Trấn Thành, Karik khóc ở Rap Việt

By dvvn thg 9 20, 2020
“Tại sao hôm nay tôi khóc? Tôi chưa bao giờ phải diễn trên sân khấu Rap Việt, những giọt nước mắt ở đây là thật", Trấn Thành chia sẻ sau màn đấu giữa GDucky với Tez.

Sau Wowy, tối 19/9, đội của Karik bước vào vòng Đối đầu. 9 thành viên, gồm Tez, Hydra, Yuno BigBoi, Duy Andy, Gill, RPT MCK, Yang, Nul và GDucky, được chia thành bốn màn đấu. Trong đó, có ba tiết mục đấu cặp và một tiết mục đấu ba.

Format vòng Đối đầu là cuộc tranh tài giữa các thành viên trong đội nhằm chọn ra 6 thí sinh đi tiếp. Có một thí sinh huấn luyện viên “cướp” từ đội khác. Tuy nhiên, Karik xây dựng chiến thuật khó hiểu khi đặt những thí sinh mạnh đấu với nhau, đặc biệt là màn đấu ba của Yuno BigBoi - RPT MCK - Duy Andy khiến nhiều người bất ngờ.

Cuoc dau khong khoan nhuong cua doi Karik anh 1

Việc đặt Yuno BigBoi - RPT MCK - Duy Andy vào một trận đấu là bước đi bất chấp của Karik. Khi đặt những thí sinh triển vọng vào với nhau, anh buộc phải loại thí sinh mạnh và vô tình tạo điều kiện cho các huấn luyện viên khác “cướp ngựa chiến”.

Lý giải cho quyết định khó hiểu của bản thân, Karik phát biểu: “Tôi tin rằng đặt ba bạn vào một đội sẽ tạo dấu ấn cho đội hình Karik. Tôi tin các thí sinh sẽ làm được điều đó”. Thực tế, màn trình diễn của Yuno BigBoi - RPT MCK - Duy Andy được nhận xét là “ngang tài ngang sức”, thậm chí nảy lửa, với bản rap M.A.Y dựa trên bài hát gốc Em ơi cứ vui.

RPT MCK mở đầu bằng rap melody (rap giai điệu) vốn đã là thương hiệu. Ngay sau đó, Duy Andy khéo léo tận dụng thế mạnh cảm âm và tài beatbox để lồng ghép vào phần trình diễn khiến Rhymastic ngạc nhiên vì khả năng xử lý giai điệu. Trong khi đó, Yuno BigBoi khoe giọng trầm đặc trưng.

Wowy nhận xét: “Màn trình diễn này có nguồn năng lượng tươi sáng. Ba em đã làm rất xuất sắc từ mở bài đến kết bài”. Còn Binz cho rằng: “Tôi tôn trọng điều Karik làm. Sự hy sinh đôi khi buộc phải xảy ra để tạo nên tác phẩm”. Rhymastic bày tỏ sự khen ngợi về việc các thí sinh đã mang màu sắc hip hop party (hip hop tiệc tùng) lên sân khấu.

Do hai giám khảo bất đồng quan điểm, quyền lựa chọn thí sinh đi tiếp thuộc về Karik. Kết quả, anh chọn RPT MCK đi tiếp. Binz sau đó tung nón vàng cứu Yuno BigBoi và quả quyết: “Anh nghĩ em nên về đúng nơi em thuộc về”. Duy Andy không được ai chọn nên buộc phải bước vào trận Giải cứu.

Ngoài màn đấu ba, tiết mục đấu đôi giữa Tez với GDucky cũng là điểm nhấn của đội Karik.

Cuoc dau khong khoan nhuong cua doi Karik anh 2

Karik nhận định: “Điểm mạnh của Tez là cách chuyển biến flow, trong khi GDucky lại sở hữu thần thái biểu diễn”. Không nằm ngoài kỳ vọng của huấn luyện viên, màn đấu của hai thí diễn ra quyết liệt, không một chút khoan nhượng.

Cả hai đều tỏ rõ khao khát chiến thắng và hạ gục đối thủ. Khác với những màn đấu có phần tình cảm của đội Wowy, tiết mục của Tez và GDucky chứng tỏ đội Karik có thể “sát phạt” nhau ngay tại vòng Đối đầu.

Bản rap Chạy dựa trên ca khúc gốc Chạy trốn mặt trời hoàn toàn thuyết phục người nghe, thậm chí khiến Wowy liên tưởng đến một cuộc đua tài của đêm chung kết.

Trấn Thành bật khóc và tự hỏi: “Tôi vừa chứng kiến điều gì thế này?”, trong khi JustaTee thốt lên: “Sởn da gà”.

Lý giải cho những giọt nước mắt, Trấn Thành nói: “Tại sao hôm nay tôi khóc? Tôi muốn quý vị hiểu rõ là tôi chưa bao giờ phải diễn trên sân khấu Rap Việt và những giọt nước mắt ở đây là hoàn toàn thật lòng”. Binz tiếp lời: “Anh cảm giác nhạc của hai em giống như lửa than, cứ thế âm ỉ nhưng khi cháy thì gây bỏng rất nặng”.

Trong khi hai giám khảo còn đang đắn đo để đưa ra quyết định ai sẽ đi tiếp, Wowy mang nón vàng đặt sẵn trên sân khấu. Cuối cùng, Rhymastic và JustaTee đồng thuận chọn người đi tiếp cùng đội Karik là GDucky. Còn Tez trở thành tân thí sinh của đội Wowy.

Ngoài màn đấu ba và tiết mục không khoan nhượng giữa GDucky với Tez, các cặp khác chưa đủ gây ấn tượng. Nul và Hydra mang đến bản rap Đừng trên nền beat Giàu sang của Rhymastic. Tuy nhiên, Wowy nhận xét hai thí sinh đang bơi trong một chiếc áo quá rộng.

Trong khi đó, Suboi nhận định cả hai đã nhận một đề bài khó. “Tất cả đều thấy đây là một đề thi rất khó dành cho hai em. Ngày hôm nay, Suboi thấy được sự sắp xếp của Karik giúp cho hai bạn tôn được lẫn nhau”, cô nói.

Rhymastic cho rằng đây là bài toán quá khó cho cả hai giám khảo. Kết quả, Hydra là người đi tiếp, còn Nul bước vào trận Giải Cứu.

Tương tự, màn đấu của Gill và Yang cũng chưa đủ đặc sắc, dù cả hai đảm bảo được phần ca từ (lyrics). Với bản rap Ở lại đây dựa trên bài hát gốc Có ai thương em như anh, hai thí sinh cùng thể hiện sự da diết trong tình yêu.

Suboi đánh giá: “Nếu nói về lyrics, hai bạn ngang ngửa. Karik chọn cặp đấu rất đồng đều về cả dáng hình. Nhưng rõ ràng về phần trình diễn, Gill có phần nhỉnh hơn”. Binz cho hay Yang như một cuộn phim dang dở luôn muốn quay lại từ đầu. Còn Gill mang khả năng viết lyrics đã gần đạt đến đỉnh cao của đề tài tình yêu.

Karik sau đó chia sẻ: “Thú thật từ hôm qua đến giờ, Karik mất ăn mất ngủ, nhất là cặp này. Nhưng hôm nay, Karik nhẹ nhõm vì các bạn làm quá tốt. Các bạn đã thực hiện đúng mong muốn của Karik là vẽ nỗi buồn thật đẹp cho mọi người cùng thấy”.

Trong phần đánh giá, JustaTee cho rằng Gill đã làm tốt. Còn Rhymastic khen ngợi Yang có nhiều tương đồng về flow (nhịp chảy trong rap) và cách viết lời với Karik. Cuối cùng, hai giám khảo quyết định chọn Gill đi tiếp và để Yang bước vào trận Giải cứu.

Cuoc dau khong khoan nhuong cua doi Karik anh 3

Nul, Yang và Duy Andy cùng so tài trong trận Giải cứu để giành vé bước vào vòng trong. Như thường lệ, bộ ba được nghe hai đoạn beat do giám đốc âm nhạc Touliver chuẩn bị và chọn ra một beat để thử sức. Chủ đề lần này mà Karik đưa ra cho thí sinh là “Mua nhầm đồ fake”.

Duy Andy, Gill và Nul tỏ rõ nỗ lực để gây ấn tượng trước huấn luyện viên. Đoạn rap với phát âm “Fa-ke” đầy chủ đích của Nul đã khiến Wowy, Rhymastic và Suboi ấn tượng.

Binz lại chọn Duy Andy, còn giám khảo JustaTee cảm thấy đoạn “Fa-ke” của Nul thú vị, nhưng còn hơi phô. Cuối cùng, với mục đích cần một thí sinh đa dạng cho chặng đường dài phía trước, Karik đã chọn Duy Andy.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.