Tú Vi bị trầm cảm sau sinh, suốt ba tuần đầu ngày nào cũng khóc

By dvvn
Bà xã Văn Anh đã quen với cuộc sống gắn liền cùng chồng nên cảm thấy hụt hẫng những khi phải chăm con một mình.
Khi bé Cún, con gái Tú Vi, được bốn tháng tuổi, cũng là lúc cuộc sống của nữ diễn viên trở về quỹ đạo sau thời gian ngắn bị đảo lộn. Dù đã bắt đầu quay lại với công việc, cô vẫn hạn chế đi show, chỉ chọn tham gia những chương trình cần thiết vì ưu tiên việc chăm con. Những lúc Tú Vi ra ngoài hỗ trợ Văn Anh quán xuyến trung tâm dạy nhạc, bé Cún được ở nhà với bà ngoại hoặc cậu, mợ.


Tú Vi đã quen với cuộc sống của 'mẹ bỉm sữa'.

Ba tuần sau sinh là giai đoạn khó khăn nhất với Tú Vi bởi bé Cún mới từ bệnh viện về nhà, khóc nhiều, liên tục đòi bế và bú. Suốt mấy đêm, nữ diễn viên quay cuồng với việc cho con ăn, dỗ con, thay tã, ru ngủ nhưng vừa đặt Cún xuống thì bé tỉnh dậy. Hai đêm đầu, Tú Vi và Văn Anh phải thức trắng, sau đó khi rèn thành công giấc ngủ đêm cho con, cặp vợ chồng mới được chợp mắt 3-4 tiếng. Thiếu ngủ, ăn không ngon, sinh hoạt bị xáo trộn cộng với việc nội tiết tố thay đổi sau sinh khiến Tú Vi có những vấn đề về tâm lý. Cô hay khóc một mình, nhất là khi không có chồng ở bên, luôn cảm thấy tủi thân và buồn bã.

Sự khắt khe trong quy tắc kiêng cữ cũng khiến Tú Vi mệt mỏi. Cô bứt rứt vì không được gội đầu, tắm rửa, không sử dụng điện thoại, tránh ăn món này, món kia. Người thân vì lo lắng nên nhắc bên tai Tú Vi những điều này mỗi ngày, khiến cô thấy phiền và khó chịu. Một lần, bà mẹ bất chấp lời khuyên để đi tắm. Sau đó cô bị cảm lạnh, người rét run mà vẫn toát mồ hôi.

Trước khi sinh con, Tú Vi và Văn Anh đi đâu, làm gì cũng có nhau. Lúc phải ở nhà chăm con một mình, Vi thấy hụt hẫng. Một lần khi cùng thức đêm lo cho Cún, vì căng thẳng, Văn Anh đã lớn tiếng với vợ. Tú Vi lúc đó cô cảm thấy tổn thương, muốn hôm sau bỏ đi đâu đó ngồi ăn sáng, uống cà phê một mình để thư thái đầu óc nhưng cuối cùng vẫn phải ở nhà chăm Cún. Văn Anh nhanh chóng hiểu ra và nói lời xin lỗi, an ủi Tú Vi.

Tú Vi không tìm hiểu về chứng trầm cảm sau sinh vì cho rằng căn bệnh này chỉ xuất hiện ở một số sản phụ. Lúc nói chuyện với một người bạn và nghe kể người này bị trầm cảm, thường xuyên khóc lóc, xa lánh bạn bè, thậm chí nghĩ tới chuyện tự tử, cô mới nhận thấy tâm lý của mình bị bất ổn. Vi lập tức phá vỡ sự im lặng trong căn phòng của hai mẹ con bằng cách bật các video hài hước. Cô gọi điện, nhắn tin cho bạn bè để bày tỏ mong muốn được chia sẻ, giải tỏa những áp lực trong cuộc sống hiện tại và được họ vui vẻ tiếp chuyện. Bà xã Văn Anh cũng lựa những lúc tâm trạng tốt để tâm sự với chồng, giúp anh hiểu hơn về cảm xúc của vợ và sắp xếp công việc để dành nhiều thời gian cho mẹ con Tú Vi.


Tú Vi chia sẻ, Văn Anh chăm con khéo nhưng cô là người hiểu bé Cún hơn cả.

Chứng trầm cảm sau sinh không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe hay lượng sữa Tú Vi cung cấp cho con. Cô đủ sữa cho Cún bú, có dư để trữ đông. Duy chỉ việc thiếu ngủ thường xuyên và sinh hoạt không điều độ khiến cơ thể nữ diễn viên đôi lúc suy nhược. Tú Vi nhận xét Văn Anh là người chồng hoàn hảo, không có gì khiến cô phiền lòng. Anh chăm con rất khéo, luôn để ý tới cảm xúc của vợ dù bận bịu làm việc nhà, quán xuyến công việc ở trung tâm dạy nhạc.

"Tôi thấy may mắn vì mình có được người chồng như Văn Anh và bé Cún cũng may mắn khi có được người cha như vậy", Tú Vi chia sẻ.

Nữ diễn viên Cổng mặt trời thừa nhận, lúc lên bàn đẻ, cô vẫn bối rối vì không biết sẽ chăm con thế nào. Tuy nhiên, Tú Vi cho rằng, chính bản năng làm mẹ đã giúp cô quan sát, thấu hiểu những nhu cầu của bé Cún dù con chưa biết nói. "Có thể Văn Anh chăm con khéo hơn nhưng tôi tin mẹ vẫn luôn là người hiểu con nhất", Tú Vi nói. Từ lúc Cún ra đời, bà mẹ một con thấy mình tinh tế hơn, đủ nhạy cảm để nắm bắt mọi biểu hiện, cảm xúc của con gái.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.