Vị sếp công an lão luyện nhất loạt phim 'Cảnh sát hình sự' giờ ra sao ?

By dvvn thg 8 27, 2019
Cũng nhờ quãng thời gian gắn bó với vai cảnh sát năm 2007, NSƯT Văn Báu vinh dự nhận kỷ niệm chương từ Bộ Công an cho những cống hiến của ông trong việc xây dựng hình tượng người chiến sĩ công an qua những bộ phim.

Ra mắt năm 1997, Cảnh sát hình sự là series phim truyền hình đầu tiên có đề tài phòng chống tội phạm do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (thuộc Đài truyền hình Việt Nam) sản xuất.

Kể từ đó tới nay, đã có thêm hàng chục phần phim khác được lên sóng nhưng trong mắt người hâm mộ, thế hệ diễn viên đầu tiên của loạt phim này gồm “bộ tứ” diễn viên chính: NSƯT Võ Hoài Nam, diễn viên Hoa Thúy, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Nguyễn Văn Báu vẫn để lại nhiều ấn tượng nhất.

Nếu như những cái tên như Võ Hoài Nam, Hoa Thúy hay Hoàng Hải vẫn được nhắc tới trên báo chí thì nam diễn viên Văn Báu lại khá trầm lắng dù ông vẫn tham gia đóng phim truyền hình.

Sau thành công với Cảnh sát hình sự, có lẽ NSƯT Văn Báu là người duy nhất còn theo đuổi dòng phim này. Bắt đầu nghiệp diễn với vai người quản giáo nghiêm khắc nhưng giàu tình yêu thương con người trong phim Câu chuyện về người tù, cho tới nay, nam diễn viên đã kinh qua hàng chục vai diễn cảnh sát khác nhau.

NSƯT Văn Báu là người đóng nhiều vai diễn công an nhất trên màn ảnh.

Trong đó không thể không nhắc đến những phần phim gây tiếng vang trong series Cảnh sát hình sựnhư: Lời sám hối muộn màng, Làng cát, Trò chơi sinh tử, Bí mật những cuộc đời, Chạy án 1, Chạy án 2, Bí mật tam giác vàng,…Chính vì gắn liền với dạng vai này nên sự nghiệp của ông dường như không thể thoát ra khỏi hình ảnh người chiến sĩ công an.

Đã có lúc, ông muốn thoát khỏi những vai diễn này khi từ chối lời mời tham gia bộ phim Chạy án, nhưng cuối cùng nhờ sự thuyết phục của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, ông quyết định nhận lời và thể hiện rất thành công trong phần phim ăn khách nhất series Cảnh sát hình sự.

Cũng nhờ quãng thời gian gắn bó với vai cảnh sát năm 2007, NSƯT Văn Báu vinh dự nhận kỷ niệm chương từ Bộ Công an cho những cống hiến của ông trong việc xây dựng hình tượng người chiến sĩ công an qua những bộ phim.

Nam diễn viên trong bộ phim Người phán xử.

Vai diễn ấn tượng gần đây nhất của ông là nhân vật bố nuôi của Lê Thành trong bộ phim truyền hình Người phán xử. Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài tập đầu nhưng vai diễn người bố nuôi luôn yêu thương các con hết mực, sẵn sàng dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để lo cho tương lai các con thay vì chữa bệnh, đã thật sự gây xúc động mạnh cho khán giả.

NSƯT Văn Báu ngoài đời.

Chia sẻ về cuộc sống đời tư, ông kể trong một bài phỏng vấn: "Trước đây khi đi đóng phim, bà xã đôi khi cũng cằn nhằn nhưng từ khi có tuổi rồi, con cái đã lớn, lập gia đình nên rảnh rang hơn. Những ngày đi đóng phim thì nhớ vợ nhưng ở nhà mãi cũng buồn. Vợ tham gia đội ca nhạc cựu chiến binh nên cũng khuây khỏa khi mình đi vắng. Nhờ có môi trường sinh hoạt riêng mà bà ấy đỡ bức xúc, không còn như thời tôi mới đi đóng phim. Thậm chí còn động viên nhau nữa".

Theo: 2sao.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.