hunter. Phải tất tả chen chúc ở ga tàu chuẩn bị về quê dù trong lòng vẫn bộn bề công việc khiến anh chàng bực bội hét lên: “Về bây giờ hay 30 Tết có khác gì nhau”.

Hành trình trở về đón Tết khởi đầu với bực bội và tiếp tục với chán chường khi em gái từ phương xa yêu cầu anh tường thuật trực tiếp chuyến đi. Những rắc rối dở khóc dở cười cũng từ đây xảy ra. Trễ tàu, xe bể bánh không đuổi kịp tàu, tiền mang theo không đủ để mua vé mới…, tất cả khiến đường về nhà trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Thế nhưng, về nhà đón Tết luôn là hành trình kỳ diệu bởi những vướng mắc còn nơi trái tim dần được tháo gỡ khi ta trở về với mái nhà thân yêu. Chàng trai trong MV Đi để trở về 5 - Tết chỉ cần được trở về cũng vậy, đến hết hành trình, đôi lông mày đã giãn ra từ bao giờ, thay vào đó là những nụ cười.

Biti's Hunter anh 2

Đôi chân anh đi qua những chợ quê, lạc giữa những vườn cúc vàng tươi, hoa trạng nguyên thắm đỏ, đụn cát mênh mông dưới nắng chiều tà, vườn thanh long sai quả… Mỗi bước chân đi về phía trước là một bộn bề lo lắng ở lại, để khi về nhà chỉ còn lại trái tim hân hoan.

Đồng hành với chàng trai ấy là cô em gái ở phương xa, thông qua cuộc gọi để thấy mình cũng đang được trở về. Mỗi chặng đường qua là một lần hai anh em đến gần hơn với nhà. Thế nhưng không phải cánh chim thiên di nào cũng có thể cất cánh bay về chốn cũ khi mùa xuân đến, cô em gái bỗng thốt lên: “Em nhớ nhà quá, anh hai ơi”.

Biti's Hunter anh 3

Bước chân người anh đặt đến cổng nhà, cuộc gọi vẫn còn, nhưng cô em gái biết rằng mình chỉ có thể tận hưởng hành trình về nhà qua chiếc màn hình. Đôi chân cô vẫn đứng yên ở nơi xa. Nỗi nhớ nhà thốt lên từ cô em gái như tiếng chuông ngân, khiến chúng ta chợt hiểu rằng Tết được về nhà là quá đủ đầy.

Không phải tự nhiên mà chuyến đi ý nghĩa nhất năm luôn là chuyến đi trở về nhà đón Tết. Tết chỉ trọn vẹn khi ta trở về, ngồi bên nồi bánh chưng bập bùng ánh lửa, có anh trai châm củi, chị gái châm nước, đứa em nhỏ ngủ gật. Tết chỉ đẹp khi bố sơn lại cái cổng trước nhà, mình cũng xắn áo phụ giúp. Tết trọn vẹn khi nhà mình đủ người.

Biti's Hunter anh 4

Hành trình trở về luôn là chuyến đi đáng quý và đáng mong đợi. Vì chuyến hành trình này có sự an yên ở cuối con đường, khi ta nhìn thấy nụ cười của bố mẹ, vòng tay của họ ôm trọn chúng ta. Đối với một năm đặc biệt như năm qua, khi khó khăn chất chồng, lo toan bộn bề hơn, ta lại cần được trở về nhà.

Trở về nhà nghĩa là chúng ta vẫn may mắn, bởi vẫn có những người như cô em gái trong MV, dẫu khát khao đến mấy chỉ có thể trở về qua màn hình, cuối cùng phải thốt lên: “Ít ra anh còn được về nhà”. Đó là nỗi lòng của cô gái xa quê, đứa con xa xứ cất lên giữa nước Mỹ thông qua tiếng hát của Hương Tràm. Vậy nên, những người có thể về nhà Tết này sao lại không nỡ về?

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.