Việt Nam sẽ có chương trình tuyển chọn tài năng giống Produce 101

By dvvn thg 12 16, 2019
Sau The Voice Kids, Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh tiếp tục đồng hành ở show tuyển chọn mới có tên Dreams Come True. Chương trình có format tương tự Produce 101 của đài Mnet.

Sau The Voice Kids 2019, Phạm Quỳnh AnhDương Khắc Linh tiếp tục đồng hành trong show tuyển chọn tài năng Dreams Come True. Hai người sẽ đảm nhận vai trò ban giám khảo, đánh giá và loại trừ các thí sinh Việt.

Cuộc thi Dreams Come True dự kiến diễn ra trong vòng 2 tháng và sẽ tìm ra những người chiến thắng vào tháng 2/2020. Trong vòng sơ loại, các thí sinh sẽ đăng ký bằng cách gửi video trình diễn tài năng đến ban tổ chức. Sau đó, ban giám khảo sẽ tiến hành chọn 40 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng loại trực tiếp mỗi tuần.


Từ top 40, mỗi tuần, các thí sinh sẽ phải trải qua thử thách đặc biệt để giành quyền “sống sót” vào vòng trong. Các thí sinh sẽ bị loại liên tục sau mỗi lần thất bại thử thách cho đến khi tìm 8 thí sinh thắng cuộc.

8 người chiến thắng show Dreams Come True sẽ được đưa tới Hàn Quốc để đào tạo. Nhóm cũng sẽ có màn ra mắt trên sân khấu showbiz xứ kim chi trước khi quay lại Việt Nam hoạt động.

8 người thắng cuộc sẽ được sang Hàn Quốc và trải qua quy trình huấn luyện nghiêm ngặt theo đúng chuẩn Kpop. Ngoài ra, ban tổ chức hứa hẹn nhóm người chiến thắng sẽ được hỗ trợ để "chào sân" trên các sân khấu ca nhạc ở Hàn Quốc trước khi trở về Việt Nam hoạt động.

Việc lựa chọn hình thức phát sóng trực tuyến trên mạng, lựa chọn người chiến thắng dựa vào lượt bình chọn của khán giả cũng đánh vào thói quen sử dụng điện thoại và mạng xã hội của giới trẻ hiện nay.

Đây cũng là cách làm quen thuộc trong vài năm qua của các show tuyển chọn tài năng tại Hàn Quốc. Chương trình nổi tiếng của đài Mnet - Produce 101 - là một trong những show đầu tiên áp dụng cách thức trên.

Tuy nhiên, chính Produce 101 cũng như Idol School - những show xác định người chiến thắng dựa trên hình thức bình chọn - đang vướng vào scandal thao túng phiếu bầu. Ngay trong buổi họp báo ra mắt Dreams Come True, ban tổ chức cũng nhận được câu hỏi về việc đảm bảo tính minh bạch của chương trình.


Nhà sản xuất Kim Boo Hyun - người đứng đầu ê-kíp sản xuất của chương trình Dreams Come True - cho biết ông đã lên kế hoạch từ đầu và chuẩn bị tất cả các phương án để đảm bảo sự công bằng, tính minh bạch để tìm ra những người tài. Ông Kim cho biết hiện chưa thể tiết lộ cụ thể các cách thức đảm bảo tính công bằng vì e ngại thí sinh có thể lách luật.

Điểm khác biệt giữa show tìm kiếm tài năng của Việt Nam với Produce 101 chính là quyền "cứu người" của ban giám khảo.

Nhà sản xuất Kim Boo Hyun và nhạc sĩ Yang Joon Young cho biết ban giám khảo sẽ có đặc quyền cộng điểm cho các thí sinh tiềm năng nhằm tránh việc họ có thể bị loại trừ do không sở hữu lượng fan đông đảo.

Ngoài ban giám khảo người Hàn, Dreams Come True còn có sự xuất hiện của Phạm Quỳnh Anh và Dương Khắc Linh. Bộ đôi giám khảo người Việt sẽ hướng dẫn kỹ năng và đưa ra thử thách cho các thí sinh.

Dương Khắc Linh cho biết anh đã chuẩn bị sẵn những thử thách khó dành cho các thí sinh. "Những thử thách này sẽ giúp các bạn trau dồi được thêm rất nhiều kỹ năng, trưởng thành hơn để trở thành thần tượng chuẩn mực tại Việt Nam”, nhạc sĩ 39 tuổi nói.

Đáp lại câu hỏi, ban tổ chức cho biết họ đã liên lạc với rất nhiều công ty giải trí tại Hàn, tìm kiếm đối tác để tạo điều kiện cho 8 thí sinh chiến thắng rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp nhất. Cũng theo lời nhà sản xuất Kim Boo Hyun, đã có công ty giải trí nhận lời đào tạo nhóm thí sinh trên nhưng ông chưa thể tiết lộ tên chính xác.


Đối với vấn đề thành - bại của nhóm thí sinh này, hai giám khảo người Việt là Dương Khắc Linh và Phạm Quỳnh Anh đã thay mặt ê-kíp trả lời Zing.vn. Theo đó, hai người đảm nhận vai trò huấn luyện trong cuộc thi ở Việt Nam.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết: "Quan trọng là bên Hàn Quốc đào tạo thế nào, nhạc sĩ sẽ sáng tác cho nhóm người chiến thắng những bài hát nào. Bởi vì một nghệ sĩ nổi tiếng hay không là do bài hát mà thôi. Kỹ năng hát hay nhảy ở đâu cũng như vậy, không phải là yếu tố quyết định thành công".

"Thực sự rất khó cho ê-kíp khi phải nói rằng liệu có bao nhiêu phần trăm thành công cho nhóm nhạc xuất thân từ chương trình. Điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và chẳng ai nói trước được tương lai", nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh nói.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.