‘Warrior’ mùa 3: Dustin Nguyễn kể chuyện làm phim cùng đạo diễn ‘Fast & Furious’

By dvvn thg 5 18, 2021
Dustin Nguyễn từng tham gia nhiều tác phẩm chất lượng của Hollywood và ghi dấu ấn nhất định trên màn ảnh. Mới đây nhất, anh hợp tác với đạo diễn Justin Lin trong loạt phim Warrior và được tạo điều kiện để sáng tạo.

Theo Variety, sau hai phần phim thành công, nhà sản xuất quyết định làm tiếp Warrior mùa 3, chuyển từ kênh Cinemax sang hệ thống HBO Max. Tác phẩm được Justin Lin - đạo diễn lừng danh đứng sau thành công của loạt phim Fast & Furious, cùng với Jonathan Tropper, Shannon Lee (con gái Lý Tiểu Long), Danielle Woodrow, Andrew Schneider… điều hành sản xuất.

Trước đó, mùa đầu tiên của Warrior được phát sóng vào năm 2019, phần tiếp theo trình làng hồi tháng 10.2020. Loạt phim dựa trên các ý tưởng làm phim của Lý Tiểu Long và lấy bối cảnh cuộc chiến tàn khốc (Tong Wars) của các thế lực tại khu phố Tàu ở San Francisco (Mỹ) vào cuối thế kỷ 19. Phim quy tụ dàn diễn viên đa dạng, trong đó có nhiều gương mặt gốc Á nổi bật: Andrew Koji, Olivia Cheng, Dianne Doan, Chen Tang, Joe Taslim, Jason Tobin…

‘Warrior’ mùa 3: Dustin Nguyễn kể chuyện làm phim cùng đạo diễn ‘Fast & Furious’ - ảnh 1

Đặc biệt, Warrior có sự tham gia của nam diễn viên gốc Việt Dustin Nguyễn. Trong loạt phim nổi tiếng, anh vào vai Zing - thủ lĩnh bất hảo của băng đảng Fung Hai Tong và là đồng minh của Mai Ling, một nhân vật có máu mặt khác do nữ diễn viên gốc Việt Dianne Doan đảm nhiệm. Họ trở thành thế lực mạnh mẽ trong khu phố Tàu và là đối thủ của nhân vật chính Ah Sahm (Andrew Koji thủ vai). Anh xuất hiện trong một số cảnh quay ở mùa 1 và “thăng hạng” lên hàng sao chính trong mùa tiếp theo. Cuối mùa 2, Zing bị kết án tử hình và đang lên kế hoạch vượt ngục… Ngoài là diễn viên, ngôi sao kỳ cựu còn đảm nhiệm vai trò đạo diễn trong tập 6 của mùa 2.

Chia sẻ với Thanh Niên, Dustin Nguyễn cho biết cơ duyên dẫn anh đến với Warrior là nhờ mối quan hệ lâu năm với đạo diễn Justin Lin vốn nổi tiếng với nhiều siêu phẩm thuộc thương hiệu Fast & Furious. Trong quá khứ, nam diễn viên Dòng máu anh hùng từng đóng một tác phẩm của nhà làm phim tài năng này và cả hai vẫn thường xuyên giữ liên lạc. Justin Lin hay hỏi thăm và bày tỏ sự quan tâm đối với các dự án phim ảnh mà Dustin Nguyễn thực hiện tại quê nhà.

‘Warrior’ mùa 3: Dustin Nguyễn kể chuyện làm phim cùng đạo diễn ‘Fast & Furious’ - ảnh 2

“Khi tôi về Việt Nam, anh ấy vẫn thỉnh thoảng hỏi thăm tôi đang làm cái gì và rất quan tâm những phim mà Dustin đã làm ở đây, nhất là bộ phim đầu tay Lửa Phật. Tôi có gửi những sản phẩm của mình cho Justin và không biết rằng anh ấy có thời gian để theo dõi hết không nhưng Justin rất ủng hộ tôi bởi anh ấy cũng là một đạo diễn xuất phát từ con số không chứ không phải ngay từ đầu đã được giao cho một dự án lớn như Fast & Furious. Anh ấy bắt đầu làm phim theo kiểu độc lập nên rất thông cảm với các đồng nghiệp và trân trọng những bước đi, những cơ hội đầu tiên của họ”, nam nghệ sĩ chia sẻ. Anh cũng nhấn mạnh Justin Lin là một nhân vật rất ủng hộ, quan tâm đến sự phát triển của những diễn viên gốc Á tại Hollywood. Bằng chứng là trong các phần phim Fast & Furious của đạo diễn này vẫn luôn có một nhân vật gốc Á ấn tượng.

Anh tiếp tục: “Hai năm trước thì Justin Lin có gọi tôi và đề cập đến việc sản xuất loạt phim Warrior này. Ý tưởng làm phim được đội ngũ sản xuất mua từ ý tưởng của Lý Tiểu Long. Lúc còn sống, ngôi sao võ thuật này đã trình bày ý tưởng, đề tài ấy với các studio lớn nhưng thời điểm đó họ không muốn làm vì một loạt phim do người châu Á đóng chính vẫn chưa được Hollywood chấp nhận. May mắn là sau này Justin Lin mua được ý tưởng từ con gái của Lý Tiểu Long và bán cho HBO để sản xuất loạt phim Warrior”.

‘Warrior’ mùa 3: Dustin Nguyễn kể chuyện làm phim cùng đạo diễn ‘Fast & Furious’ - ảnh 3

Dustin Nguyễn kể điều thú vị là Warrior lấy bối cảnh tại Mỹ nhưng thực chất không được quay ở phim trường Hollywood mà được thực hiện ở phim trường tận Cape Town (Nam Phi) xa xôi. Nguyên nhân địa điểm này được chọn là bởi thời tiết ở đây ổn định rất phù hợp cho việc quay phim. Cùng với đó là cơ sở vật chất phim trường mang đẳng cấp hạng A từ đó dễ dựng nên một thành phố San Francisco thế kỷ 19 không khác gì ngoài đời thực. Đặc biệt, chính quyền luôn có những ưu đãi hấp dẫn nên thu hút rất nhiều đoàn phim Hollywood đến sản xuất. Khoảng 1 năm vừa qua, Dustin Nguyễn dành nhiều thời gian làm việc ở Nam Phi để phục vụ công tác quay phim và bà xã của anh cũng phải thu xếp để hỗ trợ chồng.

Làm phim với đạo diễn Fast & Furious và cả một đội ngũ hùng hậu của Hollywood, nam diễn viên Trúng số cho biết anh bị ấn tượng bởi cách làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ và cực kỳ chu đáo của họ. Đoàn làm phim luôn đầu tư cho các diễn viên khu vực riêng rộng lớn để tập luyện phục vụ cho việc quay phim. Lịch trình tập luyện được sắp xếp chi tiết, khoa học. Thường thì mỗi diễn viên đã được sắp xếp tập luyện theo nhu cầu của nhân vật, họ được hướng dẫn sẽ tập những gì, vào giờ nào và có tài xế đưa rước đi lại. “Ngày quay phim thì diễn viên vô phim trường quay, còn ngày nghỉ cũng được sắp xếp rất kỷ luật. Ví dụ, có sáng tôi phải tập luyện 2 tiếng để chuẩn bị cho màn đánh đấm sắp quay, 2 tiếng sau sẽ tập về sức bền, cơ bắp để có thể thực hiện những cảnh hành động tốt nhất…”, nghệ sĩ kỳ cựu kể.

Không chỉ vậy, các diễn viên thường được massage, chăm sóc sức khỏe sau những giờ quay phim, tập luyện mệt mỏi vì đoàn làm phim hiểu họ phải làm việc dưới cường độ cao, thực hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm dễ dẫn đến chấn thương. Dàn sao cũng được hưởng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ quá trình tập luyện, quay phim. Theo lời Dustin Nguyễn, đoàn phim luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho diễn viên để họ cùng làm ra sản phẩm đúng với kỳ vọng.

‘Warrior’ mùa 3: Dustin Nguyễn kể chuyện làm phim cùng đạo diễn ‘Fast & Furious’ - ảnh 4

Nói về cơ duyên làm đạo diễn trong Warrior, Dustin Nguyễn chia sẻ: “Trong mùa 1 của phim, tôi có xuất hiện trong một số tập và có thời gian để làm việc với các nhà sản xuất, biên kịch của loạt phim từ đó họ có sự kết nối với mình. Họ biết tôi có làm phim và đam mê với vai trò đạo diễn nên có yêu cầu xem một số bộ tác phẩm mà tôi đã làm ở Việt Nam. Tôi nhớ mình đã gửi họ những bộ phim như Trúng số, Lửa phật, 798 Mười mà mình đã thực hiện và không chắc rằng họ có thể theo dõi hết nguyên tác phẩm dài 90 phút và lại là phim có phụ đề”.

Tuy nhiên, phản hồi của phía Hollywood khiến nam diễn viên gốc Việt kinh ngạc: “Thực ra tôi rất ngạc nhiên khi họ liên hệ lại, tôi nhớ Justin Lin gọi tôi và hỏi xem tôi có bay sang Los Angeles được không vì phía HBO muốn gặp. Sau đó tôi có bay qua bên đấy, ngồi nói chuyện với họ và đội ngũ này nói rằng họ đã xem những bộ phim của tôi và muốn trao đổi trực tiếp để hiểu rõ hơn. Quá trình hai bên có ngồi nói chuyện, tôi nhận thấy những người này rõ ràng rất cởi mở. Cuối cùng, họ nói rằng trong mùa 2, họ muốn tôi ngoài là diễn viên còn đảm nhiệm thêm vai trò đạo diễn, lúc đó tôi thực sự cảm thấy may mắn và rất vui sướng”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.