Trấn Thành gây xúc động khi khuyên cô bé 14 tuổi nhiều chân lý sống

By dvvn thg 1 15, 2020
Chương trình “Tôi tuổi teen” tập 11 với 2 nhân vật chính là mẹ Kim Phượng và bé Mỹ Duyên đã trải lòng về mối quan hệ ngoài xã hội cũng như vấn đề học tập của bé.

Phần “Teen học chất” có 4 câu hỏi, mỗi câu 1.600 điểm, nhờ quyền trợ giúp sẽ còn 800 điểm. Điều đặc biệt trong phần chơi này là người xem vẫn có thể tham gia trả lời câu hỏi bằng cách tải ứng dụng học tập “Kiến Guru” và nhận được những món quà hấp dẫn.

Ở câu hỏi đầu tiên: “Sự phân tầng các loại chất lỏng xảy ra do đâu?”, dù có sự trợ giúp của ca sĩ Chí Thiện nhưng Mỹ Duyên không may mắn nên bị mất điểm. Đến với câu tiếp theo liên quan đến Toán học, Mỹ Duyên tiếp tục trả lời sai và không có điểm.


Đến với câu thứ 3: “Vì sao khi chạy gắng sức, chúng ta rất mệt, thở gấp và mỏi cơ tay chân? “, Mỹ Duyên nhận được 800 điểm nhờ sự trợ giúp của nam khách mời Chí Thiện. Cuối cùng, ở câu thứ 4 liên quan đến Văn học, Mỹ Duyên đã trả lời đúng và nhận về 1.600 điểm. Tổng cộng trong phần “Teen học chất”, Mỹ Duyên có 2.400 điểm.

Mỹ Duyên có năng khiếu về nhảy múa nên em đảm nhận việc biên đạo cho lớp. Trải lòng với Trấn Thành, Duyên cảm nhận được các bạn trong lớp không thích em chỉ đạo văn nghệ. Thậm chí, các bạn còn thể hiện thái độ chống đối khiến Mỹ Duyên rất buồn.

MC Trấn Thành hỏi: “Trong quá trình mà con truyền đạt, lúc con hướng dẫn các bạn, con có nghĩ thái độ mình có vấn đề không?”. Mỹ Duyên khựng lại trước câu hỏi đánh vào tâm lý của Trấn Thành. Em nhận ra rằng bản thân khó tính và nghiêm khắc với các bạn.


Chí Thiện đồng cảm với vấn đề của em, nam khách mời chia sẻ: “Chú Thiện cũng từng giống con, mong muốn mọi thứ phải đạt được những yêu cầu mà bản thân đề ra. Khi mọi thứ không theo ý mình sẽ khiến bản thân rất tức giận. Mình làm như vậy chỉ khiến bản thân mình thêm mệt thôi. Sau này, chú bỏ tính cách đó và luôn cảm thấy hạnh phúc với mọi thứ xung quanh”.

Nam khách mời Anh Tú cũng đồng quan điểm với Chí Thiện. Với Anh Tú, không có sự cầu toàn mà chỉ có sự vui vẻ, bản thân mình phải vui vẻ và mọi người xung quanh cũng vui vẻ.

Đúc kết lại mọi lời khuyên hữu ích của 2 khách mời, MC Trấn Thành đưa ra kết luận về sự cầu toàn dành cho Mỹ Duyên: “Cầu toàn không phải là chỉ làm tốt những việc mà mình có thể làm tốt nhất. Nếu con là người cầu toàn, con phải học cách giúp cho những người cộng sự của mình cùng làm tốt công việc của mình”.


Bên cạnh việc học tập, Mỹ Duyên còn được giao trách nhiệm làm lớp trưởng từ năm lớp 2 đến năm lớp 7. Vì muốn trở thành một lớp trưởng gương mẫu, Mỹ Duyên tự tạo cho bản thân những tính cách nghiêm khắc, có quy định, nề nếp và rất nghe lời giáo viên.

Trước vấn đề này, MC Trấn Thành thẳng thắn nhận xét: “ Không phải quy định nào cũng là hợp lý. Chúng ta đặt ra những quy định để bản thân tốt hơn chứ không phải để làm khó con người nhiều hơn”.

Chưa dừng lại ở đó, mỗi lần Mỹ Duyên chia sẻ vấn đề của mình cũng như trả lời những câu hỏi của Trấn Thành, em đều đưa mắt sang nhìn mẹ khiến MC khá thắc mắc. Mỹ Duyên chia sẻ: “Đó là thói quen khó thể thay đổi của con vì mẹ luôn ở bên cạnh an ủi, trấn an tinh thần bởi con rất dễ bị tác động bởi những thứ xảy ra xung quanh mình”.

Thấu hiểu những vấn đề của Mỹ Duyên, Trấn Thành đưa ra lời khuyên: “Một lần nào đó, con thử đặt tâm trạng của mình vào các bạn. Nếu con không đặt mình vào người khác, con sẽ không hiểu được điều đó. Như vậy, con cũng sẽ không hiểu được tại sao người ta không thích mình”.

Những lời khuyên của Trấn Thành chạm đến nỗi lòng của Mỹ Duyên cũng như tình yêu thương và sự lo lắng của mẹ Kim Phượng, khiến những giọt nước mắt dần rơi xuống. MC Trấn Thành nghẹn lòng: “Cô chọn em làm lớp trưởng nhưng chỉ có em là người quyết định làm một lớp trưởng như thế nào”.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.