Tranh cãi chuyện âm thầm hay công khai quyên góp của Trấn Thành

By dvvn thg 3 21, 2020
Nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm từ thiện là chuyện tự nguyện. Song, việc công khai cũng có ý nghĩa trong việc tạo sự lan tỏa.

“Tôi không có thói quen làm từ thiện mà phải báo là làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì từ một hành động ý nghĩa thành 'đối phó với cộng đồng' sao. Không. Tôi không làm vậy đâu”, Trấn Thành vừa nêu quan điểm trên trang cá nhân.

Anh cũng nhấn mạnh từ thiện là tùy khả năng, ai có bao nhiêu giúp bấy nhiêu, đều đáng quý cả. “Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì: trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết”.

Chia sẻ của Trấn Thành làm nổ ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Số đông đồng tình với quan điểm từ thiện là chuyện tự nguyện, ít hay nhiều đều có ý nghĩa. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay việc công khai cũng mang lại nhiều giá trị.


Độc giả bình luận: “Trấn Thành nói đúng. Không nên so sánh, phán xét việc làm từ thiện của người khác, ai đóng góp dù ít dù nhiều, hay đóng góp về vật chất, tinh thần, công sức đều đáng quý cả”.

Đồng quan điểm, độc giả Kim Hồng bày tỏ: “Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ cũng có làm từ thiện mà mọi người chưa biết đó thôi. Mỗi người có quan điểm khác nhau, miễn là đã làm từ thiện, công khai hay âm thầm đều tốt cả”.

Dưới bài viết của Trấn Thành, nhiều ý kiến cũng đồng thuận về việc từ thiện là việc nên làm, hình thức nào cũng đáng trân trọng, đáng tôn vinh.

“Ai làm gì có ích cho xã hội dù ít hay nhiều cũng đáng trân trọng, không nên vì thấy người ta ít mà chỉ trích”, tài khoản Trần Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, khán giả Thanh Túy nêu quan điểm: “Làm từ thiện là việc tốt nhưng cũng nên tùy khả năng và tâm của mỗi người. Làm từ thiện là làm phúc, là đóng góp cho xã hội. Quan trọng là cùng nhau làm, chứ không phải lên án, nói người này người kia, ít hay nhiều, làm hay chưa làm”.


Có quan điểm cho rằng nghệ sĩ chỉ nên âm thầm đóng góp và từ thiện, đồng thời cũng không nên công khai số tiền từ thiện. Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với quan điểm này, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh và hạn mặn hiện nay.

“Thực ra cộng đồng mạng nhắc đến Trấn Thành cũng có lý do vì trước hết Trấn Thành là người nổi tiếng, là thần tượng của nhiều người nên mỗi việc làm sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng, hành vi của các fan. Do vậy, không nhất thiết phải công khai nhưng công khai thông tin cũng là chuyện nên làm”, một độc giả bình luận.

Độc giả Ly Ba không đồng tình với dẫn chứng của Trấn Thành khi cho rằng “đăng báo để mọi người biết thì bảo: phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi”.

“Trong đợt dịch này rất nhiều văn nghệ sĩ quyên góp, từ thiện, có ai bị chỉ trích vậy đâu? Theo tôi việc làm từ thiện là tùy tâm, âm thầm và công khai đều do mỗi người, tuy nhiên theo tôi vào thời điểm nhạy cảm, cả nước chung tay chống dịch bệnh thì những người nổi tiếng như giới nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá... nên quyên góp, từ thiện công khai, không hẳn là vì đánh bóng tên tuổi gì cả mà là do họ có nhiều người theo dõi, một việc tốt nên nhân rộng để mọi người cùng hưởng ứng mới lan tỏa được”, độc giả này nhấn mạnh.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng đồng tình với quan điểm này. Bởi lẽ, chính sự công khai đã góp phần tạo nên sự lan tỏa và có lợi cho cộng đồng.

“Tất nhiên cũng có nhiều nghệ sĩ âm thầm làm, đó cũng là điều rất tốt, nhưng cũng có một bộ phận nghệ sĩ nổi tiếng vẫn còn thờ ơ. Công chúng do vậy cũng có quyền đặt thắc mắc. Đặc biệt, trong tình hình như hiện nay, khi cả cộng đồng cùng chung tay, sự góp công, góp của và sự công khai để lan tỏa yêu thương, chia sẻ là rất hợp lý”, tài khoản Minh Thương nêu suy nghĩ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.