Trương Ngọc Ánh làm giám khảo LHP châu Á - Thái Bình Dương

By dvvn thg 8 29, 2018
Diễn viên 'Hương Ga' nhận lời mời đến Đài Loan để 'cầm cân nảy mực' trong liên hoan phim tầm vóc châu lục.
Chia sẻ về vai trò giám khảo tại LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58, diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9 tại Đài Bắc, Trương Ngọc Ánh cho biết cô cảm thấy rất vinh dự. Cô đánh giá phim tham dự của các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines... có những phong cách thể hiện mới, đa dạng. Bản thân cô đã xem và chấm phim thông qua cổng online riêng của ban tổ chức cũng như có những trao đổi thẳng thắn xung quanh các đề cử.


Diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Trương Ngọc Ánh được mời làm giám khảo bởi danh tiếng, kinh nghiệm và uy tín của cô sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh ở vai trò diễn viên và nhà sản xuất. Năm nay cô đã mạnh dạn bắt tay với nhà sản xuất phim từ Hollywood cũng như các nước có nền điện ảnh phát triển để thực hiện các dự án mới. Chính điều đó đã giúp ban tổ chức Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương đặt niềm tin ở Trương Ngọc Ánh.

Theo lịch trình, ngày 29/8 Trương Ngọc Ánh sẽ bay sang Đài Loan để cùng hội đồng giám khảo và ban tổ chức chấm giải, đồng thời tham gia các hoạt động bên lề của Liên hoan phim. Đêm trao giải diễn ra vào tối 1/9.

Tại Liên hoan phim năm nay, Việt Nam đã gửi 5 phim tranh giải, trong đó có Đảo của dân ngụ cưdo Hồng Ánh làm đạo diễn. Hồng Ánh cùng diễn viên Ngọc Thanh Tâm cũng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện này. Về việc chấm tác phẩm Việt trong khuôn khổ liên hoan phim, Trương Ngọc Ánh nói: "Mỗi giải thưởng hay liên hoan phim đều có những tiêu chí riêng để đánh giá. Tôi muốn tôn vinh những giá trị mới của điện ảnh, đồng thời chú trọng tới những tài năng mới của điện ảnh châu Á".


Đạo diễn Hồng Ánh (trái) và diễn viên Ngọc Thanh Tâm.

Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương ra đời vào năm 1954 do sáng kiến của Hội đồng giám đốc Liên đoàn các nhà sản xuất phim ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây được xem là một trong những sự kiện điện ảnh nổi bật trong nhiều thập kỷ. Các hạng mục chính mà Liên hoan phim vinh danh gồm: Phim hay nhất, Giám đốc sản xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Kịch bản hay nhất, Quay phim xuất sắc, Biên tập xuất sắc, Âm thanh hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Giám đốc nghệ thuật hay nhất, Phim tài liệu hay nhất, Phim hoạt hình hay nhất...

Trong lịch sử của Liên hoan phim này, có rất nhiều tác phẩm Việt Nam đã được trao giải thưởng cao như: Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc (Dustin Nguyễn), giải Đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim có câu chuyện ấn tượng mùa giải 57. Phim tài liệu Chốn quê của Hãng phim Tài liệu - Khoa học Trung ương đoạt giải Phim tài liệu hay nhất mùa giải 46; phim Đời cát của đạo diễn Thanh Vân với giải Phim hay nhất mùa giải 45.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.