"Tình yêu và tham vọng" Càng dài càng chán

By dvvn thg 8 08, 2020
Các tình huống, mâu thuẫn lặp đi lặp lại trong phim một cách nhàm chán. Chuỗi nhân vật trong mối quan hệ tay ba, tay tư mãi không tìm được lối ra đến mức khó hiểu.

Tình yêu và tham vọng, phim Việt giờ vàng trên VTV3 đã đi được hơn 2/3 thời lượng phim. Dù không tạo được cơn sốt như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng hay Về nhà đi con nhưng phim cũng nhận được tình cảm, sự quan tâm từ khán giả. Bằng chứng là sau khi phát sóng 2 tập/tuần, VTV thông báo tăng thời lượng lên 3 tập/tuần theo yêu cầu của đông đảo bạn xem đài.

Phim khá thu hút, đặc biệt trong nửa phần đầu với hàng loạt các tình huống, mâu thuẫn liên tục được đẩy lên cao trào. Tuy nhiên, càng về sau, kịch bản phim không được logic, lớp lang khiến mạch phim chậm dần, cảm giác chỉ tập trung vào một số mâu thuẫn, lặp đi lặp lại. Dàn diễn viên trong phim vẫn duy trì được phong độ diễn xuất nhưng với một kịch bản bị lặp lại các tình tiết, diễn xuất dẫu có tài tình cũng không thể cứu kịch bản.

Diễm My, Lã Thanh Huyền, Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường đảm nhận tuyến nhân vật chính trong phim.

Mở đầu phim, cuộc chiến thương trường giữa 2 ông lớn trong lĩnh vực bất động sản là Hoàng Thổ và Bách Hợp là yếu tố thu hút nhất. Minh (do Nhan Phúc Vinh đảm vai) và Phong (Mạnh Trường) là 2 tổng giám đốc trẻ, luôn dùng nhiều mánh lới trong kinh doanh để hạ gục đối thủ. Trong cuộc đối đầu giữa 2 tập đoàn, Linh (Diễm My) là người đứng giữa. Cô chọn làm gián điệp ở công ty của Minh để giúp Phong đạt được mục đích. Thời điểm này, Linh dành tình cảm cho Phong, thù ghét Minh.

Câu chuyện phim nhanh chóng xoay chuyển khi Linh nhận ra mình chỉ là con cờ trong tay Phong. Trước sự quan tâm bất ngờ của Minh và 2 lần Minh ra tay cứu mạng, cô đem lòng yêu anh dù biết giữa anh và Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền) có hôn ước. Nhận ra kẻ xen vào tình yêu của mình, Tuệ Lâm tìm mọi cách hãm hại Linh.

Trong 41 tập đã phát sóng, càng về sau, Tình yêu và tham vọng càng lê thê bởi chuyện tình cảm rối rắm giữa các nhân vật. Tần suất Tuệ Lâm giận dỗi Minh, tìm cách hại Linh diễn ra liên tục đến nỗi nếu bỏ qua vài tập rồi quay lại xem tiếp, câu chuyện phim vẫn chưa có gì mới ngoài sự ghen tuông của Tuệ Lâm.

Tuệ Lâm dùng nhiều cách từ mềm mỏng đến mưu mô, quỷ quyệt, mục đích giữ được Minh trong tay. Diễn xuất của Lã Thanh Huyền sẽ thuyết phục người xem nếu đừng bị lặp lại kiểu trợn mắt, nhếch môi, đay nghiến, chửi bới, khóc lóc khi bị Minh bội bạc, điều này khiến người xem chán nản. Chưa kể, điều khiến khán giả mệt nhoài khi xem Tình yêu và tham vọng là đối thủ của Tuệ Lâm – nhân vật Linh, chỉ như một con mèo ngoan bị ức hiếp.

Diễn xuất của Diễm My trong phim nhận nhiều lời chê về đài từ. Cô thoại đều đều, thiếu cảm xúc.

Linh được xây dựng theo mô típ nhân vật cam chịu. Dù bị mẹ kế mắng chửi, bị em gái cùng cha khác mẹ nói xấu, hạ nhục, bị đồng nghiệp công ty xem thường, bị dựng chuyện... Linh vẫn luôn hiền lành đến mức ngu ngốc. Nhân vật của Linh nhận về nhiều lời chê bai của khán giả xem phim. Ngay trong chính fanpage của phim, khán giả tỏ ra chán ngán trước cách xây dựng nhân vật.

Nhiều tình huống, sự hiền lành của Linh khiến người xem bực bội vì theo phản ứng bình thường, con người không thể mãi cam chịu bị ức hiếp như thế. Do đó, trong phần giới thiệu cho tập 42 sắp phát sóng, dù mới chỉ nghe Linh bộc lộ suy nghĩ sẽ phản ứng lại với những người đã đối xử xấu với mình, khán giả đã đồng loạt nói... sẽ chờ.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh liên tục bị cuốn vào các tình huống buộc phải phụ bạc Tuệ Lâm và bảo vệ Linh.

Dàn diễn viên xung quanh tuyến nhân vật chính cũng dần trở nên nhàm chán khi không làm nên bất kỳ chuyển biến mới nào. Tuyến nhân vật phản diện gồm bố Tuệ Lâm, Đại Cán, cô Hường trưởng phòng, Phong, Kỳ Lân, dì Đào, Ánh... "trung thành" với một thái độ, cách xử sự trong suốt những cảnh xuất hiện.

Dì Đào, mẹ kế của Linh luôn cho rằng Linh cướp mất tình cảm của con bà vì đáng ra, tình cảm ấy phải chia cho Ánh. Dì Đào nhiều lần thay đổi do thấy Linh quá tốt bụng nhưng đâu lại vào đó. Chính vì xây dựng nhân vật dễ đoán như thế nên những tình huống xảy ra trong gia đình Linh hoàn toàn không tạo được một bất ngờ nào với khán giả.

Tình yêu và tham vọng được làm lại từ kịch bản phim Thế lực cạnh tranh của Trung Quốc. Do làm lại nên phần nào phim chịu ảnh hưởng từ kịch bản cũ. Tuy nhiên, đối với một kịch bản remake, biên kịch hoàn toàn có thể ứng biến để cho ra được một kịch bản phim thuần Việt logic và thuyết phục hơn.

Tuệ Lâm trên phim mải mê theo đuổi chuyện tình cảm với Minh, tìm cách hại Linh.

So với phần mở đầu ấn tượng, phim đang dần mất điểm với khán giả khi quá chú tâm vào câu chuyện tình tay 3 giữa Tuệ Lâm - Minh - Linh theo hướng một chiều. Tuệ Lâm vẫn sẵn sàng tìm cách bảo vệ tình yêu một cách mù quáng. Minh vẫn đứng giữa chuyện tình cảm của 2 người phụ nữ và trọng trách gánh vác tập đoàn Hoàng Thổ. Còn Linh, sau nhiều biến cố, bị hãm hại vẫn mãi cam chịu mà không một lời oán thán.

Phim không có nhiều tình tiết mới trong khi những tình huống xảy ra không đủ thuyết phục người xem. Ngoài cãi vã, chịu đựng, yêu đương phi lý trí, Tình yêu và tham vọng không làm bật được câu chuyện khác. Phim dần đi vào lối mòn kể lể, dông dài, một "căn bệnh" thường gặp của phim truyền hình. Nếu so với nửa đầu phim trở về trước, những phản ứng của tuyến nhân vật chính về sau quá dễ đoán và thậm chí, nếu có bỏ sót vài tập, người xem vẫn có thể tiếp tục theo dõi các tập tiếp theo mà không sợ lỡ mất tình huống nào quan trọng.

Theo Báo Phụ Nữ.

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.