Vĩnh Thuyên Kim: '10 năm đi hát, tôi vẫn phải vay tiền nuôi gia đình'

By dvvn
Ca sĩ chia sẻ áp lực chạy show kiếm tiền gửi về quê nuôi mẹ và các chị em khiến cô luôn lo lắng, nhất là vào mùa mưa.
Vĩnh Thuyên Kim trở lại màn ảnh rộng với vai chính trong phim hài - tình cảm Lộ mặt. Nhân vật chính được tác giả kịch bản - cũng là "ông bầu" cũ của Vĩnh Thuyên Kim - lấy cảm hứng từ cuộc đời của nữ ca sĩ.


Ca sĩ - diễn viên Vĩnh Thuyên Kim.

Sinh ra ở Cà Mau, Vĩnh Thuyên Kim bắt đầu lên Sài Gòn lập nghiệp từ năm 2007. Ban đầu, cô đi hát chỉ để thỏa đam mê. Thời điểm này, bố mẹ nữ ca sĩ ly hôn, chị em cô sống cùng mẹ. Cô trở thành trụ cột kinh tế, nuôi mẹ già, hai em nhỏ sinh đôi và một người chị bị tâm thần. Thời gian đầu, cô phải vay tiền để hoàn thành album đầu tay. Không đủ kinh phí, cô gọi về xin mẹ năm triệu đồng nhưng bà không còn tiền. "Lúc đó, tôi mới thấu hiểu cảm giác bơ vơ, không nơi bấu víu là thế nào", Vĩnh Thuyên Kim kể. Album ra mắt năm 2007, với một số bài hit giúp tên tuổi cô bắt đầu được khán giả miền Tây chú ý.

Sau 10 năm đi hát, ca sĩ tâm sự nỗi lo cơm áo gạo tiền vẫn ám ảnh cô. Có tháng, cô hoang mang vì không biết liệu đi hát đủ tiền gửi về nuôi gia đình. Vào mùa mưa, các lời mời đi hát ít ỏi dần, giọng ca sinh năm 1986 bị stress vì áp lực chạy show. Chỉ đến cuối năm, cô mới dần yên tâm với lịch biểu diễn dày trở lại.

Giáp Tết luôn là thời điểm Vĩnh Thuyên Kim đi hát năng nổ nhất để kiếm tiền gửi về nhà. Nhiều năm, bận rộn làm sản phẩm âm nhạc mới nên tài chính cạn kiệt, ca sĩ phải vay "nóng" từ họ hàng để biếu mẹ sắm Tết. Mùng một, cô đã nhận show đi hát để gom đủ tiền trả nợ.

Từng gây chú ý vào năm 2007 với bài Vọng cổ teen, Vĩnh Thuyên Kim cho biết hiện cô vẫn chật vật vì cái bóng bản hit. Những năm gần đây, cô tham gia nhiều cuộc thi hơn để hâm nóng tên tuổi. Năm 2016, cô trở thành quán quân chương trình "Người nghệ sĩ đa tài" 2016. Một năm sau, cô cùng Hồ Việt Trung đoạt giải nhì game show hát nhạc trữ tình "Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng". Nhờ xuất hiện trong nhiều game show, cát-xê cô vẫn giữ ở mức ổn định. Để kiếm tiền phụ gia đình, cô nhận thêm lời mời đi hát ở hội chợ các tỉnh.

Lộ mặt là phim điện ảnh thứ hai của Vĩnh Thuyên Kim kể từ phim Bay vào cõi mộng năm 2013. Ban đầu, cô từ chối nhận vai vì đã 5 năm không tham gia phim nào. Minh Luân (đóng nam chính) đề nghị đạo diễn mời Ninh Dương Lan Ngọc - bạn gái anh lúc đó. Tuy nhiên, Lan Ngọc rút lui vì bận dự án khác.

Êkíp tiếp tục thuyết phục Vĩnh Thuyên Kim tham gia. Dù nhận lời, cô vẫn liên tục lo lắng về khả năng diễn xuất của mình. Gần một tháng theo đoàn, cô chỉ có một ngày nghỉ vì nhân vật của cô xuất hiện từ đầu đến cuối phim. Trước mỗi cảnh quay, cô phải tập diễn trước gương, tìm hiểu tâm lý nhân vật và nhờ các đồng nghiệp tư vấn thêm. Có ngày được nghỉ, cô cũng chạy lên phim trường xem các diễn viên khác đóng để rút kinh nghiệm. "Mỗi ngày, tôi chỉ ngủ được 3-4 giờ. Tôi phải nỗ lực gấp đôi người khác vì không phải diễn viên chuyên nghiệp", ca sĩ chia sẻ.


Vĩnh Thuyên Kim và Minh Luân trên phim trường.

Vĩnh Thuyên Kim tâm sự cô và Minh Luân thường xuyên đi diễn chung nên rất thân thiết. Tuy nhiên, cả hai luôn gặp khó khăn khi diễn cảnh yêu đương. “Chúng tôi không hợp gu nên hay lúng túng trong các cảnh hẹn hò. Tôi không biết nên nắm hay khoác tay anh ấy. Cả hai cứ đơ ra khi đạo diễn hô 'diễn'. Minh Luân còn phàn nàn về cảm giác 'như hai thằng đàn ông' khi đóng cặp với tôi", cô kể.

Trong phim mới, Phong (Minh Luân đóng) là cánh tay phải của ông trùm ma túy (Hoàng Mèo). Trong một lần giao hàng, anh xách nhầm vali của Trâm (Vĩnh Thuyên Kim). Lo sợ Trâm biết về bí mật của tổ chức, ông trùm sai đàn em trừ khử Trâm nhưng Phong bí mật bảo vệ cô. Tình yêu giữa hai người dần nảy nở. Trâm phát hiện bố Phong là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bố mẹ mình. Cô quyết định trả thù anh.

Phim còn có sự góp mặt của Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Quách Ngọc Tuyên, Mạc Văn Khoa, Duy Phước..., dự kiến khởi chiếu ngày 29/6.

Theo Vnexpress
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.