Vợ Đăng Khôi đi cách ly tập trung ở Cần Thơ

By dvvn thg 4 25, 2020
Bị kẹt ở Singapore, Thủy Anh mỗi ngày phải nhìn con qua điện thoại. Đôi khi cô bật khóc vì nhớ gia đình và lo lắng không biết lúc nào được về Việt Nam.

Hôm 24/4, Thủy Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi - gây xúc động khi chia sẻ câu chuyện bị mắc kẹt tại Singapore hơn một tháng và hành trình gian nan về Việt Nam. Cô gọi đây là "cuộc giải cứu hạnh phúc".

Theo lời kể, Thủy Anh đưa mẹ sang đảo quốc sư tử khám bệnh từ cuối tháng 3. Singapore thời điểm đó đã có quyết định đóng biên, và nếu cố qua, những người từ cả châu Á cũng phải cách ly. Còn nếu về Việt Nam sẽ khó được trở lại. Cuối cùng, cô vẫn quyết ở Singapore.

Tuy nhiên, bà xã Đăng Khôi không ngờ số ca nhiễm tại đây tăng đột biến và chính phủ buộc phải ban bố lệnh phong tỏa đến 1/6. Cô lo lắng vì có khả năng kẹt ở Singapore lâu hơn nữa nếu dịch tiếp tục bùng phát mạnh.


"Mỗi ngày, ngoài làm việc, tập thể dục, nấu ăn, tôi phải ngắm các con qua màn hình điện thoại, và không biết bao nhiêu lần bật khóc vì con nói 'con nhớ mẹ', con mơ thấy mẹ'. Ngày nào cũng ngóng tình hình hai nước. Phải ở giữa dịch, phải thấy cuộc sống bị ảnh hưởng từ một thứ vô hình, mới hiểu nỗi đau cả thế giới đang gồng mình gánh chịu", Thủy Anh buồn bã kể.

Cô gửi email cầu cứu Đại sứ quán và được thông báo sẽ có chuyến bay duy nhất về Việt Nam ngày 24/4. Ban đầu, Thủy Anh không có tên trong danh sách phòng vé. Sau đó Đăng Khôi báo tin mừng anh đã mua vé cho vợ, nhưng chỉ được một vé, không có vé cho mẹ Thủy Anh.

Cô tâm sự: "Lòng tôi buồn vô hạn, tôi không thể về một mình mà để mẹ ở lại. Sang hôm sau, anh Khôi nói đã mua được đủ vé cho 2 mẹ con. Nhưng chưa xong, đến sát ngày bay, tôi nhận được tin nhắn của hãng là chuyến bay sẽ bị hủy. Chưa bao giờ tôi thấy mất hy vọng đến thế, con đường về nhà sao quá gian nan".


May mắn, chuyến bay không bị hủy. Thủy Anh và mẹ đã về quê hương an toàn. Hiện cả hai đang được cách ly tập trung 14 ngày ở Cần Thơ. Cô nói chưa bao giờ ước được cách ly như lúc này, sẽ vất vả hơn ở Singapore nhưng đây là nhà rồi, dù Cần Thơ, Cần Giờ, Củ Chi hay bất cứ đâu, đều là quê hương mình.

Bà mẹ hai con trải qua rất nhiều cảm xúc, từ buồn bã, hồi hộp xen lẫn hạnh phúc. Nghe tin được về Việt Nam cô mừng đến suýt rơi điện thoại. Tuy nhiên, Thủy Anh vẫn buồn vì có nhiều đồng hương bị mắc kẹt nơi xứ người - những người bệnh tật, thất nghiệp, lao động phổ thông không có nơi ăn chốn ở.


Cuối lời, Thủy Anh bày tỏ sự biết ơn tới Chính phủ, Cục lãnh sự quán, Bộ ngoại giao, Bộ Y tế... đã nỗ lực đàm phán để đưa người Việt trở về. Cô cũng cảm ơn đội ngũ công, tiếp viên, hậu cần... đã hy sinh sự an toàn để làm nhiệm vụ đất nước giao phó.

Ngay sau đó, Đăng Khôi chia sẻ lại dòng tâm sự của vợ và bày tỏ: "Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất khi vợ đã về tới Việt Nam. Nhìn thấy vợ đi cách ly mà lòng mừng hết biết. Vợ chồng em xin cám ơn Chính Phủ và Nhà NướcViệt Nam muôn năm. Hiện quê hương ta đang là nơi an toàn và hạnh phúc nhất thế giới".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.