Vì sao Minh Hằng, Lưu Hương Giang không ăn tối sau 19h?

By dvvn thg 6 15, 2020
Hai người đẹp luôn cố gắng không dùng bữa tối muộn dù có lịch trình công việc bận rộn.

Là nghệ sĩ, hoạt động trong ngành giải trí đồng nghĩa với lịch trình làm việc, giờ giấc dễ bị xáo trộn và mất cân bằng. Ăn uống, nghỉ ngơi trái giờ là chuyện quen thuộc với nhiều nghệ sĩ. Vừa phải đảm bảo hoàn thành công việc, vừa duy trì sức khỏe, vóc dáng thật sự không phải chuyện dễ dàng.

Dù bận rộn thế nào, Minh Hằng, Lưu Hương Giang cũng cố gắng sắp xếp để không phải ăn tối muộn. Giọng ca Sắc môi em hồng áp dụng quy tắc ăn uống nghiêm ngặt là không uống nước ngọt có gas, không ăn sau 19h. Trong khi đó, cựu huấn luyện viên The Voice Kids Vietnam dùng bữa trước 18h nhằm tránh bị tăng cân.


Do tính chất công việc, chuyện học hành nên nhiều người thường ăn qua loa vào buổi sáng, bữa trưa tùy biến nơi công sở, trường học. Chỉ vào bữa tối các gia đình mới có thể quây quần, cùng trò chuyện và bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng để bù lại một ngày ăn uống không điều độ.

Tuy nhiên, ăn tối muộn kết hợp với việc dung nạp nhiều thực phẩm sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Dùng bữa tối quá trễ sẽ khiến hoạt động của những bộ phận chuyển hóa như gan, dạ dày bị rối loạn. Điều này gây ra các vấn đề liên quan đến insulin và đường huyết. Khi cơ thể ở trạng thái bình thường, đường trong máu được kiểm soát bằng insulin. Ăn nhiều thức ăn vào buổi tối sẽ làm giảm lượng insulin. Khi lượng insulin không đủ sẽ gây tăng đường huyết, dẫn tới bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, vào buổi tối, dạ dày chủ yếu ở trạng thái thư giãn, nghỉ ngơi. Việc ăn tối muộn sẽ khiến dạ dày bị quá tải, tổn thương niêm mạc dạ dày, viêm loét.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sự trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại vào cuối ngày. Vì thế, ăn trễ với lượng lớn thức ăn sẽ khiến cơ thể không tiêu hóa kịp.

Ăn càng gần thời điểm đi ngủ, các chất dinh dưỡng từ thức ăn thay vì tạo ra năng lượng sẽ chuyển hóa thành các chất béo không lành mạnh. Qua thời gian, các chất béo sẽ tích tụ lại gây mỡ thừa ở nhiều bộ phận trên cơ thể như cánh tay, bụng, mông, đùi…


Ngoài ra, ăn sát giờ đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ không đạt chất lượng, ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ, thường xuyên thức dậy vào ban đêm và khó đi vào giấc ngủ. Nếu bạn dung nạp nhiều thực phẩm có đường hoặc chiên nướng nhiều dầu mỡ lại càng tác động tiêu cực đến giấc ngủ.

Theo các chuyên gia sức khỏe, thời điểm ăn tối lý tưởng nhất là từ 18-18h30.

Ngoài các nghệ sĩ như Minh Hằng và Lưu Hương Giang, với nhịp sống hiện đại ngày nay, nhiều người làm văn phòng thường kết thúc giờ làm việc lúc 18h và có khi trở về nhà còn muộn hơn. Tuy nhiên, hãy cố gắng kết thúc bữa ăn càng sớm càng tốt, cách giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng.


Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhẹ với một số lượng ít thực phẩm. Mặt khác, thực phẩm tốt cho sức khỏe và vóc dáng nên dùng cho bữa tối là gì ?

Đối với người đang muốn giảm cân, bữa tối nên hạn chế tinh bột trắng như cơm, bún, phở. Bên cạnh đó, hãy bổ sung nhiều chất xơ từ rau màu xanh đậm như bông cải xanh, rau bina…, protein từ thịt nạc như cá, ức gà. Đặc biệt lưu ý sau khi ăn không nên dùng thêm đồ ngọt, một số món tráng miệng có chứa đường dù ít ỏi cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tăng cân.

Còn đối với người bình thường, bữa tối nên chứa thực phẩm giúp cung cấp serotonin và tryptophan cho cơ thể. Tryptophan là loại acid amin chuyển đổi thành serotonin trong não. Serotonin có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ ngon, điều chỉnh sự thèm ăn và tăng cường trí nhớ.

Tryptophan được tìm thấy chủ yếu trong thực phẩm giàu protein, bao gồm gà tây và cá hồi. Trong khi đó, một số thực phẩm cung cấp serotonin có lợi cho não như yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì làm từ lúa mì nguyên chất…

Đừng quên bổ sung chất xơ từ rau xanh nhằm có lợi cho hệ tiêu hóa, không gây tích trữ năng lượng.

Theo: ZIng.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.