Vũ Khắc Tiệp xin lỗi sau phát ngôn phản cảm ở khu cách ly

By dvvn thg 3 12, 2020
Một ngày sau khi video phỏng vấn có nhiều phát ngôn phản cảm tại khu cách ly được đăng tải, Vũ Khắc Tiệp lên tiếng xin lỗi. Tiệp thừa nhận đã không tự ý thức cách ly tại nhà.

Ngày 9/3, Chủ tịch UBND quận 2 ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tập trung với lý do: được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ, thường xuyên check-in ở nhiều địa điểm.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, tại khu cách ly, Vũ Khắc Tiệp chia sẻ bức xúc lên trang cá nhân: "Công an và bác sĩ quận 2 quan tâm đến thành tích hay sao. Mình như một quân cờ của họ". Phát ngôn của Vũ Khắc Tiệp nhận luồng phản ứng dữ dội từ dư luận.

Ngày 10/3, Vũ Khắc Tiệp tiếp tục có nhiều phản ngôn phản cảm. Anh này cho biết bản thân thấy khó thở và muốn ra ngoài: "Ở đây rất ngột ngạt. Tôi nghĩ tôi không bị bệnh mà đến đây tôi bị bệnh đấy". Vũ Khắc Tiệp nói thêm: "Tôi sẽ bị bệnh vì ở đây khác hoàn toàn với cuộc sống và sinh hoạt của tôi ở ngoài". Những phát ngôn của Vũ Khắc Tiệp tiếp tục gây bức xúc trong dư luận.

Tiệp còn nhiều lần chối cãi việc đi ra ngoài, tụ tập bạn bè khi đã được yêu cầu cách ly tại nhà. Công chúng cho rằng, Vũ Khắc Tiệp không có ý thức cách ly để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.


Chiều 11/3, Vũ Khắc Tiệp đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân.

“Trước tiên gửi lời xin lỗi đến tất cả vì đã để mọi người phải suy nghĩ. Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền".

Vũ Khắc Tiệp cho biết kết quả kiểm tra sức khỏe vào ngày 10/3 là âm tính đồng thời nhấn mạnh: "Đây cũng là bài học lớn cho cuộc đời về sau”.

“Sau những ngày này, bản thân cũng đã trưởng thành nhiều về suy nghĩ và nhận thức hơn. Cảm ơn ban quản lý nơi tôi đang ở. Cảm ơn các y tá, bác sĩ, công an quận 2 đã đến khám mỗi ngày trong thời gian cách ly tại nhà. Cảm ơn những người bạn luôn hỏi thăm và lo lắng. Cảm ơn đội ngũ bác sĩ tại khu tập trung Cát Lái quận 2. Rất chu đáo và chăm sóc ân cần trong 2 ngày qua”, Vũ Khắc Tiệp tiếp tục.

“Tự bản thân phải thấy có trách nhiệm vì cộng đồng hơn nữa sau chuyện này. Mong cơn đại dịch qua mau và thế giới lại hoà bình”, Vũ Khắc Tiệp nhấn mạnh. Vũ Khắc Tiệp cho biết đây là bài viết cuối cùng liên quan đến vụ việc. Đồng thời, người này thông báo tạm dừng dùng Facebook trong một thời gian.

Trước đó, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2, TP.HCM, cho biết Vũ Khắc Tiệp từ Italy về Việt Nam ngày 25/2. Lúc này, Việt Nam chưa có thông báo việc cách ly tập trung đối với các trường hợp về từ vùng dịch ở Italy. Do đó, Vũ Khắc Tiệp thuộc diện cách ly tại nhà.

“Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra lần một đến nơi cư trú, ông Tiệp không có ở nhà. Đoàn kiểm tra lần 2 đến, ông Tiệp đang ở một địa điểm khác, sau đó mới trở về căn hộ. Như vậy, người này không tuân thủ quy định cách ly”, bác sĩ Trung nói.

Trên trang cá nhân của Vũ Khắc Tiệp và bạn bè cũng có nhiều hình ảnh cho thấy anh này không cách ly tại nhà như đã phát ngôn mà vẫn đi ra ngoài. Những người dân ở khu chung cư nơi Vũ Khắc Tiệp sinh sống cũng bày tỏ nỗi bức xúc khi anh này nhiều lần ra khỏi nhà, không thực hiện cách ly nghiêm túc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.