Trung Quân: Danh hiệu 'Thánh mưa' không phải là gánh nặng

By dvvn thg 9 07, 2020
Tối 3.9, Trung Quân chính thức ra mắt MV Tình nào không như tình đầu sau hai năm dài vắng bóng. Để mang lại sức nặng cảm xúc cho MV, Trung Quân chọn kể lại câu chuyện tình dang dở thời thanh xuân của hai chàng trai.

Sau 2 năm hoàn toàn mất hút trên đường đua Vpop, Trung Quân đã kết hợp cùng nhạc sĩ Vương Anh Tú mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc chất lượng mang tên Tình nào không như tình đầu. Đây là sáng tác Vương Anh Tú ưu ái dành riêng cho giọng hát của Trung Quân. Ca khúc mang âm hưởng ballad trầm buồn với những ca từ lãng mạn, bay bổng như một bài thơ.

Ballad vốn làm nên thương hiệu của Trung Quân trong làng nhạc Việt. Dù đã thể nghiệm bản thân ở nhiều dòng nhạc khác nhưng Trung Quân vẫn muốn đánh dấu lần tái xuất này bằng chất liệu âm nhạc mà anh cảm thấy thoải mái nhất. Trung Quân chia sẻ: “Quân đã nhận được demo của bài hát này từ nhạc sĩ Vương Anh Tú rất lâu rồi. Quân muốn làm bài hát này thật chỉn chu và tốt nhất để giữ lời hứa với nhạc sĩ Vương Anh Tú. Hơn nữa, nếu mình xuất hiện với một phong cách quá xa lạ, đôi khi lại phản tác dụng nên Quân cứ chọn điều gì mình tốt nhất”.

Trung Quân táo bạo chọn thể hiện MV ca khúc bằng một chuyện tình đam mỹ dở dang - Ảnh: NVCC

Đồng thời, Trung Quân cũng khẳng định anh không sợ bị “trùng màu” khi liên tục hợp tác với Vương Anh Tú. Đối với nam ca sĩ, qua ca khúc Tình nào không như tình đầu, khán giả sẽ thấy được một khía cạnh rất mới mẻ trong âm nhạc của nhạc sĩ trẻ. Giọng ca Chưa bao giờ cho biết bản thân anh đã rất thích Tình nào không như tình đầu ngay từ khi nhận demo. Tuy nhiên lúc đó lại chưa tìm được kịch bản phù hợp nên mãi đến bây giờ, Trung Quân và ê-kíp mới tìm được câu chuyện vừa vặn cho ca khúc.

MV Tình nào không như tình đầu xoay quanh những khoảnh khắc thanh xuân ngọt ngào của Tun Phạm và anh bạn bàn bên - Ma Ran Đô. Xuyên suốt thời lượng của MV, khán giả sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: lúc ngọt lịm với cử chỉ quan tâm người này dành cho người kia, lúc hồi hộp không biết người kia có nhận ra tình cảm thầm lặng của người còn lại, lúc lại bất ngờ trước cú “twist” vào cuối MV. Để rồi, sau tất cả, dù tình cảm tuổi học trò có dở dang nhưng đó vẫn luôn là chuyện tình đẹp nhất mà ai cũng muốn thêm một lần quay trở lại.

Nói về việc lựa chọn chuyện tình đam mỹ làm chất liệu, Trung Quân thổ lộ: “Thành thật, Quân nghĩ bất kỳ ai cũng trải qua cảm giác từng thương một người mà mình không dám nói. Quân nghĩ câu chuyện thương thầm là một chuyện muôn thuở trong tình yêu tuổi học trò. Nhất là cái thời của Quân, việc crush một ai đó còn khó nói hơn bây giờ rất nhiều, vì cũng không có mạng xã hội để gián tiếp thả thính hay thăm dò crush. Đặc biệt, nếu đó là tình cảm của hai người con trai. Nên Quân chọn câu chuyện này để mang lại sức nặng cảm xúc”.

MV có sự tham gia diễn xuất của Hot Tiktoker Tun Phạm- Ảnh: NVCC

Trở lại với Tình nào không như tình đầu, Trung Quân vẫn chứng minh sức hút trong giọng hát của mình với các nốt cao sở trường, cách xử lí ca từ tinh tế lồng ghép cảm xúc vào những đoạn cao trào tạo ra sự bùng nổ. Đặc biệt, khoảng thời gian dài “ở ẩn” cho phép Trung Quân có thời gian nuôi lại cảm xúc cho bản thân, suy nghĩ mọi điều xung quanh theo chiều hướng mới. Sự trưởng thành chính là yếu tố khiến nam ca sĩ có cách hát khác hơn so với ngày xưa. Được người hâm mộ mệnh danh là “thánh mưa”, Trung Quân tâm sự anh không sợ “chết tên” mà vẫn rất trân trọng biệt danh đó. Nam ca sĩ luôn đau đáu lại có thể mang đến cho khán giả những ca khúc về mưa thật chất lượng. Tuy nhiên, thời gian gần đây Trung Quân không tìm thấy bài hát nào về mưa cho anh đủ cảm xúc nên đành lỡ hẹn cùng khán giả.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.