Trước khi đụng chạm Taylor Swift, Tùng Dương từng có nhiều phát ngôn sốc

By dvvn thg 10 13, 2018
Ngoài việc sở hữu giọng hát lạ, kỹ năng thanh nhạc tốt, Tùng Dương còn được khán giả biết đến bởi những phát ngôn gây sốc, không ngại đụng chạm đến đồng nghiệp.

Tùng Dương liên tiếp đưa ra phát ngôn đụng chạm đến Sơn Tùng, Dương Khắc Linh và mới đây nhất là Taylor Swift

Khẳng định không nghe nổi nhạc Taylor Swift

Mới đây trong một bài đăng trên Fanpage chúc mừng khi Taylor Swift chính thức phá kỷ lục, trở thành nữ ca sĩ sở hữu nhiều giải thưởng nhất American Music Awards, Tùng Dương đã để lại một bình luận khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Cụ thể, anh nhận xét: “Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài”. Đồng thời giọng ca Chiếc khăn Piêu khẳng định nữ ca sĩ người Mỹ chỉ tập trung vào ngoại hình khi biểu diễn nên không xứng đáng gọi là diva hay huyền thoại. Lập tức, nhiều khán giả bày tỏ thái độ bức xúc và dành những lời chỉ trích Tùng Dương. Thậm chí, một bộ phận người hâm mộ của Taylor Swift ở Việt Nam khẳng định Tùng Dương đang xúc phạm thần tượng của họ để đánh bóng tên tuổi.


Tùng Dương nhận gạch đá khi nhận xét về nhạc của Taylor Swift

Công khai chê nhạc Dương Khắc Linh “không chấp nhận được”

Đây không phải là lần đầu tiên Tùng Dương gây tranh cãi vì những phát ngôn sốc của mình. Trước đó, trong chương trình Nhân tố bí ẩn 2016, nam ca sĩ không ngại chê thông điệp mà Dương Khắc Linh gửi gắm trong ca khúc Who cares (Không quan tâm) vì cho rằng sẽ gây nguy hiểm cho giới trẻ.

“Nếu như anh đưa ra thông điệp là Who Cares thì tất cả những ý kiến của chúng ta ở đây không có giá trị gì. Tôi nghĩ rằng, đó là điều rất nguy hiểm cho giới trẻ, đưa ra những thông điệp rất vội vã...”, anh nói.


Tùng Dương và Dương Khắc Linh tranh luận gay gắt tại Nhân tố bí ẩn 2016

Thậm chí, khi Dương Khắc Linh nói về lý do sáng tác bài hát, giọng ca Chiếc khăn Piêu vẫn khẳng định: “Một tuyên ngôn của giới trẻ như thế là không chấp nhận được”. Lập tức, nhận xét của Tùng Dương gây nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng nam nhạc sĩ quá khắt khe và đang cố tình làm quá mọi chuyện để gây sự chú ý.

Ám chỉ Sơn Tùng M-TP không xứng danh “nghệ sĩ của năm”

Năm 2016, khi Sơn Tùng vượt mặt nhiều tên tuổi kỳ cựu để nhận giải thương Nghệ sĩ của năm, Tùng Dương cũng có những phát ngôn ám chỉ thành tích mà giọng ca gốc Thái Bình đạt được. Cụ thể, giám khảo Nhân tố bí ẩn khuyên khán giả nên nhìn nhận, đánh giá và “soi” kỹ trước khi bình chọn nghệ sĩ của năm để tránh sự nhầm lẫn “sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành đạo nhái”.


Tùng Dương ám chỉ Sơn Tùng không xứng đáng nhận giải Nghệ sĩ của năm

“Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị”, anh khẳng định. Mặc dù không nhắc đến danh tính cụ thể nhưng nhiều người nhanh chóng nhận ra người anh đá xéo chính là chủ nhân bản hit Chúng ta không thuộc về nhau. Cũng như những phát ngôn trước, Tùng Dương tiếp tục nhận gạch đá trong lần “đụng chạm” đồng nghiệp này.

Chê Adele hát phô, nhận xét Grammy thảm họa

Sau khi Lễ trao giải Grammy kết thúc, Tùng Dương tiếp tục trở thành đề tài bàn luận khi anh lên tiếng khẳng định chất lượng của sự kiện này xuống thấp đến mức thảm họa. Cụ thể, Tùng Dương cho biết "Nhiều năm nay Grammy đã đi xuống rồi. Tuy nhiên, một vài năm vẫn có những giải thưởng xác đáng và sức ảnh hưởng tốt với giới làm nghệ thuật. Nhưng những năm trở lại đây thì hoàn toàn thương mại hóa. Tôi thấy ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ có vẻ giờ đây chỉ để tôn vinh trào lưu, mang tính thời trang thời vụ", anh khẳng định.

Đặc biệt, khi nói về tiết mục của Adele, giọng ca Mẹ tôi chia sẻ: “Tôi cảm thấy sốc vì Adele hát phô trong phần trình diễn của mình, không giống với những gì tôi đã nghe trước đó. Toàn bộ phần hát không ăn nhập với phần beat”.

Khẳng định già trẻ mê bolero là sự thụt lùi


Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên bức xúc trước phát ngôn về bolero của Tùng Dương

Năm 2017, trong một lần trả lời phỏng vấn, Tùng Dương tiếp tục phát ngôn gây tranh cãi khi đánh giá về bolero. Cụ thể, anh nói: "Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi". Lập tức, nam ca sĩ nhận nhiều chỉ trích từ phía khán giả và cả những nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc này. Đàm Vĩnh Hưng bức xúc: "Còn nhiều lời để nói lắm em út ơi. Em đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm... Tui đã nghe về sự khinh miệt, phân biệt đẳng cấp của các vị lâu lắm rồi. Nhưng tui không thèm lên tiếng. Mà tui để cho cuộc đời và những chiếc vé được bán sạch, những lời mời với những con số chót vót và những đêm diễn kín chỗ ngồi... trả lời quý vị".

Lệ Quyên cũng đáp trả trước phát ngôn của giám khảo Nhân tố bí ẩn: “Hát thử một bài bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục. Có điều làm không nổi, cho nên cái cơ hội rập đầu đó coi bộ phải để kiếp sau. Khổ thật, cứ vậy hoài, không sợ mọi người nói ganh tị ta".

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.