Vì sao Orange gây tranh cãi khi tố Châu Đăng Khoa quỵt tiền?

By dvvn thg 2 29, 2020
Bên cạnh việc ủng hộ Orange và Lyly, một số ý kiến cho rằng việc tố Châu Đăng Khoa vẫn còn những uẩn khúc.

Sự việc Orange, Lyly và Nemo đồng loạt tố công ty của Châu Đăng Khoa quỵt tiền, không minh bạch tài chính trở thành tâm điểm của làng nhạc những ngày qua.

Phần lớn dư luận đứng về phía giọng ca Người lạ ơi, chỉ trích Châu Đăng Khoa, thậm chí nhạc sĩ Mew Amazing cho biết sẵn sàng làm nhạc cho Orange khi cô rời công ty quản lý. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng đặt ra những uẩn khúc trong sự vụ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” ở trường hợp ca sĩ và công ty quản lý này.


Vụ việc tố Châu Đăng Khoa thu hút sự quan tâm của dư luận khi không chỉ một người tố mà là 3 người, bao gồm Orange, Lyly và Nemo. Trong đó, Orange và Lyly cùng đăng tải bài viết vào tối 26/2, trong khi Nemo lên tiếng vào trưa 27/2.

Sáng 28/2, tài khoản Ông Minh Châu, người đảm nhận vai trò make-up trong MV Chân ái chia sẻ trên trang cá nhân quan điểm cho rằng việc tố này là một kế hoạch bài bản.

“Tố kiểu gì mà đăng cùng giờ, nội dung y chang nhau, giống như có người viết sẵn, lên kế hoạch sẵn? Hay là tâm linh tương thông”, người này đặt nghi vấn.

Về việc Lyly lên tiếng cho rằng bài viết của cô bị mất vì bị report vào sáng 27/2 cũng gây thắc mắc. Make-up Ông Minh Châu cho rằng tại sao nhân vật chính là Orange lại không bị hack trong khi Lyly lại bị hack.

Đây cũng là thắc mắc của nhiều khán giả. Hiện, chưa rõ, Lyly có thực sự bị mất bài đăng vì sự can thiệp của bên ngoài hay do cô chủ động để tạo thêm lùm xùm?

Ở góc độ trung lập, một người có thâm niên kinh nghiệm trong giới truyền thông, quản lý nghệ sĩ nói: “Thực ra, khi Orange và Lyly quyết định tố chắc chắn họ phải có kế hoạch và liên kết với nhau. Đó là điều thấy rất rõ. Điều này cũng là thường tình, phải có sự liên kết mới dám làm lớn chuyện với công ty quản lý”.


Chân ái là sản phẩm đánh dấu sự trở lại Orange sau thời gian có phần “im hơi lặng tiếng”. Ca khúc do Châu Đăng Khoa sáng tác, phần hình ảnh do Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn, Denis Đặng đóng vai trò giám đốc sáng tạo. Khói cũng góp giọng như một khách mời âm nhạc. Sản phẩm được đăng tải trên kênh của Superbothers – công ty của Châu Đăng Khoa.

Đáng nói, sản phẩm chỉ mới ra mắt được một tuần. Châu Đăng Khoa và Orange suốt một tuần qua vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau trả lời phỏng vấn, quảng bá về MV.

Do vậy, việc Orange bất ngờ tố Châu Đăng Khoa gây bất ngờ với khán giả.

Make-up Ông Minh Châu cho rằng: “Những bằng chứng được up lên thì thấy cuộc nói chuyện ấy từ tháng 7/2019. Chuyện từ năm ngoái không thấy bức xúc gì mà chờ tới khi đầu tư MV hơn tỷ bạc, ra xong sản phẩm, PR mới lên tố”. Tài khoản này cho rằng: “Có sự kỳ lạ”.

Theo quan sát thực tế ở làng nhạc, thông thường những mối quan hệ “cơm không lành canh chẳng ngọt” sẽ kéo dài suốt một thời gian. Đơn cử, như mới đây là trường hợp của Jack và K-ICM, cả hai có một thời gian không xuất hiện cùng nhau trước khi Jack lên tiếng về mâu thuẫn với công ty quản lý.

Song, trường hợp của Orange lại gây khó hiểu khi hôm trước vẫn thuận hòa, hôm sau đã “không thể đi chung đường”. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng gây khó hiểu khi cho rằng năm vừa qua cô không được đầu tư sản phẩm nhưng Chân ái lại là sản phẩm mới nhất được ra mắt, với mức đầu tư được cho là hơn một tỷ đồng.

Đó cũng là lý do thời điểm đầu, có ý kiến còn cho rằng Orange và Châu Đăng Khoa cùng dùng chiêu trò để PR sản phẩm, không nghĩ chuyện tố nhau là thật.

Khi những mâu thuẫn đã được xác tín, một câu hỏi cũng đặt ra, có hay không chuyện Orange lợi dụng Chân ái như một "chuyến tàu vét" trước khi quyết tâm tách khỏi công ty?


Đại diện của Orange khẳng định: “Đây hoàn toàn không phải chiêu trò từ phía hai ca sĩ. Vì khi đã lên tiếng cùng những bằng chứng thế này, hai bạn chắc chắn biết sẽ có những lùm xùm xảy ra, ảnh hưởng nhất vẫn là hai bạn về mặt tâm lý”.

Trước câu hỏi về việc tại sao công bố vụ việc cùng thời điểm, thậm chí trùng khớp về thời gian, cả 2 đã có sự bàn bạc, tính toán như thế nào, Lyly và Orange từ chối trả lời.

“Mục đích của việc này chỉ là muốn công khai ra khỏi công ty để được làm nhạc một cách thoải mái, không áp lực, không có bất cứ sự bất công nào thêm nữa chứ không phải đòi lại tiền”, phía Orange và Lyly khẳng định.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.