Trung Quang: 'Tôi quý anh Đan Trường ở sự điềm tĩnh và nhún nhường'

By dvvn thg 7 03, 2020
4 năm sau đăng quang Thần tượng Bolero, Trung Quang thay đổi về ngoại hình và cách sống. Nam ca sĩ chia sẻ khán giả đã biết đến anh thay vì danh xưng "học trò Đan Trường".

Vào tháng 5 cách đây tròn 4 năm, Trung Quang - cậu bé 18 tuổi đến từ Thanh Hóa - đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của Thần tượng Bolero. Bước ra khỏi cuộc thi, anh theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và đầu quân vào công ty dưới sự hỗ trợ của Đan Trường.

Không còn là cậu bé nhút nhát, dễ khóc, Trung Quang ngày càng thay đổi về mặt về ngoại hình và lối suy nghĩ. Ở tuổi 22, nam ca sĩ chia sẻ nhiều khán giả đã nhớ và gọi tên riêng của anh thay vì danh xưng "học trò Đan Trường" như trước đây.

- 4 năm sau ngày đăng quang quán quân Thần tượng Bolero, Trung Quang đã thay đổi ra sao?

- Nhìn lại 4 năm qua, tôi thấy mình thay đổi nhiều về tư tưởng lẫn ngoại hình. Tôi biết chú trọng đến cách ăn mặc, trang phục khi xuất hiện trước công chúng.

Hiện tôi thấy mình khá ổn về cuộc sống, tư tưởng, cách làm việc và nhìn nhận vấn đề. Trước khi vào nghề, tôi nghĩ mọi chuyện tới đâu hay tới đó. Còn bây giờ, tôi học cách sắp xếp thời gian, công việc sao cho hợp lý. Tôi cũng không còn nông nổi, hời hợt mà luôn suy nghĩ chín chắn trước khi đưa ra những quyết định để bản thân không phải hối hận.

ca si trung quang anh 1

- Nói vậy, thời gian qua, có quyết định nào khiến anh hối hận?

- Trước đây, tôi là người khá an toàn, thậm chí là nhút nhát khiến bản thân co lại, không dám bộc lộ nhiều. Đó là điều tôi hối hận nhất về bản thân.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi trưởng thành, bản lĩnh hơn. Bây giờ, tôi thay đổi suy nghĩ nhiều, không còn ngại và sợ như trước nữa. thay vào đó sẽ là Quang Trung thích thử thách, sẵn sàng đối đầu với khó khăn để hoàn thiện bản thân. Điều đó đến từ sự ủng hộ, tin tưởng của khán giả và sự định hướng của anh Đan Trường và công ty. Điển hình là giờ đây tôi dám hát nhiều dòng nhạc hơn thay vì cứ dậm chân tại chỗ.

- Khán giả vẫn nhớ tới anh với danh xưng “học trò Đan Trường” thay vì tên thật. Anh nghĩ sao?

- Tôi thấy bình thường, thậm chí là tự hào đó. Vì tôi đúng là học trò của anh Đan Trường mà. Nói thật là khi nhìn lại hành trình làm nghề của mình, nếu không có anh Đan Trường, thì chắc chắn sẽ không có một Quang Trung như hiện tại.

Khán giả gọi tôi với danh xưng “học trò Đan Trường" có thể vì yêu mến hai thầy trò. Nhưng tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại, bản thân Trung Quang cũng đã có những khán giả riêng và họ gọi tôi với danh xưng là ca sĩ Trung Quang. Tôi nghĩ không riêng gì tôi mà ngay cả anh Đan Trường khi biết điều này cũng sẽ tự hào.

- Thời gian qua, ca sĩ Đan Trường đã giúp đỡ anh ra sao?

- Anh Đan Trường là người thầy quan trọng nhất của tôi. Anh giúp đỡ tôi nhiều và thực sự phải biết ơn thầy. Anh cho tôi được sống với đam mê của mình, trao cho học trò nhiều cơ hội.

Thời gian qua, anh đưa tôi đi biểu diễu nhiều nơi, cả trong và ngoài nước. Những điều anh Đan Trường giúp tôi đều khắc cốt ghi tâm. Khi mới bước vào nghề, tôi luôn muốn bản thân bứt phá, phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhưng anh ấy đã khuyên không nên vội vã, chậm mà chắc. Nhìn lại, tôi thấy con đường mà người thầy vạch ra cho mình là đúng đắn.

Tôi thấy anh Đan Trường tinh tế trong quan sát và nhìn nhận vấn đề, và nhạy bén trong âm nhạc nữa. Tôi học được từ anh nhiều chứ, nhất là qua mỗi lần đi diễn. Dù là ca sĩ nổi tiếng nhưng anh luôn chào hỏi, biết trên dưới. Tôi quý anh ở tính cách điềm tĩnh và biết nhún nhường.

ca si trung quang anh 4

- Anh có cảm thấy gò bó và gặp áp lực khi hoạt động dưới trướng của ca sĩ Đan Trường?

- Bất cứ ông việc, ngành nghề gì, hay ở trong một tập thể nào đều có áp lực riêng của nó. Nhưng tôi quan niệm rằng áp lực suy cho cùng nó chỉ là cảm xúc thôi. Cảm xúc lúc đó của bạn qua rồi thì mọi chuyện cũng đâu vào đó.

Với tôi, quan trọng là ở trong tập thể đó bản thân học được những gì. Tôi cũng nhìn thấy tập thể đó đã hy sinh vì mình những gì, để tôi có thể duy trì và gắn bó đến hiện tại.

- Có khi nào hai thầy trò mâu thuẫn trong công việc?

- Thú thực là ban đầu tôi có hơi cứng nhắc, nhưng rồi sau đó bình tâm suy nghĩ lại. Tôi thấy bản thân mình có thể hát được nhiều thể loại, tại sao không thử. Quan điểm của tôi bây giờ là hát thứ nhạc mình thích trước sau đó mới đến khán giả.

- Sau khi đăng quang và đi hát, thu nhập của anh ra sao?

- Tất nhiên là thu nhập của tôi tăng hơn so với trước đây nhưng cho phép được từ chối con số cụ thể. Với tôi, thu nhập là yếu tố quan trọng nhưng trên hết vẫn là những gì mình mang đến cho khán giả.

Nếu tôi cứ chăm chăm đi diễn, event mà không tập trung ra các sản phẩm âm nhạc thì liệu khán giả có quay lưng với mình không?

Tôi luôn cảm giác mình là người may mắn. Bởi sau khi đăng quang Thần tượng Bolero đến nay, tôi được đi hát, biểu diễn nhiều nơi để thỏa mãn đam mê của bản thân. Thông qua những chuyến lưu diễn, tôi học và trải nghiệm nhiều điều mà các bạn trẻ khác ao ước.

Tôi quan niệm rằng khi mình còn show diễn, còn được khán giả quan tâm thì đó là sự may mắn. Điều đó đòi hỏi bản thân phải nỗ lực không ngừng nghỉ để xứng đáng với những gì mà mọi người kỳ vọng.

ca si trung quang anh 5

- Trước đây, trong một bài phỏng vấn, Trung Quang từng chia sẻ anh gặp áp lực về kinh tế khi hoàn cảnh gia đình khó khăn?

- Thú thực là trước đây tôi gặp áp lực nhiều về kinh tế, nhưng bây giờ thì không. Nói vậy không có nghĩa là tôi giàu hay chảnh chọe. Nhưng thực tế, với một người từng trải qua nhiều khó khăn thì tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tôi thấy mình may mắn khi bây giờ vừa có thể theo đuổi đam mê ca hát nhưng cũng có thể kiếm ra tiền để trang trải cuộc sống gia đình. Điều đó cũng phần nào minh chứng cho mọi người thấy con đường tôi đang đi là không sai.

- Thời gian gần đây, anh vướng tin đồn yêu Phương Mỹ Chi, thực hư ra sao?

- Hai anh em cũng hay nói chuyện và ra nhiều sản phẩm chung nên khán giả cũng dễ lầm tưởng là chúng tôi đang yêu nhau. Với tôi, Phương Mỹ Chi là cô gái vui tính, hài hước, luôn hết mình với nghệ thuật.

Chính vì tình yêu dành cho âm nhạc mà chúng tôi trở nên thân thiết với nhau, nhưng không có sự yêu đương như mọi người nghĩ. Thời điểm này, tôi muốn tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn.

- Ở tuổi 22, Trung Quang đã phải lòng cô gái nào chưa?

- Tôi chưa có và vẫn đang đi tìm đây (Cười). Tôi không quan trọng chuyện đặt ra một mẫu hình nào đó cho bản thân. Điều tôi quan trọng là tìm kiếm sự đồng điệu, thấu hiểu. Tất nhiên với một người làm nghệ thuật như tôi thì tìm một người hiểu và thông cảm cho công việc của mình là rất khó.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.