Vẻ lãng tử một thời của tài tử Chánh Tín

By dvvn thg 1 05, 2020
Ở những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng của khán giả Việt. Vẻ ngoài lãng tử và diễn xuất ấn tượng khi vào vai Thành Luân góp phần mang lại thành công cho "Ván bài lật ngửa".

Bà Bích Trâm - vợ của diễn viên Chánh Tín xác nhận ông qua đời tại nhà riêng vào lúc 7h sáng 4/1, hưởng thọ 68 tuổi. Theo gia đình, ông bị cảm nhẹ và sức khỏe yếu dần. “Sáng sớm hôm nay, anh Tín trút hơi thở cuối cùng. Anh ra đi nhẹ nhàng, thanh thản. Tôi vô cùng đau đớn, không nói nên lời”, bà Bích Trâm chia sẻ.


Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Ông từng là ca sĩ nhưng đến khi đảm nhận vai Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa mới thực sự nổi tiếng.


Năm 1974, Chánh Tín kết hôn với ca sĩ Bích Trâm cũng là bạn học cùng trường Luật với ông. Với vẻ ngoài điển trai, lãng tử, phong độ, ông trở thành thần tượng của biết bao thế hệ khán giả, đặc biệt ở những năm 1980. Ván bài lật ngửa gồm 8 tập sản xuất trong những năm 1982-1987. Ban đầu, vai Nguyễn Thành Luân được giao cho diễn viên khác. Tuy nhiên, sau tập đầu tiên, đạo diễn quyết định để Chánh Tín đảm nhận nhân vật này. Đây là lựa chọn đúng đắn và mang lại thành công cho phim.


Ông vào vai tình báo Thành Luân với diễn xuất được đánh giá là xuất thần. Đến giờ, Ván bài lật ngửa vẫn là dấu ấn đáng nhớ nhất cũng là quãng thời gian hoàng kim trong sự nghiệp của Chánh Tín. Sau đó ông tham gia nhiều dự án như Bến sông trăng, Khi đàn ông có bầu, Tóc ngắn,… nhưng chưa vượt qua cái bóng của Thành Luân. Ông cũng đảm đương vai trò MC trong chương trình Rồng vàng hay cương vị giám đốc hãng phim Chánh Phương.


Ở vai trò kinh doanh hãng phim, ông để lại dấu ấn qua phim Dòng máu anh hùng ra mắt năm 2007. Phim được đánh giá là đại diện tiêu biểu của dòng phim võ thuật của màn ảnh Việt đồng thời đưa tên tuổi Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân trở thành cặp đôi hành động được yêu thích nhất cho đến bây giờ.


Tuy nhiên, cuộc đời của Chánh Tín trải qua nhiều thăng trầm. Ông từng lao đao vì thua lỗ do làm phim. Cũng giai đoạn đó, ông mắc bệnh nặng.


Vượt qua khó khăn, Chánh Tín đi diễn trở lại để kiếm thu nhập. Trước khi qua đời, ông tham gia chương trình Ký ức vui vẻ. Sự xuất hiện của ông khiến dàn khách mời xúc động. Tại đây, ông chia sẻ: “Đến giờ chưa phim nào của tôi so sánh được với Ván bài lật ngửa, không muốn nói đến diễn xuất mà là công sức của anh em trong đoàn phim".


Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.