Võ Cảnh: 'Khi quay, tôi yêu cầu Thúy Diễm đánh thật'

By dvvn thg 9 09, 2020
"Tôi bị choáng váng nhưng không ngại vì muốn mang tới những cảnh quay chân thật", anh nói.

Khác với đồng nghiệp cùng trang lứa, Võ Cảnh tỏ ra thận trọng, khép kín trước truyền thông, khán giả. Gần đây, anh được chú ý khi xuất hiện trong Cát đỏ.

- Sau "Sứ mệnh trái tim", anh được đạo diễn Lưu Trọng Ninh đo ni đóng giày vào vai Hùng trong "Cát đỏ". Vai diễn này mang lại cho anh những trải nghiệm gì?

- Hùng là một chàng trai khác với tôi hoàn toàn. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình có thể vào loại vai như thế này, nên tất cả câu chuyện về Hùng với tôi đều rất đáng nhớ. Từ cách anh ấy yêu, làm mọi cách để có được tình yêu... mọi thứ đều rất khác biệt, lập dị.

Vo Canh dam duoi khi quay voi Thuy Diem anh 1

- Được biết anh không nhận được kịch bản trước khi quay. Đến phim trường mới đọc kịch bản, điều này gây khó thế nào với anh?

- Tôi hoàn toàn thoải mái với sự trải nghiệm này vì tin vào đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Tuy nhiên, điều này khiến tôi gặp chút khó khăn ở những phân đoạn có thoại dài. Lúc này, tôi áp lực khi phải nhớ thoại, vừa đảm bảo cảm xúc đủ đầy ở khoảng thời gian hợp lý. Tiến độ quay phim truyền hình khác hẳn, không thể chậm rãi như phim điện ảnh.

- Nhưng việc không có sự chuẩn bị trước kịch bản sẽ khiến diễn viên khó thấm nhân vật, dẫn đến cách diễn thiếu chiều sâu?

- Lúc đầu tôi cũng lo lắng vấn đề này, nhưng làm việc với bác Ninh rất thoải mái. Nội tâm nhân vật, bác giúp đỡ tôi nhiều từ cách lấy và giữ cảm xúc. Trước mỗi cảnh quay khó, tôi đều nói chuyện, trao đổi kỹ với bác. Bác nhận xét tôi có thế mạnh về cảm xúc nên không cần phải làm gì nhiều. Và việc tôi không được đọc trước kịch bản là nằm trong kế hoạch của bác.

- Giữa rất nhiều nhân vật gai góc, xù xì của phim, Hùng luôn xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao, sáng láng. Vì thế một số ý kiến cho rằng vai của anh hơi nhạt so với các đồng nghiệp. Anh chia sẻ gì về điều này?

- Mỗi người có cách cảm nhận về nhân vật khác nhau, đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, mọi đánh giá về nhân vật lúc này có lẽ còn khá sớm. Ở những tập sau, tôi sẽ xuất hiện nhiều và có những chuyển biến mạnh mẽ, khiến vai diễn sẽ ấn tượng, mặn hơn.

- Trong phim, Hùng chấp nhận những cú tát, đánh đấm mạnh của Nhớ để tiếp cận cô ấy. Sau mỗi cảnh quay đó, anh thế nào?

- Tôi nhớ nhất đoạn Nhớ tát Hùng trước khi đâm anh ấy ngất và phải nhập viện. Khi quay phim, tôi máu lắm, yêu cầu Thúy Diễm tát, đánh thật. Mỗi lần bị tát như vậy, tôi cảm thấy choáng nhưng bản thân lỳ lắm, không than nửa lời.

Ngoài ra, tôi còn bị Nguồn đánh rất nhiều lần. Tôi lăn lộn, ngã ngoài đường. Có lần, tôi ngã bị đập mặt xuống đất, trên sa mạc cát khiến cơ thể bị đau nhức. Chứng kiến tôi bị bầm dập vì các cảnh quay, cả ê-kíp rất thương và thường trêu: "Võ Cảnh bất hạnh quá, tối ngày chạy bộ và bị ăn đòn".️

Tất cả những điều đó, tôi coi là việc bình thường với một diễn viên. Tôi tâm niệm làm tốt nhất có thể, cố gắng mang cảm xúc chân thật đến với khán giả.

Vo Canh dam duoi khi quay voi Thuy Diem anh 2

- Ở "Cát đỏ", anh và Thúy Diễm cũng có những cảnh ôm hôn say đắm. Anh gặp khó khăn, áp lực gì khi kết hợp với người chị hơn mình 6 tuổi?

- Thúy Diễm rất chuyên nghiệp và ngoại hình trẻ trung nên dường như không có rào cản hay chênh lệch tuổi tác khi đóng chung với tôi. Tôi và Thúy Diễm đã phối hợp rất ăn ý.

- Thúy Diễm nhận xét những lúc quay cảnh tình tứ, đôi mắt anh rất tình, thu hút khiến cô ấy đắm đuối. Cảm xúc của Võ Cảnh thế nào trước nữ đồng nghiệp?

- Dĩ nhiên là tôi cũng đắm đuối rồi. Là một diễn viên, khi hóa thân vào nhân vật, tôi tin mình là nhân vật, tin Diễm chính là nhân vật. Bởi sự chuyên nghiệp, nhập vai của chị ấy, nên tôi cũng đắm đuối và thu hút bởi nhân vật Nhớ trong các cảnh quay.

- Ở ngoài đời, anh có thể lụy tình và chấp nhận yêu một cô gái hành hạ mình như Nhớ?

- Tôi đã từng yêu như thế nhưng may mắn là chưa bị cô nào hành hạ đến khủng khiếp như vậy. Hiện tại, tôi đang tận hưởng cuộc sống tự do và cảm thấy rất tốt. Không biết khi nào tôi sẽ thay đổi suy nghĩ nhưng hiện tại là thế.

- Thực tế, những cô gái thế nào mới thu hút Võ Cảnh?

- Có thể là một người có cùng chung giá trị và sự tương đồng trong tính cách.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.