Trương Minh Quốc Thái: ‘Tôi ở Việt Nam, vợ sống tại Mỹ’

By dvvn thg 9 23, 2020
NSƯT Trương Minh Quốc Thái cho biết anh sống tại TP.HCM cùng cha mẹ. Bà xã anh vẫn định cư ở Mỹ.

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim truyền hình Lửa ấm, Trương Minh Quốc Thái chia sẻ về quãng thời gian xa nhà 6 tháng để quay phim ở Hà Nội. Anh cũng trải lòng về cuộc sống ở tuổi 46.

- Anh có những kỷ niệm gì trong nửa năm ở Hà Nội tham gia phim mới?

- Tôi nhận lời ra đây đóng phim không phải theo “trend” (xu hướng) như mọi người nghĩ. Tôi thích vai diễn người lính và ấn tượng với kịch bản. Được trải nghiệm nghề lính cứu hỏa là điều tôi mong muốn – có khó khăn nhưng rất xứng đáng.

Trong 6 tháng ở Hà Nội, tôi theo nếp sống khoa học. Mỗi ngày, tôi dậy vào lúc 5h tập thể dục, ăn sáng rồi tới đoàn phim. Buổi tối, khoảng 21h, tôi đã lên giường, học kịch bản một chút rồi đi ngủ. Tôi cảm thấy sức khỏe rất tốt. Bình thường, ở TP.HCM, thỉnh thoảng tôi cũng thức khuya, khoảng nửa đêm mới ngủ, hôm sau lại dậy muộn.

- Cuộc sống xa nhà chắc hẳn không dễ dàng đối với anh?

- Tôi nghĩ ai cũng có hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Tôi ở với gia đình, chăm sóc cha mẹ, nên khi đi đóng phim xa cũng đắn đo. Nhưng mình còn yêu nghề, vẫn rất đam mê. Mỗi khi nhận được một vai hay, tinh thần tôi giống như bay theo nhân vật. Tôi không nề hà, luôn cố gắng sắp xếp thời gian phù hợp.

Nói chung, trước khi đi xa làm việc, tôi phải xin phép từng người trong nhà, như ba mẹ và vợ. Mình phải giữ vững lòng tin cho hậu phương thì mới được.

Trương Minh Quốc Thái: Vai phản diện không ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi |  Văn hóa | Thanh Niên

- Bà xã anh cũng ở Việt Nam cùng gia đình?

- Không, vợ tôi vẫn ở Mỹ. Bình thường, chúng tôi thay nhau bay đi bay lại. Khoảng cách địa lý không phải vấn đề. Bây giờ là thời đại công nghệ 4.0 rồi, phương tiện liên lạc cũng hiện đại. Có điều, thời gian qua, do tình hình dịch bệnh, việc di chuyển mới khó khăn.

Vợ tôi lấy chồng là nghệ sĩ nên cũng chấp nhận điều đó.

- Vợ chồng anh dự định thu xếp công việc để được sống gần nhau hơn?

- Tôi lập gia đình trễ, nên suy nghĩ của người tuổi trung niên có lẽ cũng khác một chút. Tôi nghĩ điều quan trọng là hai người tin tưởng nhau. Chúng tôi không chỉ là vợ chồng, mà coi nhau như những người bạn tri kỷ.

Còn chuyện thu hẹp khoảng cách, trong tương lai, chúng tôi sẽ nghĩ tới. Hiện tại, nghề diễn giống như hơi thở của tôi, chưa thể bỏ được. Dĩ nhiên sau này khi lớn tuổi, ít vai diễn, tôi có thể sang bên đó hoặc thuyết phục vợ về Việt Nam.

- Từ khi kết hôn, anh chưa từng chia sẻ về bà xã trên truyền thông. Vì sao vậy?

- Tôi ít khi chia sẻ những điều riêng tư trên báo cũng như trang cá nhân. Tôi thấy điều đó mang đến sự phiền phức. Ví dụ, những anh chàng cầu thủ, cứ đăng hình một cô bạn gái, thì cô ấy bị cộng đồng mạng soi mói. Tôi cảm thấy tội nghiệp các cô gái quá. Tốt nhất hãy để cho những người trong gia đình mình được bình yên. Đó là cách bảo vệ gia đình của tôi.

Truong Minh Quoc Thai Lua am anh 2

- Nhưng với tâm lý phụ nữ, nhiều người thích được công khai mối quan hệ chứ?

- Bà xã tôi không thích điều đó. Cô ấy bằng tuổi tôi, cũng U50 rồi nên không coi vấn đề đó quan trọng nữa.

- Anh chị không bị cha mẹ giục sinh em bé?

- Nhà tôi đông anh em, vì thế, ba mẹ tôi có nhiều cháu lắm. Tôi không bị giục đâu. Tôi và vợ đều suy nghĩ nhẹ nhàng về chuyện này.

- Trong phim, nhân vật của Quốc Thái bị “mắc kẹt” giữa hai người phụ nữ. Ngoài đời, đã bao giờ anh bị rơi vào trường hợp tương tự?

- Ở ngoài đời, tôi không được may mắn như thế (cười). Ví dụ, mình thú nhận sợ vợ cũng không có gì xấu hổ cả. Nếu gặp phải trường hợp giống nhân vật Minh, cuộc sống phức tạp, đau đầu lắm. Tôi chọn con đường đơn giản nhất, nhận sợ vợ ngay từ đầu.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.