Trấn Thành có làm tròn vai ở Siêu trí tuệ Việt Nam?

By dvvn thg 2 03, 2021
Với nhiều ưu điểm, Trấn Thành được đánh giá làm tròn vai ở Siêu trí tuệ Việt Nam mùa hai.

Trong đêm chung kết Siêu trí tuệ Việt Nam mùa hai, giám khảo Lại Văn Sâm bất ngờ bày tỏ sự không đồng tình với Trấn Thành khi nam MC khuyên tuyển thủ Huy Hoàng thay đổi chiến thuật. Trước một đối thủ đầy năng lượng, nhanh nhẹn như Hoàng Hiệp, Trấn Thành cho rằng “phù thủy toán học” nên bơm năng lượng nhiều hơn thay vì giữ phong cách từ tốn, nhẹ nhàng.

Trái ngược với Trấn Thành, Lại Văn Sâm khuyên thí sinh hãy cứ là chính mình. Sự góp ý của MC Kỳ cựu với đàn em trong chương trình khiến mọi người đặt câu hỏi: "Phải chăng Trấn Thành đưa nhiều ý kiến cá nhân, áp đặt người chơi? Trong Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 liệu Trấn Thành thực sự đã hoàn thành vai trò của mình?".

Sau khi giám khảo Lại Văn Sâm và Trấn Thành thể hiện sự bất đồng quan điểm, hai tuyển thủ bước vào thử thách. Kết quả, cả hai tuyển thủ đều có câu trả lời đúng ở phần Logoic tung hoành và Mã đi tuần.

Tran Thanh o Sieu tri tue Viet Nam anh 1

Song chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Hoàng Hiệp, người có câu trả lời nhanh hơn đối thủ. Nhìn lại, khán giả phải công nhận Trấn Thành đã đưa lời khuyên khá hợp lý với Huy Hoàng.

Một số ý kiến cho rằng, lời khuyên ấy xuất phát từ cách quan sát kỹ các tuyển thủ và sự tận tâm dành cho người chơi của Trấn Thành.

Đó cũng là lý do sau mỗi tập phát sóng, nam MC luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. “Trấn Thành duyên dáng, đáng yêu”, “Không ai hợp với vai trò MC Siêu trí tuệ như Trấn Thành”… đó là những bình luận người hâm mộ để lại.

Cũng như Rap Việt, Trấn Thành vấp phải nhiều phản ứng trái chiều khi được thông báo giữ vai trò dẫn dắt tại Siêu trí tuệ Việt Nam. Ngay từ mùa một, khán giả từng nghi ngờ về khả năng, kiến thức của Trấn Thành khi anh đảm nhận vai trò MC của một chương trình trí thức. Trước đó, nam MC được yêu thích qua các game show, chương trình thiên về giải trí, hài hước.

Tuy vậy, trải qua một mùa phát sóng, không thể phủ nhận Trấn Thành là nhân tố quan trọng tạo nên hiệu ứng của chương trình. Chính JustaTee đã khẳng định điều này khi gặp lại anh tại Siêu trí tuệ: “Qua hai chương trình, người đọng lại ấn tượng trong tôi nhiều nhất chỉ là anh Trấn Thành”.

Ưu điểm không thể bàn cãi ở Trấn Thành là sự hoạt ngôn, linh động, tạo không khí thân tình ở vai trò người cầm trịch chương trình.

Anh có thể khen giám khảo khoa học Trần Thành Nam có mái tóc thời thượng, Lại Văn Sâm mặc sang trọng như Shark… Do đó, giám khảo Dương Anh Vũ hay Trần Thành Nam – những người làm khoa học - cũng tỏ ra khá thoải mái với Trấn Thành.

Tran Thanh o Sieu tri tue Viet Nam anh 2

Ngoài đời, Trấn Thành nổi tiếng là nghệ sĩ giàu cảm xúc, sống tình cảm. Bạn bè kể anh có thể chạy show quên ăn quên ngủ nhưng sẵn sàng dành thời gian giúp đỡ họ. Tính cách ấy, một lần nữa thể hiện trên sân khấu. Trấn Thành có cách giao lưu và làm quen với thí sinh – người bình thường, chưa quen với sân khấu, máy quay - một cách tự nhiên, hài hước và đáng yêu.

Nắm bắt tâm lý tuyển thủ bước vào cuộc đấu, bao giờ cũng hồi hộp, lo lắng, Trấn Thanh xua tan tâm lý đó bằng nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm hoặc câu trêu đùa vui vẻ.

Chẳng hạn khi hỏi lý do Đức Giang chọn chuyên ngành chứng khoán dù có khả năng đặc biệt về không gian, anh nói: "Sau chương trình anh sẽ kết bạn Facebook với em. Anh có vài điều muốn thỉnh giáo". Hoặc nghe Hà Việt Hoàng khẳng định trở lại Siêu trí tuệ mùa hai với phiên bản tốt hơn, Trấn Thành khen: “Khẩu khí tốt lắm. Vậy một năm qua em đã làm những gì để tốt hơn?”.

Bên cạnh những câu hỏi thể hiện sự nghiên cứu và nắm bắt đặc điểm từng thí sinh, đôi khi Trấn Thành cũng khiến các tuyển thủ ngượng ngùng.

Chẳng hạn, với một số nữ thí sinh, Trấn Thành đặt câu hỏi về tình yêu khiến họ ngượng. Chị em Phương Trinh, Thu Hiền thú nhận bối rối trước câu hỏi: “Hai em có bạn trai chưa?” từ MC Trấn Thành.

Mai Tường Vân khi góp mặt ở tập 10 cũng bị anh hỏi: “Tình trạng hôn nhân của em như thế nào?”. Với Hà Việt Hoàng, Trấn Thành nhận xét nam thí sinh có phần tăng cân hơn so với trước...

Tran Thanh o Sieu tri tue Viet Nam anh 3

Trước đó, ở tập 2, Trấn Thành từng gây phản ứng trong một bộ phận khán giả. Cụ thể khi nghe chia sẻ của mẹ và bà nội Minh Quân về việc cậu bé 7 tuổi không hòa nhập được với mọi người, khó chơi với bạn cùng trang lứa, chậm phát triển ngôn ngữ, Trấn Thành liền đưa lời khuyên với gia đình.

Anh nói: “Ngày xưa những bạn không chơi với con, nói con khờ, thì sau buổi phát sóng ngày hôm nay, con có thể tự hào nhìn các bạn và nói rằng: Làm sao chơi được, các bạn chưa đủ tầm".

Đây có thể là lời Trấn Thành động viên tinh thần với gia đình có em nhỏ đặc biệt như Minh Quân, nhưng không ít khán giả cho rằng anh đang xúi trẻ em ngạo mạn.

Tuy vậy, ở vị trí người kết nối, có thể nói Trấn Thành đã hoàn thành tròn vai. Sự tự nhiên, chân thành và hài hước của anh giúp một chương trình kiến thức "nhức não" như Siêu trí tuệ bớt khô cứng và căng thẳng.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.