Tiết Cương chỉnh lỗi sai kiến thức ở chương trình 'Ký ức vui vẻ'

By dvvn thg 12 24, 2020
Nam diễn viên Tiết Cương khiến dàn nghệ sĩ ngưỡng mộ vì những kiến thức sâu rộng của anh về xe Dream.

Tập 4 chương trình Ký ức vui vẻ tiếp tục mang lại nhiều ký ức cho khán giả về cao Sao Vàng, canh rau tập tàng hay chiếc xe Dream. Đáng chú ý, trong thử thách của thập niên 90, Tiết Cương đã phát hiện sự nhầm lẫn của chương trình về năm nhập khẩu của xe Dream II tem lửa. Điều này khiến MC Lại Văn Sâm và các nghệ sĩ vô cùng bất ngờ.

Tiết Cương chỉnh lỗi sai kiến thức ở chương trình 'Ký ức vui vẻ' - ảnh 1

Cụ thể, khi MC Lại Văn Sâm đưa ra yêu cầu Tiến Luật và Ngân Khánh hãy tìm ra chiếc xe Dream Thái được nhập khẩu vào Việt Nam năm 1994, ông xã Thu Trang tự tin cho biết: "Quá dễ. Vì nếu nói đời xe vào năm nào thì tôi còn phân vân nhưng khi nói đến năm 1994 và Dream tem lửa là quá dễ rồi. Ngày xưa, chiếc xe này là cả một gia tài". Nam diễn viên cũng nhanh chóng đưa ra đáp án chính xác và không cần phải quan sát tỉ mỉ. Khi bị Ngân Khánh và Tự Long nghi ngờ, Tiến Luật quyết định lên sân khấu phân tích. Tuy nhiên, ngay sau đó, Tiết Cương bất ngờ lên tiếng: "Cho tôi đính chính để chương trình sửa lại ạ. Chiếc tem lửa không phải năm 1994 vì tôi là người "chơi" xe. Vào năm 1992, Thái nhập qua nhưng không nhập nguyên chiếc mà là hàng ba cục. Nó ra hai loại tem là tem hồng và tem lửa nên người mua có quyền lựa chọn một trong hai loại tem. Nó vào năm 1992 chứ không phải năm 1994".

Tiết Cương chỉnh lỗi sai kiến thức ở chương trình 'Ký ức vui vẻ' - ảnh 2

Thông tin này cũng được chuyên gia sưu tầm các loại xe Dream thừa nhận. Chuyên gia Nguyễn Thanh Hồng cho biết: "Anh Tiết Cương nói đúng. Từ năm 1985 đến 1992 đã có chiếc Dream Thái ở Thái Lan rồi nhưng mãi đến năm 1992 mới nhập về Việt Nam. Xe có team hồng đời năm 1992 sẽ có đặc điểm nhận biết là tem thông số ở cổ màu vàng, còn chiếc Dream Thái tem lửa sẽ có tem ở cổ màu trắng. Năm 1993 đã có chiếc team lửa rồi và năm 1995 thì Việt Nam rầm rộ đi chiếc Dream lửa". Ngoài ra, Tiết Cương còn cùng chuyên gia sưu tầm cung cấp thêm cho khán giả một số kiến thức liên quan đến các dòng xe Dream.

Tiết Cương chỉnh lỗi sai kiến thức ở chương trình 'Ký ức vui vẻ' - ảnh 3

Chia sẻ ký ức về chiếc xe này, NSND Hồng Vân nhớ lại: "Suốt một thời tuổi trẻ, tôi phấn đấu để mua được một chiếc Dream. Từ lúc tôi bắt đầu đi diễn ở đoàn Bông Hồng, nhà tôi thì ở chợ Bà Chiểu mà phải đạp xe đến rạp Thủ Đô để diễn. Tôi cứ ước mơ nhưng không mua được. Đến lúc mua được thì chiếc xe đầu tiên là chiếc Honda Dam rồi lên cúp cánh én và lên tới DD đỏ. Cuối cùng, tôi mót mãi mới mua được chiếc Dream đỏ thôi chứ chưa bao giờ được đụng đến chiếc xe này. Khi mình đủ tiền để mua được rồi thì xe này mất tiêu". Nữ nghệ sĩ còn cho biết cô rất muốn mua lại chiếc xe này để thỏa ước mơ ngày xưa. Ngược lại, "nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh lại khiến mọi người ngưỡng mộ khi cô tiết lộ từng chấp nhận chi bảy cây vàng để sở hữu chiếc xe này.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.