Tranh cãi vụ Bích Phương: ‘Hát nhép hay hát đè cũng là lừa khán giả’

By dvvn thg 11 04, 2019
Nhiều khán giả cho rằng Bích Phương nên xin lỗi thay vì lên tiếng khẳng định bản thân không hát nhép. Bởi lẽ, sự lên tiếng này có thể bị coi là “ngụy biện”.

Thắc mắc Bích Phương có hát nhép hay không trong sự kiện tại Hạ Long, Quảng Ninh tối 30/10 vừa qua vẫn đang được bàn tán trên mạng. Ngay chính giới chuyên gia, nghệ sĩ trong nghề cũng bất đồng quan điểm khi xem clip của Bích Phương.

Trong khi một vài ca sĩ, nhạc sĩ khẳng định Bích Phương hát đè, cũng có nhiều chuyên gia thanh nhạc, ca sĩ học thuật lại cho rằng nữ ca sĩ hát nhép, hát đè chỉ là cách gọi “tiểu xảo”.

Phía dưới các bài viết được đăng tải về chủ đề này, khán giả cũng tranh cãi gay gắt, khó tìm được tiếng nói chung. Bên cạnh những ý kiến bênh vực Bích Phương, nhiều người đồng quan điểm ca sĩ không nên lạm dụng hát đè để tránh mang tiếng hát nhép.

Độc giả Khắc Trung bình luận: “Nhép hay đè cũng là lừa khán giả, chúng tôi mất tiền mua vé xem để nghe hát trực tiếp (live), chứ không phải để thưởng thức hát đè hay nhép. Nói Bích Phương hát đè chỉ là một cách ngụy biện”.


Đồng tình với quan điểm này, tài khoản có tên Thường Minh cho rằng sự mập mờ giữa hát đè, hát nhép là đáng lên án.

"Nhạc mở 40-50% người ta mới gọi là đè, chứ mở đến 90=100% như thế vẫn nói là đè thì không ai chấp nhận được", người này nêu quan điểm

Trong khi đó, khán giả Khả Ái cũng không đồng tình với cách lý giải hát đè, đặc biệt ở trường hợp của Bích Phương.

“Bích Phương rõ ràng là hát nhép rồi, giới thanh nhạc cũng đã lên tiếng. Họ là những người có học hành, hẳn phải có cơ sở để họ khẳng định như vậy. Việc Bích Phương khẳng định trên trang cá nhân về việc không hét nhép là không hợp lý”, người này nêu quan điểm.

Một số khán giả thậm chí phản ứng gay gắt với thuật ngữ hát đè ở trường hợp của Bích Phương, và cho rằng đó là sự không dũng cảm thừa nhận.

“Nhép hay không nhép thực tế đã được phơi bày. Cái gọi hát đè chỉ là từ ngữ kiểu nói giảm nói tránh. Bản chất vẫn là hát nhép. Hát nhép là phạm luật và không được chấp nhận”, tài khoản Huy Trần cho hay.

Nhiều khán giả cho rằng Bích Phương nên xin lỗi sau sự cố, đó cũng là cách tôn trọng khán giả.

“Tôi rành về âm nhạc lắm nhưng, vai trò là khán giả, tôi khẳng định Bích Phương hát nhép, nhưng cũng thông cảm khi không gian quá rộng nên hát nhép cũng chấp nhận được, có sai nên nhận lỗi mọi người cũng sẽ thông cảm và bỏ qua”, độc giả Đặng Nguyên viết.


Cùng cho quan điểm, tài khoản Đoàn Vũ cho rằng ở sân khấu sôi động như vậy, hát live là rất khó.

“Âm thanh mấy tụ điểm ngoài trời thường kém. Do vậy, không nên đòi hỏi ca sĩ phải hát live. Tuy nhiên, nếu đã hát nhép thì nên thừa nhận”, người này chia sẻ.

Nhiều tài khoản có chung nhận định có những trường hợp cần phải hát nhép để đảm bảo chất lượng chương trình.

“Đến diva Mariah Carey còn phải hát nhép nữa là. Tôi không bàn cãi về các thuật ngữ mà các chuyên gia đầu ngành đưa ra. Nhưng ai có ý nghĩ rằng Bích Phương hát live không tốt nên mới phải làm như thế thì không đúng. Cô ấy là một trong những ca sĩ trẻ rất sạch về hình ảnh và đẹp trong giọng hát”, độc giả Anh Tuấn bình luận.

Trong khi đó, tài khoản có tên Minh Hoài nêu quan điểm: “Nhạc Hàn hát đè như vậy rất nhiều, khán giả vẫn chấp nhận. Chỉ có điều ca sĩ Việt dường như vẫn không dám thừa nhận. Họ vẫn nghĩ 100% hát nhép là xấu, do vậy, phải tìm một thuật ngữ như hát đè để cứu danh dự. Tôi nghĩ chính các ca sĩ Việt cũng nên dũng cảm thừa nhận để nhận được sự cởi mở của khán giả”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.