'Vườn sao băng 2018' - phiên bản cách tân tồi tệ

By dvvn
Với dàn diễn viên kém sắc cùng kịch bản được làm mới không đến nơi đến chốn, "Vườn sao băng" 2018 trở thành phiên bản tệ nhất trong loạt phim cùng tên đình đám.
Nổi lên từ đầu những năm 2000, dòng phim thần tượng xoay quanh tình yêu trong bi có hài, trong hài có bi của dàn nam thần, mỹ nữ chưa bao giờ hạ nhiệt trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trong làn sóng ăn khách này, Vườn sao băng là tựa phim đình đám được làm lại nhiều lần nhất. Ngày 9/7 vừa qua, Vườn sao băng 2018 chính thức phát sóng trực tuyến. Đây là phiên bản thứ năm của loạt phim chuyển thể từ manga Nhật Bản Hana Yori Dango (Con nhà giàu).

Còn nhớ năm 2001, phiên bản Vườn sao băng đầu tiên ra mắt, đi tiên phong cho trào lưu phim thần tượng Đài Loan, đồng thời mang tới cơn lốc mang tên F4 từ trên phim bước ra ngoài đời thực.


Bốn phiên bản Vườn sao băng lúc trước

Dù là nơi xuất xứ của bộ truyện Hana Yori Dango, song phải 4 năm sau đó, Nhật Bản mới có bản phim chuyển thể. Với phiên bản này, Rui (Hoa Trạch Loại) là tuyến vai tỏa sáng tuyệt đối.

Năm 2009 cùng lúc ghi dấu hai series cải biên Vườn sao băng. Boys Over Flowers của Hàn Quốc tạo nên cơn sốt khắp châu Á bởi dàn diễn viên đẹp và diễn xuất tốt đồng đều. Cùng nhau ngắm mưa sao băng của Trung Quốc gây tranh cãi nhiều, song cũng tạo bệ phóng tốt cho cặp đôi chính Trịnh Sảng và Trương Hàn.

Dàn diễn viên kém sắc

So với 4 tựa phim lúc trước, Vườn sao băng 2018 lép vế hơn một cách toàn diện. Trang tin QQ của Trung Quốc nói vui rằng những tưởng Cùng nhau ngắm mưa sao băng đã là thảm họa, hóa ra bản phim mới năm nay thậm chí còn thua xa.

Với dòng phim thần tượng, đặc biệt là với một thương hiệu nổi danh như Vườn sao băng, dàn cast đẹp ấn tượng là yếu tố được chú trọng hàng đầu. Vậy mà Vườn sao băng 2018 gây thất vọng hoàn toàn về điều này.
Từng được mến mộ với vai nữ chính trong Thời thanh xuân đơn thuần đẹp đẽ, Thẩm Nguyệt vẫn khoe được vẻ ngây thơ khi vào vai Sam Thái. Song ở cô thiếu đi khí chất mạnh mẽ “mềm như cỏ, mãnh liệt như cỏ” mà Goo Hye Sun từng thể hiện rất tốt.


Dàn diễn viên sở hữu nhan sắc không nổi bật.

Bốn nam chính hiện diện trong phim khá xa lạ với hình tượng nhóm F4 đã trở thành kinh điển. Đạo Minh Tự (Vương Hạc Đệ) có gương mặt non nớt, không bộc lộ được khí chất cao ngạo, ngang ngược giống Ngôn Thừa Húc và Lee Min Ho.
Mỹ Tác (Lương Tĩnh Khang) đánh mất dáng vẻ lập dị và nụ cười bí hiểm, trong khi Tây Môn Ngạn (Ngô Hy Trạch) biểu cảm quá cứng nhắc. Tệ nhất là mỹ nam Hoa Trạch Loại (Quan Hồng) không còn chút khí chất lạnh lùng u sầu nào nữa. Anh chàng này khá vui vẻ mà cũng thiếu mất phong độ nam tính.

Tựu chung lại, nhóm F4 phiên bản mới tạo hình thiếu sức hút, tính cách không rõ ràng, dáng vẻ quá hiền lành, không gây cảm giác ngợp trời cần có trong câu chuyện. Chưa kể, diễn xuất của họ đều rất non tay, thiếu cảm xúc.

Kịch bản cũ không còn, mới không xong

Với một cốt truyện đã quá nổi tiếng và được remake nhiều lần, Vườn sao băng 2018 được biến tấu nhiều trong kịch bản. Đây là một điều rất đáng được hoan nghênh, tạo cảm giác mới mẻ và bắt kịp thời đại.

Xu hướng chuộng trà sữa, mê game online, nghiện dùng smart-phone được đưa vào phim hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, nhiều yếu tố “đinh” của truyện phim được thay đổi dường như không phù hợp.


Nhóm F4 bất ngờ trở thành con ngoan trò giỏi.

Trong bản phim mới này, nhóm F4 ngổ ngáo được tôn vinh là niềm tự hào của học viện vì học lực xuất chúng. Đặc biệt là Đạo Minh Tự, từ một thanh niên thành ngữ không thuộc bỗng chốc biến thành tài năng ngành tài chính.

Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy đã đánh mất bản sắc và sự hóm hỉnh của nhân vật, làm anh trở nên không khác gì nhiều so với mấy nam chính học rộng tài cao trong phim Thơ ngây (vai của Trịnh Nguyên Sướng) hay Sam Sam đến đây ăn nào (vai của Trương Hàn)…

Khẩu khí của Đạo Minh Tự cũng thay đổi nhiều. Trong các bản phim cũ, anh chàng đầu quả dứa hay chế giễu nhà của Sam Thái chỉ nhỏ như phòng tắm của nhà mình.

Khi theo đuổi cô, anh nói sẵn sàng mua cả tháp Eiffel cho cô nếu anh thấy vui. Những tiểu tiết này mang tính cường điệu, vừa tô đậm bản tính ngạo mạn của cậu chủ nhà họ Đạo, vừa tạo nên dấu ấn riêng cho bộ phim.

Còn với bản phim mới nhất, cậu ấm nhà giàu chỉ đơn giản hứa những chuyện tầm thường: đưa Sam Thái tới các nhà hàng sang chảnh nhất Thượng Hải đón sinh nhật, mua đồ ăn vặt cho cô ở trường, sắm điện thoại mới cho cô và tặng cô các món phụ kiện trong trò chơi điện tử.


Cảnh Hoa Trạch Loại vẽ người trong mộng bị khán giả chê bai.

Nếu như ở những phiên bản trước, cuộc sống giảng đường những ngày đầu như địa ngục với Sam Thái, thì sang tới phần mới này, mọi thứ tương đối dễ dàng với cô. Đây là một thay đổi chết người khiến nhân vật không có cả áp lực lẫn động lực để thay đổi hay bộc lộ cá tính.

Khắc họa thế giới của con cái nhà giàu, song Vườn sao băng 2018 quá sơ sài về tạo hình nhân vật, trang phục tầm thường, không thu hút. Nhiều chi tiết trong phim để lộ sự ngây ngô đến mức cười ra nước mắt, cảnh Hoa Trạch Loại vẽ người trong mộng chính là ví dụ điển hình.

Hội tụ quá nhiều điểm yếu về nội dung, diễn viên và dàn dựng, Vườn sao băng 2018 gây nhiều phản cảm ở thị trường nội địa lẫn các quốc gia châu Á, bao gồm cả Việt Nam.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.