Trường Giang, Duy Mạnh hay điều gì làm nên sức hút MV 'Hơn cả yêu'?

By dvvn thg 2 16, 2020
Ngoài sự xuất hiện của Nhã Phương - Trường Giang hay Đông Nhi - Ông Cao Thắng, “Hơn cả yêu” còn là MV tình nhất mà Đức Phúc có trong chặng đường 5 năm ca hát.

Hơn cả yêu là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Đức Phúc trong năm 2020. MV đạt 8 triệu lượt xem sau hơn 2 ngày và hiện vẫn nằm ở vị trí top 1 thịnh hành. Trên mạng xã hội, MV cũng trở thành nguồn cảm hứng đẹp mùa valentine, hơn cả yêu là hơn cả những định kiến, những dị nghị, là đi qua cả thời gian và không gian, là già cùng nhau, là bên nhau mãi mãi.


MV Hơn cả yêu dài hơn 5 phút, mở đầu bằng tiếng piano nối dài với khung cảnh hạnh phúc trong gia đình Hồ Hoài Anh -Lưu Hương Giang, chồng say sưa đàn, vợ mỉm cười ngắm nhìn.

Trong khi, Đức Phúc đứng không quá xa, cất câu hát đầu tiên như người kể chuyện tình: “Em hay hỏi anh, rằng anh yêu em nhiều không”.

Đức Phúc vẫn chọn ballad, thể loại được cho là thế mạnh nhất của anh, trên cả hai phương diện: giọng hát và đặc biệt là độ lan tỏa. Nhiều ý kiến đồng thuận rằng Đức Phúc hát ballad miễn chê, và có lẽ cũng đang là một trong những gương mặt nam được ưa chuộng nhất của dòng nhạc này.

Phúc cũng là người chịu khó thay đổi ê-kíp thay vì kiên trì hoặc trung thành một nhạc sĩ ruột, ngay cả khi hai bên đã cùng làm nên hit.

Nếu Còn yêu, đâu ai rời đi là cú hợp tác với Nguyễn Hồng Thuận, Hết thương cạn nhớ là một sáng tác của Vương Anh Tú, với ca khúc lần này, Đức Phúc chọn cộng tác với Khắc Hưng. Đây cũng là cú bắt tay mang tính trở lại của bộ đôi từng làm nên Ánh nắng của anh chinh phục nhiều tai nghe âm nhạc.

Xét về màu ballad, Nguyễn Hồng Thuận và Vương Anh Tú có nhiều tương đồng, song Khắc Hưng lại là màu sắc khác. Hưng bản chất cũng không phải là một nhạc sĩ chuyên trị thể loại này như hai đồng nghiệp. Nguyễn Hồng Thuận, Vương Anh Tú có thế mạnh về những nỗi buồn, đôi khi bị lặp lại trong chính nỗi buồn đó, trong khi nhạc của Hưng thiên về sự tươi mới và tích cực hơn.

Hơn cả yêu nằm trong bản chất âm nhạc ấy. Ca khúc đồng thời cũng tiếp tục cho thấy khả năng quan sát và nghiên cứu giọng hát ca sĩ từ Khắc Hưng. Sáng tác tỏ ra tròn trịa, vừa vặn, “đo ni đóng giày” với giọng hát của Đức Phúc.

Trên nền giai điệu ballad tình cảm, du dương, dễ nghe, Đức Phúc khoe được chất giọng khi xử lý những nốt cao. Anh cũng chinh phục nhờ lối đãi chứ tình cảm, mộc mạc trong một cách hát vẫn đủ chắc chắn và nội lực.


Đức Phúc bản chất là một giọng hát đẹp, song, anh cũng có yếu điểm trong việc điều hòa độ rung của giọng, nhiều khi cho người nghe cảm giác run rẩy và hơi chông chênh. Ở Hơn cả yêu, Phúc khắc phục được hạn chế này, anh hát trưởng thành hơn nhiều, dù vẫn phát huy được đặc trưng của lối hát tự sự.

Ngoài dễ nghe, dễ cảm, không thể phủ nhận, Hơn cả yêu có thiết kế ca từ đẹp. Trong đó, có nhiều ca từ giàu hình ảnh như: “Cao hơn cả núi dài hơn cả sông/ Rộng hơn cả đất xanh hơn cả trời/ Anh yêu em anh yêu em nhiều thế thôi” hay “Vượt qua ngọn gió vượt qua đại dương/ Vượt qua cả áng mây thiên đường/ Dẫu có nói bao nhiêu/ Cảm giác trong anh bây giờ có lẽ hơn cả yêu”.

Nội dung ca từ tạo nên một ca khúc có câu chuyện đẹp, dễ nhận được đồng cảm trong mùa Valentine và cũng là cơ sở để đạo diễn sáng tạo về mặt hình ảnh cho MV.

MV Hơn cả yêu có phần ý tưởng hình ảnh không tệ. Thay vì kể một câu chuyện tình vốn đã trở thành khuôn mẫu trong nhiều MV Việt, sản phẩm này của Đức Phúc chọn cách kể nhiều chuyện tình nhằm phục vụ cho một mục đích chung về tình yêu.

Đức Phúc đóng vai trò như một người kể chuyện. Cùng với ca từ âm nhạc chẳng khác một lời tỏ tình mà chàng trai dành cho người yêu của mình, Đức Phúc dẫn dắt người xem qua những chuyện tình nhẹ nhàng, nhiều màu sắc.

Có tình yêu của người nổi tiếng, có tình người của người bình thường. Có tình yêu của người dị tình, có cả tình yêu đồng tính. Có tình yêu của người già, có tình yêu của người trẻ. Có tình yêu vừa chớm nở, có tình yêu đã được nối dài thành mái ấm gia đình.

Người xem có thể thấy câu chuyện của hai chàng trai đồng tính Quang Minh - Đức Sang, họ đã yêu nhau 5 năm hay của vợ chồng Minh Lý - Hoàng Anh, đã kết hôn 15 năm.

MV cũng có sự tham gia của các cặp đôi nổi tiếng khác như vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Trường Giang – Nhã Phương, Ông Cao Thắng - Đông Nhi, cầu thủ Duy Mạnh - Quỳnh Anh…

Điều đáng nói, họ không tham gia với vai trò diễn viên. Những cặp đôi tham gia MV đơn giản kể câu chuyện của chính mình. Đôi khi, chỉ là một nụ cười hạnh phúc. Cặp đôi diễn xuất duy nhất có lẽ là Nhã Phương - Trường Giang, nhưng là diễn theo kiểu hài hước trên câu chuyện của chính mình.


Hơn cả yêu cũng là một MV trái chất với Kawaii Tuấn Anh. Anh vẫn được biết đến như một đạo diễn chuyên trị MV drama, tình tay ba. Sản phẩm mới hơn với chính anh sau những lần bị cho là đã có phần lặp lại.

Cú bắt tay lần giữa nam đạo diễn và Đức Phúc cũng mang đến những hiệu quả tích cực. MV nhận được nhiều khen ngợi vì như đã truyền cảm hứng về giá trị đích thực về tình yêu. Một tình yêu đích thực có thể vượt qua cả thời gian, không gian, thậm chí cả những định kiến, kỳ thị.

Thực ra, bản chất sáng tạo hình ảnh trong MV không xuất sắc, đặc biệt là vấn đề về màu sắc. Nhiều ý kiến nhận xét màu MV không khác một sản phẩm quảng cáo, nhiều cảnh có màu quá sáng và có phần lòe loẹt không cần thiết.

Song, ý tưởng của MV lại là một điểm nhấn đủ mới mẻ và hấp dẫn trên thị trường. Cách đan cài, sắp xếp giữa các chuyện tình cũng tỏ ra hợp lý, gây xúc động.

Trong bối cảnh khán giả đang phải đối mặt với nhiều thông tin tiêu cực, Hơn cả yêu có thể được xem là một tia nắng tích cực từ âm nhạc. Và tất nhiên, đáng để xem nghe.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.