Wowy tặng 50 triệu đồng cho nữ thí sinh Siêu trí tuệ Việt Nam

By dvvn thg 12 14, 2020
Khâm phục trí nhớ cùng lựa chọn tương lai quyết liệt của cô gái 20 tuổi, Wowy đã tặng thí sinh 50 triệu đồng.

Tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam có sự trở lại của giám khảo khách mời Wowy, đồng hành với bộ 3 giám khảo thường trực là nhà báo Lại Văn Sâm, ca sĩ Tóc Tiên và giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam.

Nếu ở tập 3, khán giả ấn tượng với bác sĩ Nguyễn Thục Nữ có thể nhớ chi tiết 1.000 cuốn sách, đến tập 4, Đặng Ngọc Phương Trinh khiến người xem thán phục khi vượt qua thử thách nhớ hàng nghìn số trong thời gian ngắn.

Sieu tri tue Viet Nam anh 1

Phương Trinh được biết tới là quán quân cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019. Trong cuộc thi này cô đã lập 5 kỷ lục quốc gia gồm người nghe và nhớ nhiều số nhất, người nhớ đúng nhiều số ngẫu nhiên nhất, người nhớ đúng nhiều số nhị phân nhất, người nhớ đúng nhiều tên, gương mặt và người nhớ nhiều sự kiện lịch sử nhất.

Khi Trấn Thành đặt câu hỏi so sánh giữa mình và Mai Tường Vân - cô gái siêu trí nhớ từng xuất hiện ở mùa một Siêu trí tuệ Việt Nam, Phương Trinh cho biết: “Hiện tại, trên bảng xếp hạng Việt Nam về siêu trí nhớ, tôi đang đứng thứ nhất. Tôi vừa soán ngôi chị Vân vào năm ngoái”.

Trong tập 4, Phương Trinh phải đối đầu với thử thách Xúc xắc bí ẩn. Trên sân khấu, có 1.000 số thứ tự được đánh số từ 000 - 999. Ban giám khảo tiến hành chọn ngẫu nhiên 100 trên 1.000 số và gán tùy ý cho 100 chiếc cốc. Mỗi chiếc cốc sẽ được lắc ra 3 giá trị xúc xắc ngẫu nhiên.

Trong thời gian được quy định, thí sinh phải ghi nhớ đồng thời số thứ tự và giá trị xúc xắc có trong 100 chiếc cốc. Ở đây, mỗi chiếc cốc, thí sinh chỉ được quan sát một lần trong 10 giây. Sau khi quan sát xong, giám khảo tùy chọn 5 số thứ tự tùy ý, thí sinh phải tìm ra 3 giá trị xúc xắc tương ứng. Chính xác 4/5 bộ số, thử thách thành công.

Sieu tri tue Viet Nam anh 2

Phương Trinh thể hiện sự tự tin, tâm lý vững khi bắt đầu phần thi. Trước câu hỏi về độ khó của thử thách, cô cho biết: “Tôi thấy bình thường”.

Và kết quả cuối cùng, Phương Trinh đưa ra câu trả lời chính xác cho cả 5 bộ số. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam chấm phần thi với 8 điểm độ khó. Do đó, Phương Trinh nhận tổng điểm 96, giúp cô trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Chia sẻ về ước mơ của bản thân, Phương Trinh cho biết cô muốn được tham gia nhiều cuộc thi siêu trí nhớ, mang thành tích về cho đất nước. Nữ thí sinh cũng gây ngạc nhiên khi thổ lộ từng mơ ước vào học tại Đại học Y dược nhưng phải chọn Đại học Sư phạm vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hiện tại, cô gái 20 tuổi đã quyết định nghỉ học, chuyển hướng sang rèn luyện siêu trí nhớ.

Trước thành tích cùng sự quyết tâm mạnh mẽ của Phương Trinh, giám khảo Wowy bất ngờ. Anh tặng nữ thí sinh 50 triệu đồng nhằm giúp cô thêm động lực, theo đuổi đam mê.

Người đạt điểm cao nhất ở tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam là Quảng Trọng Trí. Chàng trai đến từ Kiên Giang có 10 năm tìm hiểu về bản đồ vệ tinh. Với thử thách Viễn thám tinh thông, Trọng Trí phải tìm được câu trả lời đúng từ 2.319 bức ảnh, tương ứng với 2.319 phường và thị trấn.

Cụ thể, ban giám khảo chọn ngẫu nhiên một đơn vị hành chính bất kỳ từ 51 thị xã thuộc tỉnh, 78 thành phố thuộc tỉnh, 49 quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, 529 huyện thuộc tỉnh. Nam thí sinh phải trích xuất thông tin, thu thập đầy đủ ảnh chụp vệ tinh các phường và thị trấn trực thuộc các đơn vị hành chính do ban giám khảo chọn.

Sieu tri tue Viet Nam anh 3

Cuối cùng, Trọng Trí đã trả lời đúng hoàn toàn các câu hỏi của ban giám khảo. Ngoài ra, anh còn cung cấp thông tin chi tiết của từng phường. Giám khảo Wowy thốt lên: "Tôi cảm thấy thử thách mà chương trình dành cho bạn quá sức tưởng tượng, 2.319 bức hình mà nhìn tấm nào cũng có nhà, cây, sông, đường như nhau. Làm sao mà phân biệt được".

Chia sẻ sau phần thi, Trọng Trí cho hay anh không chỉ thuộc nằm lòng lãnh thổ Việt Nam, mà còn có khả năng nhận biết các thủ đô và khoảng 500-600 thành phố trên thế giới qua ảnh vệ tinh. Và giám khảo khoa học – PGS, TS Trần Thành Nam đã dành cho Trọng Trí điểm 9, giúp anh đạt 135 điểm và trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Cuối cùng, ba thí sinh Nguyễn Hoàng Nghĩa (20 tuổi), Phan Minh Tiến (22 tuổi) và nữ thí sinh 18 tuổi Trần Nguyễn Thúy Vy có màn giao đấu Sudoku gay cấn.

Ở vòng đầu, cả ba tuyển thủ giao đấu ba trận. Điểm số được tính dựa trên tốc độ, kết quả. Sau ba trận, người có tổng số điểm thấp nhất sẽ bị loại, hai thành viên còn lại bước vào vòng đấu thứ hai. Vòng thứ hai cũng có ba trận đấu, người có tổng điểm cao hơn sẽ chiến thắng và lọt vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Sieu tri tue Viet Nam anh 4

Ở vòng đầu, nữ thí sinh 18 tuổi tỏ ra yếu thế hơn hai đàn anh và bị loại. Hoàng Nghĩa nổi bật, giành điểm số cao nhất. Nhưng đến vòng hai, Minh Tiến đã lật ngược tình thế, hoàn thành các phần thi xuất sắc. Thí sinh đến từ Thái Nguyên nhận được 7 điểm độ khó từ giám khảo khoa học Trần Thành Nam, nâng tổng số điểm lên 84.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.