Tranh cãi chuyện Suboi thiên vị thí sinh ở Rap Việt

By dvvn thg 9 28, 2020
Karik cho rằng Suboi có sự thiên vị thí sinh Tlinh ở vòng Đối đầu. Tuy nhiên, nữ huấn luyện viên duy nhất của Rap Việt không đồng tình với quan điểm này.

Tối 26/9, đội Suboi lên sóng vòng Đối đầu với cuộc đua tài giữa 9 thí sinh, bao gồm Tage, Gừng, Đạt Dope, AK49, Bad Bz, Tlinh, Hà Quốc Hoàng, Kuboss và Lor. So với các huấn luyện viên khác, đội hình của Suboi không có nhiều nhân tố thiện chiến. Tuy vậy, số đông vẫn kỳ vọng qua bàn tay huấn luyện của Suboi, những rapper trẻ sẽ đột phá, vượt qua giới hạn của bản thân.

Suboi co thien vi khong anh 1

Tage và Gừng nằm trong nhóm thí sinh mạnh của đội Suboi. Tuy nhiên, nữ huấn luyện viên quyết định cho hai gương mặt trẻ đấu với nhau. Bản rap Thế giới tam giác dựa trên bài hát gốc Đi để trở về mang lại những cảm nhận thú vị vì năng lượng của tuổi trẻ. Tage đảm bảo về lyrics (ca từ) và flow (nhịp rap). Trong khi Gừng cũng có flow đa dạng.

Wowy nói với hai thí sinh: “Anh có cảm giác hôm nay Tage nhỉnh hơn Gừng một chút. Phần trình diễn của hai bạn đầy khói lửa”. Binz đồng quan điểm với “lão đại”: “Phần của Tage lần này có chất liệu liên quan đến toán học và khoa học, đó là lợi thế của em”.

Trong khi đó, Karik lại thích thú với flow của Gừng: “Hai bạn đều lột xác hoàn toàn. Ở phần của Tage, Karik thấy được lửa của cậu ấy, thái độ rap cũng khác và lyrics rất căng. Phần của Gừng, sau Lor trong đội Suboi, em là người thứ hai anh thích phần flow”.

JustaTee đánh giá: “Anh thích flow của Gừng. Tuy nhiên, không biết có phải em viết hơi tròn vai không nên khi em đọc lên thì anh có cảm giác em hơi cố quá".

Rhymastic dành lời khen cho Tage về tư duy gieo vần. Tuy nhiên theo anh, biến hóa flow của Tage lại lép vế hơn so với Gừng. Hai giám khảo sau đó bất đồng, quyền lựa chọn thuộc về Suboi và cô đã chọn Tage là người đi tiếp.

Tlinh là thí sinh nữ duy nhất trong đội của Suboi. Nữ huấn luyện viên quyết định để Tlinh đấu với Hà Quốc Hoàng và AK49. Suboi nhắn gửi: “Các bạn bắt buộc phải thật sáng tạo. Suboi muốn thấy các bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình”.

Tlinh - AK49 - Hà Quốc Hoàng đã cống hiến bản rap Tình hình thời tiết theo bài gốc Tình thôi xót xa. HLV Wowy nhận xét: “Quá dễ thương, các bạn làm Wowy biết yêu”. Tuy nhiên, Karik thẳng thắn: “Đây là bài phối lại khá hay nhưng Karik cảm thấy Suboi hơi thiên vị Tlinh, có quá nhiều điểm để bạn ấy diễn melody (giai điệu)".

Suboi co thien vi khong anh 2

Suboi sau đó tỏ ra không đồng tình: “Tất cả là kỹ năng của Tlinh, thật sự Suboi không can thiệp gì về việc viết lyrics của bất cứ bạn nào trong đội. Suboi thấy mỗi bạn có khả năng thích ứng, biến hóa riêng”.

Giám khảo Rhymastic tiếp lời: “Cá nhân Rhymastic thấy không có sự thiên vị gì mà là do kỹ năng của các bạn có sự chênh lệch nên gây ra điều như vậy”. Trong khi JustaTee phân tích: “Cách mà Tlinh làm melody rất thông minh, bạn ấy tạo nhiều bất ngờ trong cách đi giai điệu. AK49 làm tốt trong phân mảng của bạn ấy, bạn ấy chưa nhảy ra khỏi vùng an toàn. Còn Hà Quốc Hoàng biểu diễn không đúng thế mạnh nên khi vào beat này, Hoàng bị choáng ngợp”.

Giám khảo Rhymastic đưa ra quyết định cuối cùng: Tlinh là người đi tiếp.

Tương tự như các đội khác, Suboi phải chia thành bốn màn đấu cho các thí sinh của mình. Tuy nhiên, nhiều gương mặt còn non, không quá nội lực, do vậy chưa thể mang đến những màn trình diễn bứt phá, bùng nổ.

Suboi đã lựa chọn Đạt Dope và Bad BZ đối đầu với nhau. Chủ đề mà cô đưa ra là thời đại nghiện điện thoại, như thằng Bờm ngày xưa có quạt mo còn bây giờ ai cũng có điện thoại. Suboi mong muốn cả hai có nhiều kỹ năng hơn khi kết hợp giữa văn học dân gian và xu hướng hiện đại.

Chủ đề của huấn luyện viên được đánh giá là hay nhưng màn đấu của thí sinh chưa ra chất.

Binz nhận xét: “Hai em có flow rất hiện đại, cách các em cưỡi beat cũng rất mượt". Trong khi Rhymastic nêu quan điểm: “Bad BZ có flow rất hay và hiện đại, khả năng nhấn nhá câu chữ tốt nhưng nhiều chỗ hơi quá, gằn giọng làm cho câu chữ bị méo mó. Còn Đạt Dope trội hơn Bad BZ về từ ngữ, cách viết câu từ thông minh và cách biến hóa flow chặt chẽ, phóng khoáng”.

Cuối cùng, hai giám khảo đồng thuận cho Đạt Dope đi tiếp.

Một màn đấu khác là Lor và Kuboss. Cả hai tranh tài với bản rap Kẹt xe, dựa trên bài gốc Vẽ khói của Rhymastic.

Rhymastic chia sẻ: “Chủ đề mà Suboi đưa ra quá xuất sắc, các bạn thể hiện màu sắc đường phố rất thật, những câu từ rất đời, đơn giản nhưng hiệu quả. Ở phần trình diễn này, cán cân hơi nghiêng về kinh nghiệm dàn dựng đến từ Lor. Lor có khả năng xử lý flow, vần tốt. Kuboss cần cải thiện cả về phần flow lẫn lời".

Chia sẻ về quyết định ghép cặp, Suboi cho biết: “Suboi xếp cặp như vậy vì giọng của Lor rất cao, còn giọng của Kuboss lại rất trầm. Hai bạn vô tình bổ trợ cho nhau".

JustaTee tỏ ra tâm đắc với thí sinh Lor: “Anh rất thích bài hát này, phần nhịp điệu em đặt vào bài hát nghe rất muốn nhún nhảy. Đặc biệt, anh thích sự bình tĩnh của Lor”. Không nằm ngoài dự đoán, cuối cùng, hai giám khảo quyết định Lor được vào vòng trong.

Suboi co thien vi khong anh 3

Gừng, Kuboss, Hà Quốc Hoàng, AK49, Bad Bz là những gương mặt không vượt qua được cuộc đấu đôi, đấu ba, do vậy, phải vào màn Giải cứu. Chủ đề Suboi lựa chọn ở vòng này: Cảm giác khi ăn một món ăn không ngon. Các thí sinh chọn một trong hai beat mà giám đốc âm nhạc Touliver đã chuẩn bị sẵn.

Sau màn thể hiện của các thí sinh, Binz lựa chọn Gừng đi tiếp, Karik chọn AK49 và Wowy cùng quan điểm với Karik. Trong khi Rhymastic nói: “Gừng và AK49 đã làm chủ cuộc chơi. Gừng mang phong thái ngông nghênh. Nhưng nếu phải cân đo đong đếm thì mình nghiêng về AK49”. JustaTee cũng có chung suy nghĩ.

Cuối cùng, Suboi quyết định chọn AK49 đi tiếp. Hiện chỉ Karik còn nón vàng, tuy nhiên, anh đã không cứu bất cứ thí sinh nào của Suboi.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.