Trấn Thành chắp tay, Lại Văn Sâm cúi đầu trước thí sinh Siêu trí tuệ

By dvvn thg 12 04, 2019
Ở mỗi tập phát sóng, khả năng của thí sinh Siêu trí tuệ Việt Nam khiến giám khảo, khán giả kinh ngạc.

Ngay từ tập đầu tiên, Siêu trí tuệ Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả khi mang đến những màn trình diễn kiến thức, khả năng nổi bật của các thí sinh. Mỗi tập phát sóng đạt lượng người xem đông đảo với 7-8 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.


Phước Vinh - cậu bé 14 tuổi đến với chương trình bằng sự tự tin, đĩnh đạc. Trấn Thành và MC Lại Văn Sâm phải cúi đầu, bái phục cậu bé có trí nhớ khủng và sự am hiểu sâu sắc lịch sử Việt Nam, quốc tế. Trong 5 phút, Phước Vinh đã ghi nhớ được 19 sự kiện lịch sử trong và ngoài nước nối với nhau bằng 146 con số. Không những thế, ở mỗi sự kiện, Phước Vinh còn phân tích chi tiết, cặn kẽ.


Cũng trong một tập 1, Diệu Linh gây ấn tượng với khả năng nhớ 100 bức ảnh chụp từ 44.000 sân bay trên toàn cầu và con số từ mã hệ thống hàng không dân dụng quốc tế. Vì thế, ban giám khảo có thể chọn bất cứ bức ảnh nào, cô bé đều dễ dàng tìm ra mã hệ thống và tên chính xác của sân bay.


Trên sân khấu Trấn Thành nhiều lần thể hiện sự cảm phục với cô bé 17 tuổi.


Mai Tường Vân là thí sinh tiếp theo của tập 2 lọt vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Cô được đánh giá là sở hữu trí nhớ thiên bẩm. Trong chương trình, Mai Tường Vân phải ghi nhớ chi tiết từng con số trong chuỗi dữ liệu gồm một dãy số kết hợp với ký tự và chia thành 3 dữ kiện gồm mã vạch, số điện thoại, tên viết tắt của người nhận. Tổng con số nữ thí sinh cần ghi nhớ là 2.200 trong thời gian hơn 2 tiếng. Cô đã vượt qua thử thách trong sự ngỡ ngàng của giám khảo.


Ngọc Thịnh lại chứng tỏ sự thông minh bên cạnh sự khéo léo, nhanh nhạy của đôi tay khi xếp các khối rubik. Anh đã xoay mỗi khối rubik chỉ trong 10 giây. Không những thế, anh còn vượt qua thử thách của giám khảo khoa học bằng cách nhắm mắt giải rubik. Trấn Thành chia sẻ: "Nếu tôi được cho điểm, tôi cũng sẽ cho điểm 5, vì cả đời tôi không bao giờ giải được 1 khối rubik".


Gia Hưng trở thành tâm điểm của tập 3 với khả năng tính toán siêu nhanh. Cậu bé đã cộng 20 số có 3 chữ số trong 15 giây; cộng trừ 20 số có 4 chữ số trong vòng 20 giây. Với phép chia một số có 18 chữ số cho một số có 15 chữ số chỉ sau 11 giây.


Trong khi Trấn Thành rơi nước mắt, xúc động trước thần đồng toán học, Lại Văn Sâm liên tục hò hét trước các đáp án chính xác của Gia Hưng. Khi cậu bé 12 tuổi hoàn thành thử thách, MC kỳ cựu vội chạy lên sân khấu, ôm chầm chúc mừng.


Sơn Tùng cũng là một thí sinh xuất sắc của tập 3. Anh đã chinh phục thử thách Khôi phục mảnh vỡ. Với 80 bức tranh vẽ nét rối được cắt thành 5.040 mảnh với kích thước 3x3 cm, nam sinh viên đã ghi nhớ và sắp xếp thành công.


Tập 5 Siêu trí tuệ lại chứng kiến khả năng và trí nhớ phi thường của Việt Hoàng, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Anh là thí sinh đầu tiên nhận điểm số tuyệt đối từ giám khảo khoa học. Việt Hoàng ghi nhớ dữ liệu của thử thách Siêu ô chữ chỉ trong 4 phút. Không những thế, anh còn tự làm khó mình bằng cách không nhìn vào bảng mô phỏng, không cần gợi ý.


Trấn Thành phải thốt lên: "Em là người làm tôi nổi da gà nhất. Kiến thức của em không có giới hạn. Đây không phải điều siêu nhiên mà là hiện tượng có thật bằng trí não con người Việt Nam”. Trong khi đó, Lại Văn Sâm giơ tay, cúi đầu bái phục trước khả năng hơn người của Việt Hoàng.


Thí sinh nhỏ tuổi nhất bước vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam là Thế Anh, 7 tuổi. Cậu bé khiến giám khảo, khán giả vỡ òa khi định vị chính xác vị trí của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên ứng dụng mô phỏng địa cầu. Với các thử thách nâng cấp của Vũ Cát Tường hay giám khảo khoa học, cậu bé đều vượt qua dễ dàng.


Tài năng đàn piano Thế Vinh là điểm nhấn của tập 6 Siêu trí tuệ. Từ một cậu bé bị từ chối ở các trường bình thường, phải học trong lớp dành cho trẻ câm điếc, Thế Vinh đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Cậu giành học bổng của một trường trung học tại Mỹ. Tài năng 18 tuổi khiến mọi người kinh ngạc khi chỉ cần nhìn ngón tay lướt trên phím đàn của người khác có thể nhận ra bản nhạc. Không những thế, anh còn đàn lại chính xác bản nhạc hoặc ca khúc giám khảo đưa ra. Giám khảo Lại Văn Sâm cho biết: "Chứng kiến từ đầu đến cuối bạn ấy cảm âm bằng thị giác, tôi bái phục".


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.