Vì sao Kim Oanh bị ghét nhất màn ảnh Việt?

By dvvn thg 6 22, 2020
Kim Oanh là diễn viên nữ chuyên trị những vai phản diện của màn ảnh Việt. Nhắc tới cô, khán giả sẽ nhớ đến các vai diễn trong phim "Những ngọn nến trong đêm", "Sóng ở đáy sông"...

Kim Oanh sinh năm 1975, tốt nghiệp khoa Diễn viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 1995. Sau đó, nữ diễn viên làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ. Rời nhà hát, cô công tác tại đài truyền hình. Thời gian gần đây, cô đang nhận được sự chú ý với vai diễn Linh trong phim Đừng bắt em phải quên. Trong phim, cô vào vai nữ doanh nhân góa chồng và chưa có con. Cô là bạn thân từ thời đi học của Luân (NSƯT Hoàng Hải). Luân coi Linh như em gái và luôn giữ lời hứa với người chồng đã khuất của cô - chăm sóc cho Linh. Vợ Luân (Quách Thu Phương) cũng biết Linh qua lời kể của chồng. Mối quan hệ của họ bình thường cho đến khi Linh chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội sống và làm việc. Cô bắt đầu chen chân vào mối quan hệ của vợ chồng Luân.


Sau những tập đầu lên sóng, nhân vật Linh tiểu tam gây ức chế cho người xem từ giọng nói, biểu cảm, thái độ. Tạo hình của diễn viên Kim Oanh được xây dựng lố và đáng ghét ngay từ đầu. Trên nhiều fanpage về phim, khán giả tỏ ra bức xúc trước những hành động của Linh tiểu tam. "Bà Linh sao vô duyên thế nhỉ, nhìn mái tóc chỉ muốn uốn lại giùm", "Điệu cười vô duyên không thể cảm được"... là những nhận xét từ phía người hâm mộ dành cho vai diễn mới nhất của nghệ sĩ Kim Oanh.


Kim Oanh cho biết: "Tôi biết trước vai diễn của mình trong phim lần này sẽ bị ghét. Và bản thân cũng đã chuẩn bị trước tinh thần để đón nhận phản ứng từ phía công chúng. Từ trước đến nay, tôi toàn đóng vai phản diện và việc bị ghét là đương nhiên. Bởi vậy, tôi không quan tâm nhiều đến việc khán giả ghét hay không".


Năm 2012, nghệ sĩ Kim Oanh góp mặt trong phim truyền hình Cầu vồng tình yêu cùng dàn diễn viên như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Diệu Hương... Với vai bà cô Hoàng Trung, diễn viên sinh năm 1975 tiếp tục phát huy hết sở trường của mình bằng lối diễn cá tính, sắc sảo.


Nhắc tới Kim Oanh, khán giả sẽ ngay lập tức nhớ đến nữ diễn viên chuyên trị những vai phản diện. Năm 2007, cô góp mặt trong phim truyền hình Ma làng (đạo diễn Nguyễn Hữu Phần). Trong phim, nữ diễn viên đóng vai Ló - một phụ nữ "chửa hoang", đanh đá, sống lang thang, ăn cắp vặt. Nghệ sĩ Kim Oanh đã lột tả được hết tính cách, hành động của nhân vật Ló, từ giọng điệu chanh chua, ánh mắt lườm nguýt, nụ cười ghê gớm... Sau bộ phim, Kim Oanh từng tâm sự vì vai diễn này, cô được nhiều khán giả yêu mến nhưng cũng lắm người “ghét không chịu được”.


Những ngọn nến trong đêm là bộ phim truyền hình mang lại tên tuổi cho Kim Oanh trên con đường nghệ thuật. Trong phim, cô vào vai Minh Tuyết - ca sĩ trong đoàn nghệ thuật nơi Trúc (Mai Thu Huyền) làm việc. Khi thấy Trúc liên tục gặt hái được thành công, Tuyết căm ghét và tìm cách hãm hại. Cô lên kế hoạch mồi chài Văn (Bá Anh) ngoại tình, rủ anh dùng ma túy, dần tìm cách đẩy Văn xa rời Trúc.


Vai diễn Minh Tuyết xảo quyệt trong phim khiến Kim Oanh được khán giả nhận xét là "người đàn bà ác nhất màn ảnh". Trong một bài phỏng vấn, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ sau khi Những ngọn nến trong đêm lên sóng, đi đến đâu, cô cũng bị người xem nhận ra và gọi là "con Tuyết" thay vì tên thật. "Các bạn đóng vai chính diện ra đường được gọi là cô, là chị, là em, còn mình thì toàn bị gọi là con", diễn viên 7X nói.


Sóng ở đáy sông là bộ phim truyền hình Kim Oanh tham gia ở tuổi 18. Vào vai Mây có tính cách ghê gớm, lăng nhăng được nữ diễn viên thể hiện chân thực. Sau khi bộ phim phát sóng, nhiều khán giả không thể quên nét cong cớn, bội bạc của Mây. Sự thành công của bộ phim Sóng ở đáy sông cũng giúp Kim Oanh trở thành một trong những cái tên luôn được các đạo diễn để mắt khi có vai diễn phản diện nữ.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.